Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHUẤT TẤT LỢI ÍCH NHÓM BẬC CAO VỤ AVG VÀ MÓN NỢ THỦ THIÊM !

KHUẤT TẤT LỢI ÍCH NHÓM BẬC CAO VỤ AVG VÀ MÓN NỢ THỦ THIÊM ! Những kẻ giàu có định giá AVG cao ngất ngưởng, quan chức tham nhũng tận cùng gây...

KHUẤT TẤT LỢI ÍCH NHÓM BẬC CAO VỤ AVG VÀ MÓN NỢ THỦ THIÊM !

Những kẻ giàu có định giá AVG cao ngất ngưởng, quan chức tham nhũng tận cùng gây đau khổ cho hàng ngàn người dân Thủ Thiêm đang ở đâu ?

Tròn một năm từ bài viết tâm huyết này mà xã hội vẫn chưa thay đổi được mấy, củi vào lò vẫn đang còn chọn lựa, không quyết liệt như đã tuyên bố không có vùng cấm, những kẻ định giá AVG cao ngất ngưởng lãnh đạo biết rất rõ sao không cho ra toà, nhiều kẻ tham nhũng nổi tiếng củi gộc vẫn nhởn nhơ, dân oan đau khổ Thủ Thiêm vẫn chưa hề được đền bù. Cần phải đứng về phía người dân làm xã hội công bằng trong sạch mạnh mẽ hơn.

THƯƠNG VỤ AVG ĐƯỢC ĐÓNG DẤU “MẬT” LÀ LÝ DO KHIẾN VIỆC MUA BÁN TRỞ NÊN MỜ ÁM, CHE DẤU LỢI ÍCH NHÓM BẬC CAO, BÁO CHÍ, NGƯỜI DÂN BẤT LỰC...

Toà án ND Hà Nội vừa tuyên án những kẻ biết lợi dụng sự tha hoá quyền lực kết hợp cùng nhóm người có quyền lực xây dựng kịch bản nhằm cướp đoạt tài sản nhà nước để chia chác nhau đến độ nhẫn tâm và tàn bạo chưa từng có.

Lợi dụng buổi ”hoàng hôn nhiệm kỳ“ với quyền lực của người đứng đầu bộ Thông tin Truyền thông, ông Nguyễn Bắc Son  đã tính chuyện “đánh nhanh thắng nhanh” rắp tâm làm “mẻ cá AVG“ cuối cùng trước khi người thuyền trưởng ấy lên bờ về hưu mặc cho nhà nước bị thiệt hại ra sao vì Thủ tướng đã bật đèn xanh.

Tệ nhất, nham hiểm nhất là ông ta đã biết thóp tham vọng muốn lên bộ trưởng của ông Trương Minh Tuấn để rồi bắt ông Tuấn ký thay mình, xem như mình vô can và “sạch sẽ “, sống chết sau này mặc bay. 

Người nhân danh cộng sản mà tàn độc với cấp dưới, (lại cơ  hội nữa) đến vậy thì thật đáng lên án. 

Đành rằng, nếu ông Trương Minh Tuấn không chịu ký thay thì cũng chả làm gì được ông ta vì đây không phải lĩnh vực ông Tuấn phụ trách lâu nay. Tiếc rằng, ông Son bắt thóp tham vọng thèm muốn được thay mình ở vị trí bộ trưởng  của ông Tuấn mà điều khiển ông Tuấn, “muốn ký hay không ,tuỳ “. 
Ấy là chưa kể còn có ai đó cao hơn cả ông Bắc Son điều khiển 2 ông cũng nên. 

Tôi được biết, ông Tuấn đã từng quy hoạch vào ghế bộ trưởng để cơ cấu vào trung ương một cách chắc chắn . Thế nhưng không hiểu sao lại có thông tin đồn ra, cận ngày Đại hội rằng ”không được người có trách nhiệm của Chính phủ  đề cử nữa mà lại là người khác”.

Không hiểu có phải vì thứ “đòn gió”cao tay này của ai đó tung ra mà ông Tuấn  đành chấp hành thực thi vụ mua bán có một không hai này ? Vì thế, ông Tuấn vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm.

Nếu ông Tuấn không hám quyền lực thì đâu đến nỗi. Song, cái “nếu“ ấy thật đâu dễ tránh ở đời . 

Nếu, (lại nếu) Lê Nam Trà, Chủ tịch Mobiphone nghe lời tư vấn của cấp dưới với chính ông ta” nếu Mobiphone  buộc phải mua thì Mobiphone cũng không nên mua AVG quá cái giá 100 triệu đô la thì đâu đến nỗi xảy ra chuyện. 

Nhưng cũng vì không đúng ý mình, anh trưởng phòng nọ nghe nói chỉ ít bữa sau cái tờ trình đó cũng không được tại vị. Nhưng sếp Trà cũng còn bị người trên cả ông ta ép xuống cho nên quả thật không dễ gì  đề xuất vậy. 
 
Tôi được anh em trong toà soạn ngày đó nói lại ngay từ đầu 2016. Vụ việc này báo chí đều biết và bàn tán râm ran. Thế nhưng báo chính thống đều lạnh tanh, không một báo nào dám đề cập vì con ngáo ộp “MẬT” trên các giao dịch đã cộp, bố anh nào dám viết. Viết  để mà nhận kỷ luật à ! 

Người tước thẻ nhà báo lại chính là ông Bắc Son hoặc kế nhiệm ông ta là Trương Minh Tuấn chắc chắn cũng không tha chúng tôi khi họ đang thủ mưu ăn bẩn.

Trong đời làm báo, tôi đã vướng phải vài vụ bị kỷ luật cay đắng kiểu này nên càng thấu hiểu hơn ai hết cái thứ tài liệu lạm dụng đóng dấu MẬT như thế.

Báo chí chúng tôi cay đắng vậy đấy ! 

Bởi khi đó, họ âm mưu loại báo chí  ra khỏi cuộc chơi của họ thì đâu khó. Họ không cần phải  đối phó mất công chỉ vì đã được bộ Công an đồng ý cho phép xem thương vụ này là thương vụ “MẬT”!

Hài hước và chua chát làm sao ! 

Nếu giao dịch này không đóng dấu MẬT thì có lẽ báo chí chúng tôi đã ngăn chặn được vụ này , đâu để như vậy được. Nhưng...

Tôi được một nhà báo thạo tin mới đây cho biết, nếu Lê Mạnh Hà, phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nghiêm túc tiếp thu lời khuyên của một vị Cục phó có tâm ,anh ấy bay từ trong Nam ra gặp ông Mạnh Hà cả thảy  11 lần chỉ để can gián chuyện này với ông Hà mà ông ta không chịu nghe  thì đương nhiên hậu quả là vậy. 

Tiếc rằng ông Mạnh Hà đã thiếu trung thực trước cấp trên của mình, cứ làm theo chỉ  đạo của một ông cỡ bự nào đó nên mới có cái hoạ này. Nếu không thì đâu đến nỗi nhà nước mất 7000 tỷ vô lối. 

Nếu như sau việc kí công văn Hoả tốc của bộ Kế hoạch Đầu tư khi họ phát hiện ra sai lầm của bộ khi từng ra văn bản đồng thuận chủ trương cho mua AVG. Lúc này bộ KHĐT muốn được dừng ngay phi vụ này do họ phát hiện ra sự tiền hậu bất nhất của các văn bản mua bán trước đó của bộ TTTT, của Mobiphone. Từ chỗ báo lãi gì mà mới gần 2 tháng bỗng nhiên lại báo lỗ, không hiệu quả để họ xin cổ phần hoá Mobiphone   với sự tham gia tư vấn của công ty Bản Việt . 
Nếu như được Thủ tướng ra lệnh cho dừng ngay lại thì đâu đến nỗi thất thoát để rồi hơn 2 năm sau họ mới trả lại tiền , xin hủy Hợp đồng mua bán Mobiphone với AVG.

Chỉ cần Thủ tướng ra lệnh dừng tức thì vụ này khi bộ KHĐT đề nghị dừng gấp thì đâu đến nỗi vậy. 

Nhưng tiếc là Thủ tướng không chấp thuận vì lí do “mua bán đã xong” và nên nhớ, lúc này, công ty Bản Việt của con gái cựu Thủ tướng đã xuất hiện trong văn bản gửi bộ KHĐT. Cái mà trước đó, không thấy xuất hiện chút nào.

Vậy là đủ thấy, phi vụ mua bán giữa Mobiphone và AVG lẽ ra đã không xảy ra thất thoát nếu như nhiều cái ”nếu” kia được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm. Thế nhưng, làm sao có được khi người ta đã xây dựng cả một kịch bản, lớp lang tinh vi đến vậy.
- Nhà Báo Quốc Phon.

Còn vụ các quan chức thành phố đã nhúm chàm tham nhũng quá rõ gây ra đau khổ cho hàng ngàn người dân Thủ Thiêm mất nhà mất đất đến giờ sao không đưa ra đầy đủ xét xử công minh mang lại công bằng cho người dân trước Tết Nguyên Đán là sao ?

Nguyễn Văn Phước



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo