Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TUYỆT VỜI HỒNG KÔNG

TUYỆT VỜI HỒNG KÔNG Có những điều tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại chở theo những thông điệp lớn. Mấy ngày trước, chính phủ HK gửi thô...

TUYỆT VỜI HỒNG KÔNG

Có những điều tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại chở theo những thông điệp lớn.

Mấy ngày trước, chính phủ HK gửi thông báo cho công ty thu gom và tái chế chai thủy tinh ngừng dịch vụ của họ vì “các vấn đề xã hội”. Hoạt động của nhà thầu này là 60 tấn hay 180.000 chai được tái chế hàng ngày. Thực chất, chính quyền cảnh sát HK muốn chặn nguồn cung cấp để chế tạo những chai “Cocktail Molotov”. 

Tên lóng “Cocktail Molotov” xuất hiện lần đầu tiên trong chiến tranh Liên Xô-Phần Lan năm 1939 - 1940, nó được người Phần Lan dùng để chế giễu Dân ủy Ngoại giao Liên Xô thời ấy là Vyacheslav Mikhailovich Molotov. Người Phần Lan đã dùng vũ khí này để đánh bại xe tăng Soviet.

Thông thường chất lỏng gây cháy là xăng dầu - nên vũ khí này còn có tên là "bom xăng" - nhưng methanol, nhựa thông,... cũng được sử dụng. Những chất làm đặc như hắc ín, đường, XPS foam, lòng trắng trứng (người ta thấy rất nhiều trứng được gửi đến căng-tin đại học), dầu máy, rubber cement, nhựa cao su chưa lưu hóa và thậm chí cả nước rửa bát đĩa cũng được thêm vào để giúp chất lỏng gây cháy bám chặt vào mục tiêu và tạo ra làn khói ngạt dày đặc.

 Suốt tuần qua, các sinh viên và người biểu tình đã quan sát thấy bia và rượu được đổ vào cống bên ngoài bãi đậu xe của các trường Đại học, mùi rượu, bia bốc lên ngây ngất khắp khuôn viên. Tất nhiên, vỏ chai cũng được để lại.

Ngô Đăng





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo