Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠM ĐÌNH CHIẾN,CÓ PHẢI DÙNG CON RỒNG ĐẤT ĐỂ CHỈNH ĐỐN NATO ?

TẠM ĐÌNH CHIẾN,CÓ PHẢI DÙNG CON RỒNG ĐẤT ĐỂ CHỈNH ĐỐN NATO ? PHẢI CHĂNG "thành viên đồng minh NATO đang mất niềm tin về nước Mỹ của...

TẠM ĐÌNH CHIẾN,CÓ PHẢI DÙNG CON RỒNG ĐẤT ĐỂ CHỈNH ĐỐN NATO ?
PHẢI CHĂNG "thành viên đồng minh NATO đang mất niềm tin về nước Mỹ của ông Trump, với những bất ổn chính trị trong nước và sự kiện luận tội HAY HỌ
"lo lắng về việc Tổng thống Trump sẽ không muốn tuân thủ Điều 5 của Hiệp ước NATO, về việc sẽ bảo vệ các đồng minh trong trường hợp gặp phải tấn công." KHÔNG THỂ TIẾP TỤC ĐÙN ĐẨY HẾT CHO MỸ GÁNH VÁC NẶNG NỀ CHI PHÍ BẢO VỆ VỪA TIỀN CỦA VÀ NHÂN SỰ như các trào tiền nhiệm đã nhắm mắt để Họ tiệp tục hưỡng phước bao nhiêu năm qua.{TRUMP bất mãn việc nầy bấy lâu nay }

Tổng thống Trump tiếp tục chỉ trích hầu hết các thành viên NATO một lần nữa vì đã không đóng góp phần chi phí quốc phòng ở mức 2% GDP mà ông cho là 
" không công bằng" với những gì Mỹ bỏ ra cho liên minh.Tuy đã đồng ý thống nhất ở mức 2% nhưng vẩn chơi trò đồng ý miệng mà chả chịu xuất nạp tiền đủ.

Hiện tại chỉ có khoảng 7 trong số 29 đồng minh nâng mức chi phí quốc phòng lên 2% theo đúng ý nhà lãnh đạo Mỹ, trong khi các quốc gia khác chỉ cam kết sẽ tăng ngân sách quân sự trong khoảng một thập kỷ nữa hoặc lâu hơn.

NATO TRƯỚC KIA TẬP TRUNG MỐI LO LIÊN SÔ,GIỜ ĐÂY TC MỚI LÀ CHÍNH cần quan tâm nhiều hơn.

MỘT KHI TC CÓ TRONG TAY ĐẦY ĐỦ HỎA TIỂN TẦM XA VƯƠN TỚI EU VÀ BAO NHIÊU DẤU HIỆU NGUY HIỂM KHÁC NHẮM VÀO HỌ, PHẢI PHÒNG TC THÔI.

Tổng thống Macron lên tiếng không phải vì ông quan tâm đến NATO hay muốn giúp khối quân sự này "sống lại", mà vì ông thấy đây là một cơ hội để tăng ảnh hưởng của Pháp, cũng như thúc đẩy vai trò lãnh đạo của mình trên sân khấu thế giới.
Tuy nhiên, bình luận viên Robert E. Hunter ( báo  LobeLog ) tin rằng, không có cơ hội nào cho Pháp thay thế Mỹ trở thành lãnh đạo của liên minh,

Một trong những sáng kiến quan trọng nhất của Pháp là nỗ lực tăng cường sức mạnh cho NATO bằng một lực lượng quân sự dựa trên nền tảng của châu Âu. Nhưng kế hoạch về một đội quân châu Âu vẫn còn mơ hồ và quốc gia nào sẽ lãnh đạo đội quân nầy vẫn còn là một dấu hỏi.

*Câu hỏi LỚN NHẤT LÀ " AI CHỈ HUY VÀ AI CHI TIỀN CHƯA NÓI TỚI MỨC ĐÓNG GÓP LÀ BAO NHIÊU ? TRUMP CHỈ MUỐN CÁC NƯỚC ĐÓNG BẰNG NHAU RẺ NHẤT CHỈ 2% GDP MÀ CÒN KHÔNH CHỊU ĐÓNG,GIỜ ĐÓNG RIÊNG À ?

Với sáng kiến này, Tổng thống Pháp thực sự đang cố gắng lấp đầy một khoảng trống lớn trong an ninh châu Âu do sự ra đi của Anh khỏi EU.
Mặc dù Vương quốc Anh vẫn sẽ là thành viên của NATO nhưng quốc gia này sẽ không còn liên quan đến Chính sách Đối ngoại và An ninh chung của EU; sẽ không còn có thể đóng vai trò trung gian trong các mối quan hệ Pháp-Đức.

Không ai có thể thay thế Mỹ trong thế giới hiện tại NHỚ RỎ LÀ NGA NÓ CHỈ NGÁN TRUMP. Còn cở Macron hay Merkel chỉ là trái chuối Cao Nó nuốt cái một. Cũng đừng quên giờ này còn thêm thằng TC nguy hiễm hơn Nga rất nhiều ?
Hơn nữa, Macron muốn liên minh (MỚI) phải đảm nhận một số gánh nặng an ninh của Pháp ở Châu Phi, nơi mà Pháp đã phải chịu tổn thất trong các nỗ lực gìn giữ hòa bình ở Mali. < đóng góp chia sẻ với Pháp nhưng không với Mỹ ? >

Một số giới phân tích cho rằng, sự vô tâm của ông Trump đối với NATO đã không làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, thậm chí nó còn đang làm suy yếu chính nước Mỹ." vậy thì nước Mỹ phảo cong lưng gánh vác các chi phí từ A đến Z như mấy chục năm qua mới gọi là quan tâm,không làm mích lòng chúng bất chấp dân Mỹ cong lưng gánh Nợ để tiếp tục làm lãnh đạo đầu đàn bảo vệ cho NATO như 70 năm qua thìc đám phân tích * thiên vị EU này mới hài lòng ? "

Tuị bây nhìn cho kỷ nước Mỹ hôm nay chỉ sau 3 năm trào Trump đã hoàn toàn đổi khác,OK ? chơi sòng phẳng hay biến đi chỗ khác tự lo thân đi.
Trump mà ngó lơ như kiểu thằng Nhọ ( lơ TC ) Putin nó táp cho phát thì chết cả nút,còn Châu á thì thằng TC nó nhai cho nát xương cả lủ,thứ lãnh đạo TỒI.

*Tạm đình chiến với TC vừa nội bộ vừa kèm theo thứ NATO này và còn một lô các vấn đề khác nữa.Đó là lý do tôi nói vì cái Đại Cuộc trước mặt là vậy.

Phuc Nguyen 



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo