Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIẾN DỊCH CÀN QUÉT CSVN ĐỐI VỚI CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ

CHIẾN DỊCH CÀN QUÉT CSVN ĐỐI VỚI CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ Theo thông cáo của Hội Anh Em Dân Chủ cho biết, mới đây, trên kênh thông tin điện...

CHIẾN DỊCH CÀN QUÉT CSVN ĐỐI VỚI CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ

Theo thông cáo của Hội Anh Em Dân Chủ cho biết, mới đây, trên kênh thông tin điện tử của Bộ công an Việt Nam vừa đăng tải các lệnh truy nã với các tội danh được thay đổi từ những tội chống đối nhà cầm quyền như: Âm mưu lật đổ chính quyền, tàng trữ tài liệu chống đối nhà nước…sang các loại tội thường phạm khác đối với các nhà hoạt động đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ..

Cô giáo Phạm Thị Lan (có níck name là Mộc Lan)  là thành viên Hội AEDC, hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Anh Em Dân Chủ, là một trong những người bị truy nã với tội danh ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” đổi sang tội danh “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” rồi sau đó sang tội danh “sử dụng trái phép vũ khí thô sơ”;

Nhìn những bức hình của cô Phạm Thị Lan, có ai nghĩ rằng, với dạng người nhỏ nhắn, xinh xắn, nét mặt phúc hậu…như cô đã bị CSVN biến thành một còn người “sắc máu” muốn lật đổ cả một chính quyền đang có một lực lượng hùng hậu với vũ khí trong tay và sẵn sàng tiêu diệt những ai chống đối mình. Bây giờ, chuyển sang tội danh “sử dụng trái phép vũ khí thô sơ”
Ngoài cô ra, còn có một số người khác như anh Nguyễn Văn Tráng,  Mai Văn Tám… là thành viên Hội AEDC bị đổi từ tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” sang tội danh “môi giới mại dâm”.

Sau sự kiện này, dư luận nhận thấy rằng, CSVN đang âm mưu mở chiến dịch càn quét và bắt những thành phần mà CSVN cho là “nguy hiểm”. Đặc biệt là đối với những nhà hoạt động đang trốn chạy sự truy nã và đang tạm thời ở một số quốc gia khác.

Qua vụ vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức và gần đây nhất, vụ nhà báo Trương Duy Nhất đã bị an ninh CSVN bắt cóc tại Thái Lan cho thấy kế hoạch bắt cóc những người chống đối chế độ đang được an ninh Việt nam triển khai. Cho nên việc đổi tội danh không ngoài mục địch vận động một số quốc gia cùng hợp tác để truy nã hoặc dẫn độ về Việt Nam. Ngoài ra còn tránh tiếng về những hoạt động bất hợp pháp đối với thế giới. 

Nhân vụ này, cũng cần nên nhắc lại về các thành viên lãnh đạo của Hội Anh Em Dân chủ đã bị băt và bị kết tội với những bản phi lý như:  Mục sư Nguyễn Trung Tôn, 12 năm tù giam, Nguyễn Văn Túc, 13 năm tù giam, Nguyễn Trung Trực, 12 năm tù, Trần Thị Xuân, 9 năm tù…

Trước âm mưu thâm độc của ché độ CSVN, dư luận cần lên án và tố cáo cho thế giới biết được những kế hoạch mà CSVN đang tiến hành để ngăn chặn các vụ bắt cóc có thể xảy ra trong tương lai đối với các nhà hoạt động mà CSVN cho là “nguy hiểm” với chế độ.

Lê Ánh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo