Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THẤY TRUMP LÀM HÔM NAY, MÀ NHỚ OBAMA NGÀY XƯA

THẤY TRUMP LÀM HÔM NAY, MÀ NHỚ OBAMA NGÀY XƯA  1/ MÔI TRƯỜNG:  Ông Trump vừa ban hành lịnh áp thuế thép VN lên mức 456%, nói nào nga...

THẤY TRUMP LÀM HÔM NAY, MÀ NHỚ OBAMA NGÀY XƯA 

1/ MÔI TRƯỜNG: 
Ông Trump vừa ban hành lịnh áp thuế thép VN lên mức 456%, nói nào ngay nếu thép là do VN sản xuất thì ông Trump chắc cũng "tình thương mến thương", nhưng theo cáo buộc của Mỹ thì thép ở VN là "nhập ngoại, tái xuất". Mấy nhà máy, trong đó có Formosa, cũng theo cáo buộc là nơi trung chuyển, có "tút" lại - và khâu "tút" lại đã sử dụng công nghệ ... làm ô nhiễm cả một vùng biển.

*  Vào lúc Obama qua thăm VN, bấy giờ người dân vùng duyên hải Hà Tĩnh, Nghệ An đang phải gánh hậu quả từ sự nghênh ngang "chọn cá hay chọn thép", và Formosa là kẻ đắc thắng. Obama, mang danh "người bảo vệ môi trường toàn cầu", NHƯNG bấy giờ Obama mắc diễn tuồng ăn bún chả cá, KHÔNG đả động lên tiếng, không màng gì đến "sự cố" Formosa. 

2/ NHÂN QUYỀN 
Đạo luật nhân quyền Hương Cảng, dự luật nhân quyền Duy Ngô Nhĩ... mà phạm vi bao trùm cho quyền sống của người dân chớ không lẻ mẻ một nhúm người. 
Ông Trump đặc biệt quan tâm tới chế tài những quan chức trấn áp và có liên quan đến trấn áp dân. Gọi là "đánh thối động", đánh từ gốc.

* Obama sống bằng nghề hô hào nhân quyền để lấy danh lấy phiếu. Giải pháp là lấy tiền ngân sách Mỹ (không phải tiền túi) để chuộc một số người trong nhà giam đủ kiểu. Còn đa số người dân sở tại thì... quả thực trở thành "người ngoài cuộc" chẳng được gì từ nhân quyền kiểu Obama, quan chức thì vẫn ung dung không bị rờ tới cọng lông chân. 
À, Obama ưng nói về quyền của người đồng tính, quyền tự do biểu diễn, vì thực sự đó là sở nguyện & cũng là sở trường của ông ta (bậc thầy biểu diễn đủ kiểu).

Nguyễn Chương MT



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo