Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÌN 2 BẢN TIN TỪ THÁNG 8 VÀ THÁNG 12, CÓ PHẢI HỌ ĐÃ SẲN SÀNG HAY CHƯA ?

NHÌN 2 BẢN TIN TỪ THÁNG 8 VÀ THÁNG 12, CÓ PHẢI HỌ ĐÃ SẲN SÀNG HAY CHƯA ? Mỹ - Anh hướng tới một thỏa thuận thương mại tự do Thứ 3, 05:...

NHÌN 2 BẢN TIN TỪ THÁNG 8 VÀ THÁNG 12, CÓ PHẢI HỌ ĐÃ SẲN SÀNG HAY CHƯA ?
Mỹ - Anh hướng tới một thỏa thuận thương mại tự do
Thứ 3, 05:31, 17/12/2019 >Now.
Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Boris Johnson đã có cuộc điện đàm ngày 16/12 về một thỏa thuận thương mại tự do đầy tham vọng. 
Cuộc điện đàm diễn ra sau khi đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson giành chiếm thằng và chiếm đa số tại quốc hội Anh. Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết Tổng thống Trump đã chúc mừng Thủ tướng Johnson với thắng lợi vừa qua và hai bên đã thảo luận tầm quan trọng của mối quan hệ giữa hai nước.<nhớ báo cáo Pelosi nha
Nội dung cuộc đàm phán cũng bao gồm hợp tác song phương trên các lĩnh vực an ninh và thương mại bao gồm đàm phán một thỏa thuận thương mại tự do đầy tham vọng. Tổng thống Trump từng nhiều lần đề cập tới một thỏa thuận thương mại song phương với Anh sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu.
Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow ngày 16/12 cho biết Mỹ và Anh sẽ sớm bắt đầu thảo luận một thỏa thuận thương mại sớm nhất có thể, tuy nhiên ông Larry Kudlow << không cho biết thời gian cụ thể >>./.   

Mỹ, Anh thảo luận hiệp định tự do thương mại song phương hậu Brexit.
<< Thứ 4, 06:44, 14/08/2019 >> Then.
Một quan chức chính quyền Mỹ cho biết Mỹ và Anh đang thảo luận một thỏa thuận tự do thương mại. << Thỏa thuận này có thể có hiệu lực ngay sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào cuối tháng 10/2019 >>
 Trong chuyến thăm Anh, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã thảo luận với Bộ trưởng Thương mại Liz Truss về khả năng lãnh đạo hai nước ký một tuyên bố về lộ trình hướng tới một thỏa thuận thương mại song phương. Theo một quan chức chính quyền Mỹ, lễ ký có thể sẽ diễn ra tại hội nghị G7 tại Pháp trong tháng 8.

*Quan hệ Mỹ - Anh sẽ “nồng ấm” hơn dưới thời Thủ tướng Boris Johnson.
Chỉ hơn 1 tuần, kể từ nhậm chức Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã có 2 cuộc điện đàm với Tổng thống Donald Trump, để bàn về mối quan hệ hợp tác song phương, thỏa thuận tự do thương mại giữa 2 nước thời kỳ hậu Brexit và vấn đề an ninh toàn cầu. Với nhiều quan điểm khá tương đồng giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Anh, mối quan hệ đồng minh giữa 2 quốc gia này đang được dự báo sẽ “nồng ấm” hơn trước.
Hoàn toàn khác hơn dưới trào Theresa May.
Nhà Trắng hôm  qua  cho biết, trong cuộc điện đàm lần thứ 2, Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thảo luận về vấn đề thương mại, mạng điện thoại di động thế hệ mới 5G và vấn đề an ninh toàn cầu. 
Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang gây sức ép đối với các nước đồng minh, trong đó có Anh, tránh sử dụng các thiết bị của Tập đoàn viễn thông Huawei của Tc trong lắp đặt mạng lưới điện thoại di động 5G. Phía Mỹ đã cho rằng Huawei là một rủi ro đối với an ninh quốc gia. 
Cũng là liên quan đến thằng Huawei đó nha ?

Phuc Nguyen



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo