Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KỂ CHUYỆN "HẠCH TỘI" (IMPEACHMENT) CỦA BILL CLINTON

KỂ CHUYỆN "HẠCH TỘI" (IMPEACHMENT) CỦA BILL CLINTON  Thực sự chuyện hạch tội đối với TT Trump, theo giới thạo tin, đang đổi chiều....

KỂ CHUYỆN "HẠCH TỘI" (IMPEACHMENT) CỦA BILL CLINTON 
Thực sự chuyện hạch tội đối với TT Trump, theo giới thạo tin, đang đổi chiều. Bên đang lo ngay ngáy lúc này lại là bên Dân chủ - bà Nancy Pelosi, rồi ông cựu phó tổng thống Joe Biden. Kỳ nghỉ Christmas và tết Dương lịch đang trở thành kỳ nghỉ đầy hồi hộp, và đợi qua thượng tuần tháng 1/2020 có nhiều kịch tính để coi.
Sẵn đây, nhắc lại thời Bill Clinton làm tổng thống bị hạch tội. Vụ bê bối tình ái của Bill Clinton với thực tập sinh Monica Lewinsky tại tòa Bạch Cung (trong đó cô Monica khai giữa họ đã "oral sex" ra sao...), đã đẩy Bill Clinton vào vòng hạch tội (impeachment) tại Hạ viện. Bản hạch tội được thông qua, ngày 19/12/1998 với tỉ lệ Yes/No: 228/206. 
Chú ý: Trong 228 phiếu "Yes", có 223 phiếu của đảng CH (bấy giờ đảng CH chiếm ưu thế tại Hạ viện) và 5 phiếu của đảng DC. Nghĩa là cuộc bỏ phiếu lôi kéo được sự đồng thuận của cả bên DC đối lập (5 Dân biểu).

Trong khi đó, cuộc bỏ phiếu hạch tội đối với TT Trump mới rồi tại Hạ viện (đảng DC chiếm ưu thế) với tỉ lệ Yes/No: 230/195. Trong 230 phiếu "Yes", hoàn toàn không có lá phiếu nào của bên CH đối lập. Tức là cuộc bỏ phiếu hạch tội kỳ này HOÀN TOÀN mang TÍNH PHE ĐẢNG, không có được sự đồng thuận dù chỉ một phiếu từ phía đối lập: điều tệ hại của Hạ viện, chưa từng xảy ra trong lịch sử hạch tội tổng thống Mỹ! 

* Kể tiếp chuyện Bill Clinton: Khi chuyển hồ sơ hạch tội từ Hạ viện qua (không chơi cái mửng trì hoãn hèn kém như bà Nancy Pelosi hiện nay), Thượng viện Mỹ (bấy giờ do đảng DC kiểm soát) đã hủy bỏ ngay lập tức bản hạch tội, tuyên bố tổng thống Bill Clinton trắng án! (khỏi cần qua giai đoạn 2 là viện đến Thẩm phán bên Tối cao pháp viện làm chánh án xét xử)

Thời Bill Clinton còn nhiều xì-căng-đan nữa, trong đó đáng phải chú ý đến là vụ "Chinagate" dính líu đến các đảng viên Dân chủ nhận những khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử, với nguồn tiền nhận từ chế độ Bắc Kinh.

Nguyễn Chương MT
------------------------------------------------------------------------
Bill Clinton trong vụ hạch tội (impeachment năm 1998);
Monica Lewinsky, nhân tình của Bill Clinton.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo