Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI ĂN XIN TRÊN CẦU ÔNG LÃNH - VIỆT NAM TRONG TẤM ẢNH

[ NGƯỜI ĂN XIN TRÊN CẦU ÔNG LÃNH - VIỆT NAM TRONG TẤM ẢNH ] Đây là Cầu Ông Lãnh, kết nối Quận 1 và Quận 4. Ở chung cư gần đây nên đêm nào cũ...

[NGƯỜI ĂN XIN TRÊN CẦU ÔNG LÃNH - VIỆT NAM TRONG TẤM ẢNH] Đây là Cầu Ông Lãnh, kết nối Quận 1 và Quận 4. Ở chung cư gần đây nên đêm nào cũng đi bộ qua sống để đi ăn. Đứng ở giữa cầu bạn có thể thấy những toà nhà cao tầng của thành phố. 

Nhưng có một điều làm tôi hơi khó chịu. Đó là đêm nào cũng có người ăn xin và vô gia cư lên ngồi hai bên cầu. Bên cạnh là những hộp đồ ăn như cơm hay mì gói biến lối đi thành bãi rác. 

Tất cả những gì bạn cần biết về Sài Gòn hiện tại đều được trông thấy trong tấm ảnh. 
 
Bên trái là chung cư Millenium, bên phải là Rivergate Residence. Hai nơi được cho là cao cấp nhưng lại là chỗ ở bình dân cho các khách du lịch. 

Xung quanh là người nghèo và các nhà ổ chuột đã xuống cấp từ lâu. Điều này tạo hình ảnh trái ngược về đất nước. Người giàu càng giàu, người nghèo càng nghèo. 

Đêm nào bạn cũng có thể thấy các cô gái trẻ đẹp kéo tới để lên chung cư làm gì đó. Hỏi bóng gió thì người ta nói "Đi khách" và ai cũng coi đó là điều bình thường. 

Cầu lúc nào cũng đông. Nhất là vào buổi sáng và chiều khi xe cộ của các người dân ở các chung cư xung quanh chen nhau để về nhà. Tạo nên sự hỗn loạn và khói bụi. 

Sự phồn vinh của thành phố này chỉ là bề ngoài của các chung cư cao tầng, là những cô gái đẹp trang điểm để cặp với những gã đàn ông xứ khác, người bán thân người kia mua tình. 

Tôi không thấy sự phát triển nào cả. Chỉ thấy sự giả tạo được dựng lên để làm lu mờ bao vấn đề khác. Sài Gòn bây giờ chỉ có vỏ bọc nhưng bên trong thì rỗng cũng như đất nước này. *Hình: tác giả chụp. [04.12.2019]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo