Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẠI DỊCH CORONA - TẤT CẢ MỚI CHỈ LÀ ĐANG BẮT ĐẦU.

ĐẠI DỊCH CORONA - TẤT CẢ MỚI CHỈ LÀ ĐANG BẮT ĐẦU. Có lẻ thực tế và mức độ nguy hiểm của Virus Corona vẫn chưa được người dân Việt Nam đánh g...

ĐẠI DỊCH CORONA - TẤT CẢ MỚI CHỈ LÀ ĐANG BẮT ĐẦU.

Có lẻ thực tế và mức độ nguy hiểm của Virus Corona vẫn chưa được người dân Việt Nam đánh giá đúng mức nên họ vẫn còn ung dung khi thần chết chưa gõ cửa.

Nếu xét trên khía cạnh virus có thể lây lan ngay trong thời gian ủ bệnh 14 ngày thì những gì cả thế giới đang thấy qua mạng thông tin internet chỉ là một phần rất nhỏ của đại dịch.

Hãy thử làm một phép tính đơn giản. Một người trước khi đo thân nhiệt, làm xét nghiệm dương tính với virus thì đã có 14 ngày ở bên ngoài tiếp xúc với cộng đồng. Lấy tối thiểu mỗi ngày anh ta chỉ lây cho 1 người thì trong 14 ngày đó ít nhất anh ta đã truyền virus cho 14 người.

Hiện tại ở Vũ Hán đã có 90.000 người mắc bệnh. Vậy thì ít nhất cũng đã có 14 x 90.000 = 1.260.000 người nhiễm virus.

Và đến khi qua 14 ngày nữa cũng sẽ có 14 x 1.260.000 người nhiễm. Cứ thế theo thời gian số người nhiễm virus sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

Dó là chỉ tính theo cách tối thiểu. Có khi một bệnh nhân ở chỗ đông người sẽ truyền nhiễm cho hàng nghìn người. Lây nhiễm qua đường không khí và qua cả mắt ngay cả khi người truyền bệnh không có dấu hiệu nào của cảm sốt, ho và thân nhiệt bình thường.

Vấn đề đáng  sợ nhất chính là lúc dịch bùng phát đánh bại đội ngũ chăm sóc y tế và biến luôn họ thành bệnh nhân. Vũ Hán đang trải qua thời kỳ như thế. Bệnh nhân đến bệnh viện không đủ y tá ,bác sĩ chăm sóc, không thể trở về nhà vì sợ lây cho người nhà. Người nhà bỏ mặc thân nhân không chăm sóc vì sợ bị lây nhiễm. Đó là một bi kịch.

Đến một lúc cao trào nữa người chết sẽ không có người chôn và sẽ được chôn tập thể bằng xe ủi đất và máy móc.

Sẽ không có những đám tang và những giọt nước mắt. Đó chỉ là những cái chết của các trại súc vật.Và chỉ khi nào điều đó xảy ra, khi ngành y tế tung cờ trắng thì người dân mới thấm thía vì đã   để  cho các trại súc vật tồn tại.

Dương Hoài Linh








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo