Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁI LƯỠI KHÔNG XƯƠNG, NHIỀU ĐƯỜNG LẮT LÉO ĐẾN TỞM LỢM!

CÁI LƯỠI KHÔNG XƯƠNG, NHIỀU ĐƯỜNG LẮT LÉO ĐẾN TỞM LỢM! Thực sự không ai dám nghĩ là mấy chủ bút báo chí Việt ngữ bên Mỹ cũng như MC Ng...

CÁI LƯỠI KHÔNG XƯƠNG, NHIỀU ĐƯỜNG LẮT LÉO ĐẾN TỞM LỢM!

Thực sự không ai dám nghĩ là mấy chủ bút báo chí Việt ngữ bên Mỹ cũng như MC Nguyễn Ngọc Ngạn bị mất trí nhớ về lịch sử. Rằng: Joe Biden hiện nay là ứng viên để giành suất trong đảng DC ra tranh cử Tổng thống, vào những năm 1975-1976 lúc làm thượng nghị sĩ đã xua đuổi người Việt tỵ nạn bằng những lời chửi rủa nặng nề, ác độc! Hồi đó nếu không nhờ những nghị sĩ bên Cộng hòa và Tổng thống Ford của CH tận tình bảo vệ thì... làm gì có cơ hội cho mấy chủ bút cũng như văn nghệ sĩ hôm nay múa bút, múa trò trên sân khấu bên Mỹ?

Quả thực, lịch sử rành rành ra đó nên bất luận ai có muốn đánh mất trí nhớ cũng không được! Đọc thấy trên vài tờ báo Việt ngữ họ buộc lòng phải ghi Joe Biden bên đảng DC xua đuổi người VN, và họ buộc lòng phải ghi công lao của giới nghị sĩ và tổng thống bên đảng CH.
Rồi, sao nữa?

Một cú "bẻ cua", làm xiếc ngôn từ ở mức sống sượng khó tưởng nổi! Đó là, ngay lập tức, mấy tờ báo Việt ngữ chĩa qua TT Donald Trump, nói ông Trump chống lại di dân nhập cư giống như Joe Biden cách đây hơn bốn mươi năm. Vậy, phải chống Trump.
Mà chống Trump bên CH, tức là bỏ phiếu ủng hộ cho bên DC - trong đó nổi lên Joe Biden (từng làm Phó tổng thống thời Obama). Ủng hộ kẻ đã chửi lên đầu lên cổ, chửi đích danh TOÀN BỘ người VN tỵ nạn!

(Trong khi đó, ông Trump chưa được hân hạnh là chửi toàn bộ cộng đồng người VN như cách Joe Biden đã làm, mà ông Trump chỉ yêu cầu lọc ra những người nào không đủ tư cách định cư)

Phải chăng mấy chủ bút báo chí Việt ngữ, cùng một số văn nghệ sĩ khua chiêng gióng trống, họ có tấm lòng bao dung còn mênh mông hơn biển Đông, sẵn sàng bỏ qua tội lỗi của Joe Biden đã bạc đãi, từng chửi lên đầu lên cổ mình?

Đã bao dung tới cỡ đó, sẵn sàng gác quá khứ qua một bên, vậy có một viễn cảnh hợp tình hợp lẽ hơn nữa, sao không làm? Đó là: xin mời những ai múa bút trên giấy, những ai múa trò trên sân khấu (đi theo quan điểm bao dung, sẵn sàng ủng hộ những kẻ từng chửi mình thậm tệ), hãy kéo bầu đoàn thê tử trở về Việt Nam mà sống!

Gác quá khứ lại một bên (như cách mấy ông mấy bà đối với phe DC của Joe Biden), có giỏi thì làm đi: trở về VN để cùng đồng bào sướng khổ có nhau, đói no cùng nhau. Chớ mấy ông mấy bà ở bển suốt ngày đi chửi ông Trump bổ béo gì, mà chỉ thấy "đội bô", HÈN người ra!

Nguyễn Chương MT



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo