Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG THỐNG QUỐC GIA ĐÀI LOAN, BÀ THÁI ANH VĂN LÊN ÁN CHÍNH QUYỀN HỒNG KÔNG VÀ KÊU GỌI THẾ GIỚI GIÚP HỒNG KÔNG

TỔNG THỐNG QUỐC GIA ĐÀI LOAN, BÀ THÁI ANH VĂN LÊN ÁN CHÍNH QUYỀN HỒNG KÔNG VÀ KÊU GỌI THẾ GIỚI GIÚP HỒNG KÔNG Trên facebook bà Thái Anh Văn,...

TỔNG THỐNG QUỐC GIA ĐÀI LOAN, BÀ THÁI ANH VĂN LÊN ÁN CHÍNH QUYỀN HỒNG KÔNG VÀ KÊU GỌI THẾ GIỚI GIÚP HỒNG KÔNG
Trên facebook bà Thái Anh Văn, đương kim tổng thống quốc gia độc lập Đài Loan, bà đã viết những ý sau:

Tôi lên án cảnh sát và chính quyền Hồng Kông đã khủng bố, tấn công vào trường đại học, ngăn cản tự do con người. Cảnh sát đã bắt bớ và khủng bố sinh viên trẻ. Đài Loan đã không dễ dàng thoát khỏi bóng tối nhưng giờ này Hồng Kông lại đi vào bóng tối. Cảnh sát là một lực lượng bảo vệ nhân dân, đại diện chính phủ để phục vụ nhân dân nhưng ở Hồng Kông bây giờ cảnh sát không còn bảo vệ người dân, chính phủ thì cũng không nghĩ đến người dân nữa rồi. Một chính phủ như vậy chắc chắn sẽ mất đi sự tin tưởng của người dân. 

Tôi kháng nghị chính phủ Hồng Kông hãy dừng bước, chính phủ không nên dùng máu của giới trẻ Hồng Kông để trang điểm khuôn mặt của chính phủ và cơ quan chức năng Bắc Kinh. 

Tự do của Hồng Kông đang bị xói mòn bởi chính phủ Hồng Kông. Tôi muốn kháng nghị cho cộng đồng quốc tế, những người tin tưởng vào giá trị của nền dân chủ, tự do hãy quan tâm đến tình hình Hồng Kông hiện nay. 

P/s: Trọng không biết tiếng Hoa, nên stt này Trọng nhờ google translation rồi Trọng edit lại chút cho rõ ý. Trọng cũng lược lấy ý chứ không lấy nguyên văn vì nhiều đoạn không nắm được hết. Bạn nào giỏi tiếng Hoa sẽ dịch chuẩn hơn. Thông cảm nhé các bạn. Hình Trọng lấy từ facebook bà Thái Anh Văn. 

BÀ THÁI ANH VĂN LÀ MỘT LÃNH ĐẠO ĐÚNG NGHĨA, LÀ NGƯỜI TRỌNG NGƯỠNG MỘ!

Nguyên văn bài biết bà Thái Anh Văn:

在白色恐怖的年代,台灣也發生過軍警進入校園,濫捕學生、打壓自由的事件,那是我們不願意重蹈覆徹的傷痛回憶。 
  
昨晚,我們看見在香港,警察衝入大學、鎮壓學生,火光劃破暗夜,催淚彈四處呼嘯。台灣好不容易走出的黑暗,香港卻踏進去了。
  
警察的存在是為了保護人民,政府的存在是為了服務人民。當警察不再保護人民,政府不再為人民著想,這樣的政府,必將失去人民的信賴。
  
我要沉痛呼籲港府懸崖勒馬,人民的心聲不該用暴力來回應,不要為了妝點北京當局的顏面,而用香港年輕人的鮮血祭獻。
  
香港的自由和法治正被威權侵蝕,台灣站在全世界抵抗威權擴張的最前線,我要呼籲國際社會,堅信自由民主價值的人們,一定要站出來,關心香港失控的情勢。

Theo: Nguyễn Đình Trọng



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo