Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG LO LẮNG QUÁ

ĐỪNG LO LẮNG QUÁ  Vào những ngày gian nan. Quỷ sống chung với người. Thì Thiên Chúa sẽ bảo vệ con cái Người. Ngài sẽ sai Thiên Sứ Ngài đến b...

ĐỪNG LO LẮNG QUÁ 

Vào những ngày gian nan. Quỷ sống chung với người. Thì Thiên Chúa sẽ bảo vệ con cái Người. Ngài sẽ sai Thiên Sứ Ngài đến bảo vệ những người Ngài yêu mến.

Vậy muốn Ngài yêu mến bây giờ chúng ta hãy yêu mến Ngài

Điều răn đứng đầu là: “Nghe đây, hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi”. Điều răn thứ hai là: “Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó.”
(c. 29-31)

Thế nào là yêu Mến Thiên Chúa .

HÃY tưởng tượng bạn đang đi trên một con đường trong ngày giông bão. Bầu trời sụp tối. Sấm sét rền vang, mưa như thác lũ. Bạn vội vã tìm nơi trú mưa. Bỗng bạn thấy bên đường có một chỗ khô ráo, chắc chắn và ấm áp. Chắc hẳn bạn mừng biết bao khi tìm được một nơi trú náu an toàn như thế!

Chúng ta đang sống trong thời kỳ bão tố. Tình hình thế giới ngày càng tệ hơn. Nhưng có một nơi nương náu an toàn có thể che chở chúng ta khỏi tai họa vĩnh viễn. Nơi nương náu nào? Hãy lưu ý điều Kinh Thánh dạy: “Tôi nói về Thiên Chúa : Ngài là nơi nương-náu tôi, và là đồn-lũy tôi; cũng là Đức Chúa Trời tôi, tôi tin-cậy nơi Ngài”.—Thánh vịnh 91:2.

Vậy làm sao để yêu mến Thiên Chúa

Hãy học biết về Ngài .

Học Ngài ở đâu.

Không đâu xa chính là Kinh Thánh. Kinh Thánh đó là lời Ngài.

Học biết về Chúa 3 ngôi là bước thiết yếu để gần gũi với Ngài. Đây là một tiến trình không bao giờ nên ngừng. Nếu ở ngoài trời trong một đêm lạnh giá ngồi sưởi bên đống lửa, bạn có để ngọn lửa tàn lụi không? Không. Bạn sẽ cứ thêm củi vào để lửa tiếp tục cháy. Nếu không, bạn có thể chết cóng vì lạnh! Như củi giữ cho lửa cháy, thì “điều tìm thấy nơi Thiên Chũa ” giữ cho tình yêu thương của chúng ta đối với Ngai được vững mạnh.—Châm-ngôn 2:1-5.

Khi bạn mới học biết về những điều Kinh Thánh thật sự dạy, bạn có thấy sự vui vẻ, sốt sắng và tình yêu thương đối với Chúa nung đốt trong lòng mình không? Chắc hẳn là có. Nhiều người đã cảm thấy như thế. Điều khó là giờ đây làm sao giữ cho tình yêu thương ấy sống mãi và ngày càng thêm sâu đậm. Chúng ta không muốn theo xu hướng của thế gian ngày nay. Chúa Giê-su báo trước: “Lòng yêu-mến của phần nhiều người sẽ nguội lần”. (Ma-thew 24:12) Bạn có thể làm gì để tình yêu thương đối với Chúa và sự yêu thích lẽ thật Kinh Thánh không bị nguội lạnh?

1Hãy tiếp tục thu thập sự hiểu biết về Chúa Cha và Chúa Giê-su . (Gioan 17:3) Hãy suy ngẫm, tức suy nghĩ sâu xa về những điều bạn học trong Lời Đức Chúa , và tự hỏi: ‘Điều này dạy cho mình biết gì về Chúa ? Điều này cho mình thêm lý do nào để yêu thương Ngài hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn (thánh vịnh 77:12) Sự suy ngẫm như thế sẽ giữ tình yêu thương của bạn đối với Chúa mãi nồng cháy.
Và quan trọng nhất khi hai người yêu nhau thì người ta sẽ quyến luyến thích trò chuyện với nhau rất nhiều

" cầu nguyện, cầu nguyện , cầu nguyện liên lỉ bạn nhé ? "

Hai người yêu nhau thì không có một luật lệ nào ràng buộc . Họ phá tung mọi luật lệ để có nhau.

Hãy tâm tình với Chúa bằng tất cả con người thật của bạn. Chúa yêu mến sự chân thật. Đơn sơ và không cháu chuốt.

Tin - cậy- mến là mấu chốt để vững bước trên. Con đường của một ki tô hữu .

Đã tin đã cậy đã phó thác thì còn gì lo lắng ??
Hãy tưởng tưởng. Bạn nằm trên một chiếc bè trên dòng nước, nhắm mắt lại tận hưởng sự êm ái Của chiếc bè cứ trôi, vì biết rằng Đức Giê Su chí Thánh đang điều khiển chiếc bè.

như bài hát:

Đời có Chúa êm trôi êm trôi 
Chúa dắt dìu con luôn luôn không thôi , 
Có Chúa cùng đi con không đơn côi 
Ôi tình tuyệt vời 🎶🎹🎶🎶

✍️cây bút nhỏ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo