Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÀU CỘNG TRẮNG TAY TRONG VÁN BÀI BẮC HÀN NHƯNG CÓ THÀNH CÔNG TRONG SÒNG BẠC BIỂN ĐÔNG HAY KHÔNG ?

TÀU CỘNG TRẮNG TAY TRONG VÁN BÀI BẮC HÀN NHƯNG CÓ THÀNH CÔNG TRONG SÒNG BẠC BIỂN ĐÔNG HAY KHÔNG ? Trong khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam...

TÀU CỘNG TRẮNG TAY TRONG VÁN BÀI BẮC HÀN NHƯNG CÓ THÀNH CÔNG TRONG SÒNG BẠC BIỂN ĐÔNG HAY KHÔNG ?

Trong khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á, Tàu cộng có 2 sòng bạc lớn để cùng chơi trò chơi "cờ bạc bịp" đó là Biển Hoa Đông và Biển Đông có sự tham gia của Bắc Hàn, Việt cộng, Phi Luật Tân, Cambod hòng lột sạch túi của Mỹ, Nam Hàn, Nhựt Bổn, Đài Loan.

Với Đông Bắc Á, lá bài tẩy của Tàu cộng là vũ khí hạch tâm và hỏa tiễn tầm xa ICBM của Bắc Hàn, với Đông Nam Á thì lá bài tẩy của Tàu cộng là Biển Đông.

Nhìn kỹ vào hai sòng bạc của Tàu cộng ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á thì không khó nhận ra sòng bạc Đông Bắc Á tuy là sòng bạc sát phạt khốc liệt nhứt nhưng hóa ra nó là sòng bạc mà Tàu cộng dễ bị cháy túi nhứt vì những con bạc ở đây có lập trường rõ ràng. 

Cụ thể, mặc dù Bắc Hàn luôn được Tàu cộng quan tâm, chăm sóc đặc biệt nhưng có một thực tế phũ phàng là Tàu cộng không thể cấy được nhiều người vào bộ máy cai trị ở Bắc Hàn để thao túng chánh trường của Bắc Hàn. Ngược lại, mặc dù luôn thể hiện sự lệ thuộc vào Tàu cộng nhưng Bắc Hàn vẫn có sự độc lập trong những quyết định mang tính sống còn của đảng Lao động Bắc Hàn.

Cái khó cho Bắc Hàn là từ trước tới nay, họ chưa thể ra mặt ly khai khỏi quỹ đạo của Tàu cộng vì niềm tin của Bắc Hàn với Mỹ luôn đặt trong trạng thái không tin. Tuy nhiên, kể từ khi ông Trump làm tổng thống Mỹ, niềm tin giữa Mỹ và Bắc Hàn đã được tạo lập và phát huy. 

Muốn rời khỏi quỹ đạo của Tàu cộng, Bắc Hàn không thể khinh suất, đường đột vì bài học Việt Nam năm 1979 không cho phép Bắc Hàn giẫm lên. Với Bắc Hàn, Tàu cộng là một dòng sông mà Bắc Hàn muốn trèo lên bờ để chạy về phía Mỹ thì Bắc Hàn không thể bơi ngược dòng mà phải xuôi theo dòng nhắm hướng Mỹ mà bơi.

Những ngày qua, phía Bắc Hàn đã có những tuyên bố mang tính chất hù dọa Nước Mỹ như phóng những vật thể bay, dọa tặng cho Mỹ món quà Giáng Sinh,... đã làm cho công luận tốn bộn giấy mực, thì giờ và chết bộn nơron vì lo âu, sợ hãi. Tuy nhiên, nếu bình tĩnh phân biệt thì không khó nhận ra đó cũng chỉ là chiêu thức "mưu sinh thoát hiểm" tuyệt đỉnh của Bắc Hàn thời Kim Jong Un chớ chẳng có gì để gọi là khiêu khích, gia tăng đối địch với Mỹ cả.

Trước khi Bắc Hàn lên giọng khè Mỹ và Đồng minh thì Bắc Hàn đã hủy chuyến lưu diễn tại Tàu cộng của đoàn ca múa nhạc là biểu tượng ngoại giao của Bắc Hàn đó là đoàn ca nhạc Moranbong. Hành động này của Bắc Hàn trong nghi thức ngoại giao được ví như việc Bắc Hàn đã tạt một gáo nước lạnh vào mặt Tàu cộng.

Tuy nhiên, sau khi Bắc Hàn tạt gáo nước lạnh vào mặt Tàu cộng thì Bắc Hàn lại diễn tuồng để lau khô những giọt nước lạnh còn đọng lại trên mặt Tàu cộng đó là Bắc Hàn tuyên bố quay trở lại công ty phóng hỏa tiễn, thử hạch tâm để làm đẹp lòng Tàu cộng và làm phật lòng Mỹ và Đồng minh. 

Việc Bắc Hàn quay lại phóng hỏa tiễn, thử hạch tâm và hăm sẽ gởi cho Mỹ món quà Giáng sinh đặc biệt thoạt nghe cứ ngỡ Bắc Hàn xả kèo với Mỹ và Đồng minh và bám chặt thêm vào Tàu cộng nhưng thực chất thì "thấy vậy mà hổng phải vậy". Bởi vì ông Trump biết chắc chắn Bắc Hàn sẽ không dại dột và cũng không có đủ năng lực để làm điều dại dột đó với Mỹ. Hành động của Bắc Hàn vừa rồi chỉ đơn thuần vì 2 mục đích:

1. Bắc Hàn muốn Mỹ sớm tháo gỡ lịnh cấm vận của Liên Hợp Quốc để cứu lấy Bắc Hàn vì hiện nay Bắc Hàn đang rơi vào cơn khủng hoảng lịch sử về lương thực, y tế, tài chánh, ngoại giao,...

2. Nếu Mỹ vẫn kiên định với lịnh trừng phạt Bắc Hàn thì việc Bắc Hàn "trở chứng" vừa qua sẽ quay sang làm khó cho Nga và Tàu cộng. Bởi vì phía Nga và Tàu cộng cũng bất lực trong việc gỡ bỏ lịnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc thì tại sao cứ bắt buộc Bắc Hàn phải trung thành, giữ khư khư cái kho vũ khí hạch tâm để không hại được người mà lại hại ngay chính mình.

Xúi Bắc Hàn đối đầu với Mỹ và Đồng minh nhưng không giúp được Bắc Hàn trong việc gỡ bỏ lịnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc mà cả Nga và Tàu cộng đã đặt bút ký vào. Không gỡ bỏ được lịnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc thì hãy lén lút giúp Bắc Hàn đi. Nhưng trong lúc này có cho vàng thì Nga và Tàu cộng cũng không dám lén lút lách lịnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc để xú ăn cho Bắc Hàn vì nếu dại dột làm điều này thì Donald Trump phạt cho sập tiệm mà ZTE của Tàu cộng là bài học nhỡn tiền.

Tàu cộng xúi Bắc Hàn đánh Mỹ nhưng lại không cho Bắc Hàn miếng ăn để trường kỳ chống Mỹ mà còn chơi chó khi công khai hợp tác với Nam Hàn và Nhựt Bổn, hai thực thể mà Bắc Hàn xem là thù địch. Ngay trong lúc Bắc Hàn khiêu khích Mỹ theo lịnh của Tàu cộng thì ngày ngày 24/12/2019, tại Thành Đô, Tàu cộng, thủ tướng Tàu cộng Lý Khắc Cường, Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in và Thủ tướng Nhựt Bổn Abe Shinzo đã ký một Văn kiện với chủ đề "Tầm nhìn hợp tác ba bên trong thập niên tới nhằm tăng cường hợp tác trên nhiều lãnh vực". Đây là bằng chứng sống động nhứt minh chứng Tàu cộng đã xúi Bắc Hàn ăn cứt gà để Tàu cộng ăn chà là, uống soda sữa hột gà.

Như vậy có thể võ đoán rằng, sau khi Bắc Hàn hăm he gởi món quà Giáng sinh cho Mỹ nhưng Donald Trump vẫn tự tin vào tình bạn với Kim Jong Un thì Bắc Hàn đã không còn hoài nghi gì nữa vào thiện chí của Donald Trump và không còn tin tưởng gì nữa vào hiểm ý của Tàu cộng. Sẽ có những bước đột phá ngoạn mục trong tiến trình giải trừ hạch tâm Bắc Hàn và sẽ có những pha vượt rào kỷ lục của Kim Jong Un để ly khai khỏi quỹ đạo của Tàu cộng trong nhiệm kỳ 2 của tổng thống Donald Trump.

Đó là thắng lợi to lớn của Donald Trump ở Đông Bắc Á nhưng sẽ không sáng sủa gì ở tại Đông Nam Á khi ba con chó trung thành của Tàu cộng là Hán nô Nguyễn Phú Trọng, Hán thất Duterte của Phi Luật Tân và chột mắt Hun Sen của Cambod vẫn nhứt mực trung thành với mẫu quốc Tàu cộng. Qua phép thử tại vụ xâm lược Bãi Tứ Chính ở Biển Đông của Việt Nam, bãi cạn Scarborough của Phi Luật Tân và xây dựng những căn cứ quân sự của Tàu cộng ở Cambod đã nói lên quyết tâm "bỏ nước theo Tàu" của ba tên cẩu nô tài này.

Hóa giải bài toán ở Đông Nam Á rất khó nhằn với Donald Trump vì nó cũng giống như việc chúng ta loại bỏ kẻ thù trên không gian mạng vậy. Nếu như bọn tuyên giáo, bò đỏ ra mặt nhận chúng là lực lượng của binh đoàn AK47 thì dù chúng có nguy hiểm tới đâu nhưng chúng rõ ràng như Bắc Hàn thì dễ dàng trị diệt nhưng cái loại hai mang, nửa nạt nửa mỡ như Việt cộng, Cam cộng, Duterte thì khó xứ lý chúng vô cùng.

Tuy nhiên, với tài trí và quyết tâm của tổng thống Donald Trump cùng cộng sự, Đồng minh, tin tưởng trong nhiệm kỳ 2 của ông Trump, Đông Nam Á sẽ rạch ròi như chính câu nói của ông Lý Hiển Long tại phiên bế mạc Thượng đỉnh ASEAN thường niên ở Singapore vào hôm 15/11/2018 rằng "Tui cho rằng chúng ta không muốn phải chọn bên nào (Mỹ hoặc Tàu cộng) nhưng tình huống đó có thể tới khi ASEAN có thể phải chọn bên này hay bên kia (chọn Mỹ hoặc Tàu cộng). Tui hy vọng điều đó sẽ không tới sớm". 

Đúng vậy, sẽ không còn chỗ để các nước Đông Nam Á đu dây mà phải chọn Mỹ hoặc Tàu cộng chớ không thể cùng lúc tắm trên sông Mỹ và suối Tàu cộng, tình huống này sẽ tới sớm thôi, ngay trong năm 2020 và sẽ kết thúc trong nhiệm kỳ 2 của tổng thống Donald Trump khi cnxh quái thai đã bị xóa sổ./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo