Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CUỘC CHIẾN LUẬN TỘI ĐÃ LAN SANG KITÔ GIÁO

CUỘC CHIẾN LUẬN TỘI ĐÃ LAN SANG KITÔ GIÁO Cuối ngày thứ Năm, tổng biên tập của Christianity Today Mark Galli đã viết một lời kêu gọi phẫn nộ...

CUỘC CHIẾN LUẬN TỘI ĐÃ LAN SANG KITÔ GIÁO

Cuối ngày thứ Năm, tổng biên tập của Christianity Today Mark Galli đã viết một lời kêu gọi phẫn nộ cho việc ông Trump rời khỏi văn phòng.

Tay Galili viết rằng "Ông Trump nên bị Thượng viện bãi nhiệm hay bỏ phiếu phổ biến trong cuộc bầu cử tiếp theo, đó là vấn đề của sự phán xét thận trọng. Rằng anh ta nên bị loại bỏ, chúng tui tin rằng, không phải là vấn đề về lòng trung thành của đảng phái mà là sự trung thành với Đấng Tạo Hóa Mười Điều Răn".

Galli thừa nhận rằng đảng Dân chủ đã có chủ đích đưa ông Trump ra khỏi văn phòng từ ngày đầu tiên và tất cả những gì họ làm là trên mạng dưới sự nghi ngờ của đảng phái nhưng những sự thật trong trường hợp này là không rõ ràng rằng Tổng thống Mỹ đã cố gắng sử dụng quyền lực chánh trị của mình để ép buộc một nhà lãnh đạo nước ngoài để quấy rối và làm mất uy tín của một trong những đối thủ chánh trị của tổng thống. Đây không chỉ là vi phạm Hiến pháp mà quan trọng hơn, nó vô đạo đức".

Lập tức ông Trump liền phản bác và nay thì ông Franklin Graham, con trai của cố Mục sư Billy Graham đã chính thức lên tiếng rằng "Christianity Today đã phát hành một bài xã luận nói rằng Tổng thống Trump nên bị cách chức và họ đã gọi tên cha tui, tui cho rằng cố gắng mang lại tính hợp pháp cho các tuyên bố của họ, vì vậy tui cảm thấy điều quan trọng đối với tui là phản hồi. Vâng, cha tôi Billy Graham đã thành lập Cơ đốc giáo ngày nay; nhưng không, ông sẽ không đồng ý với ý kiến ​​của họ. Thực tế, ông sẽ rất thất vọng".

Nhà truyền giáo Franklin Graham tiết lộ cha ông không chỉ ủng hộ tổng thống mà còn bỏ phiếu cuối cùng cho tổng thống Trump - một thực tế ông đã nhiều lần từ chối xác nhận trước khi đăng bài. Billy Graham, người qua đời năm 2018 ở tuổi 99, từng làm cố vấn tinh thần cho hàng thập kỷ của các tổng thống từ Harry S. Truman đến Barack Obama. Ông Franklin Graham nói "Cha tui biết Donald Trump, ông tin vào Donald Trump và ông đã bỏ phiếu cho Donald Trump. Ông tin rằng Donald J. Trump là người đàn ông trong giờ này trong lịch sử cho đất nước chúng ta".

Phía bên kia, Galli đã trả lời tweet của ông Trump trên CNN, nói rằng ông không đồng ý với tổng thống "ở khoảng bảy hoặc tám cấp độ khác nhau", gọi tạp chí là "trung tâm", và tiết lộ rằng ông sẽ sớm từ chức tổng biên tập tạp chí Christianity Today. Galli nói rằng các Kitô hữu cần phải lên tiếng về các vấn đề "vô đạo đức" và nói rằng "Kitô giáo ngày nay, khi cơ hội tự thể hiện sự thật một cách rõ ràng và từ thiện, chúng tui đã làm điều đó. Chúng tui đã không trốn tránh bổn phận của mình và chúng tui đã làm những gì chúng tui được kêu gọi làm".

Ngược lại, trong bài đăng của mình, Graham chỉ ra nhiều thành tựu của tổng thống Trump mà các nhà truyền giáo đã tôn vinh từ các chính sách ủng hộ đời sống đến bảo vệ tự do tôn giáo trong và ngoài nước. Ông Graham nói "Kitô giáo ngày nay muốn chúng ta bỏ qua điều đó?. Đối với Kitô giáo ngày nay để sát cánh với đảng Dân chủ trong một cuộc tấn công hoàn toàn đảng phái vào Tổng thống Mỹ là không thể đo lường được", ônh Graham nói thêm ông đã tham khảo Mark Galli, tổng biên tập của Christianity Today, vì đã không nhận ra rằng đó không phải là một đảng Cộng hòa độc thân đã bỏ phiếu cho luận tội.

Ông Graham cho biết tạp chí những người quở trách những người truyền giáo ủng hộ ông Trump và cảnh báo rằng sự ủng hộ của họ "sẽ làm sụp đổ danh tiếng của tôn giáo truyền giáo và về sự hiểu biết của thế giới về phúc âm", đang được "sử dụng cho chương trình chính trị của họ".

Ông Graham kết luận "Rõ ràng là Kitô giáo ngày nay đã di chuyển sang bên trái và đại diện cho cánh tự do tinh hoa của truyền giáo. Tổng thống Trump có phạm tội không? Tất nhiên ông ấy cũng như tất cả các tổng thống trong quá khứ và như mỗi người chúng ta, kể cả bản thân tui. Vì vậy, hãy cầu nguyện cho Tổng thống khi ông tiếp tục lãnh đạo các vấn đề của đất nước chúng ta".

Rõ ràng, đảng Dân chủ chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây ra chia rẽ sâu sắc Nước Mỹ từ chánh trị tới tôn giáo. Kẻ nào hưởng lợi khi chứng kiến Nước Mỹ bị chia rẽ bởi con rối là đảng Dân chủ? Chắc chắn không ai khác ngoài kẻ thù Nước Mỹ đó là Tàu cộng và khối cnxh quái thai. Tuy nhiên, tin tưởng rằng bên cạnh tổng thống Donald Trump vẫn còn đầy những người công chính để chung tay xóa sổ lũ quỷ Satan đội lốt người./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo