Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DÂN VIỆT NAM HÃY NHÌN HONG KONG MÀ HÀNH ĐỘNG, BẢO BỐI CỦA DÂN VIỆT NAM LÀ HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 VÀ ĐẠO LUẬT Pub.L. 93 - 559

DÂN VIỆT NAM HÃY NHÌN HONG KONG MÀ HÀNH ĐỘNG, BẢO BỐI CỦA DÂN VIỆT NAM LÀ HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 VÀ ĐẠO LUẬT Pub.L. 93 - 559 Nhiều người yêu n...

DÂN VIỆT NAM HÃY NHÌN HONG KONG MÀ HÀNH ĐỘNG, BẢO BỐI CỦA DÂN VIỆT NAM LÀ HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973 VÀ ĐẠO LUẬT Pub.L. 93 - 559

Nhiều người yêu nước, yêu Tự Do đang phát động phong trào ký thỉnh nguyện thơ gởi cho Quốc Hội, chánh phủ Mỹ để phục hoạt Hiệp định Ba Lê 1973. Thực lòng mà nói thì chúng ta có gởi cả tấn thỉnh nguyện thơ cho Quốc Hội Mỹ mà không hành động cụ thể thì cũng vô ích thôi vì Hiệp định Ba Lê 1973 là "toa thuốc" do người Mỹ kê cho Việt Nam Cộng Hòa nhưng Quốc Hội Mỹ không cấp thuốc cho Việt Nam Cộng Hòa khi họ ban hành Đạo luật Pub.L. 93 - 559 để cắt viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa. 

Phải hành động song song với thỉnh nguyện thơ, hãy nhìn Hong Kong mà hành động. Muốn Mỹ ban hành Đạo luật bảo vệ Hong Kong thì Huỳnh Chí Phong và đồng đội của cậu ta đã đi gặp các dân biểu, thượng nghị sỹ và chủ tịch Hạ viện để nói rõ quyết tâm của người Hong Kong. Sau đó người Hong Kong liên tục biểu tình để cho chánh quyền Hong Kong đàn áp để lấy đó làm minh chứng, làm chất xúc tác cho Quốc Hội Mỹ ban hành Dự luật bảo vệ Hong Kong.

Rõ ràng Hong Kong không có lợi thế hơn Việt Nam mình vì Hong Kong chỉ có trong tay cái Đạo luật chánh sách Mỹ - Hong Kong năm 1992. Trong khi đó dân Việt Nam mình có 2 bảo bối giá trị liên thành đó là Hiệp định chấm dứt chiến tranh - tái lập hòa bình, còn gọi là Hiệp định Ba Lê 1973 và cái Đạo luật hỗ trợ nước ngoài năm 1974 viết tắt là Pub.L. 93-559 đã được tổng thống Gerald R. Ford ký ban hành ngày 30/12/1974. 

Tại Đoạn 34, điểm b của Đạo Luật Pub.L. 93-559 có nhắc tới Hiệp Định Ba Lê 1973 với đại ý "Quốc Hội xét thấy cuộc chiến đang diễn ra khốc liệt ở Nam Việt Nam và Cambodia không lợi ích cho các bên liên quan và cho nền hoà bình ở Đông Dương và trên thế giới; để giảm bớt nỗi thống khổ cho người dân Đông Dương và đem lại nền hoà bình thực sự tại khu vực này, Quốc Hội "hối thúc và yêu cầu - urges and requests" Tổng Thống và Ngoại Trưởng thực hiện 5 điều. Điều thứ 5 là tái triệu tập Hiệp Định Ba Lê 1973 nhằm bảo đảm việc thực thi đầy đủ".

Rõ ràng Việt cộng đã vi phạm Hiệp định Ba Lê 1973 khi tấn công cướp Miền Nam và liên tục đan áp, bóp nghẹt dân chủ ở Việt Nam. Trong xu thế xóa sổ cnxh quái thai của POTUS Donald Trump, nếu dân Việt Nam biểu tình mà bị Việt cộng đàn áp thì chắc chắn Quốc Hội Mỹ sẽ lấy cái Đoạn 34, điểm b của Đạo Luật Pub.L. 93-559 để yêu cầu cơ quan hành pháp Mỹ sớm triệu tập để phục hoạt Hiệp Định Ba Lê 1973 hoạt sẽ ban hành các Đạo Luật để bảo vệ Việt Nam như họ đã làm với Hong Kong./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo