Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẰU NĂM ĐẦU THÁNG HONG KONG "XÔNG ĐẤT" BẮC KINH

ĐẰU NĂM ĐẦU THÁNG HONG KONG "XÔNG ĐẤT" BẮC KINH Coi, người dân Hương Cảng xuống đường giăng biểu ngữ đầy khắp "天 滅 中 共" ...

ĐẰU NĂM ĐẦU THÁNG HONG KONG "XÔNG ĐẤT" BẮC KINH
Coi, người dân Hương Cảng xuống đường giăng biểu ngữ đầy khắp "天 滅 中 共" ("Thiên diệt Trung cộng"). Dám chừng họ cho rằng ông trời bắt đầu xuống tay trừng phạt chế độ Bắc Kinh bằng đại dịch viêm phổi Corona, mở màn cho một năm "tới số" đối với Bắc Kinh!

Một người quen bỗng giở luật ra nói chuyện.
- Người Hong Kong giăng biểu ngữ vậy là sai với bộ Luật Căn bản, ký giữa Bắc Kinh và London trước đây. Theo đó, Hong Kong được quyền tự trị cho tới năm 2047, nhưng không độc lập, vẫn thuộc chủ quyền Trung quốc.
- Ồ, coi cho kỹ đi, người Hương Cảng đâu giăng biểu ngữ đòi độc lập mà nói họ sai? Họ không chấp nhận chế độ communist là đúng với mô thức "một quốc gia, hai chế độ", Hương Cảng được quyền quản trị theo chế độ dân chủ.

Vài giây trôi qua. Người quen hắng giọng, nói.
- "Thiên diệt Trung cộng" là... người Hong Kong thách thức ra mặt, đụng tới nóc rồi! Tôi e rằng năm Canh Tý không an ổn, người Hong Kong sẽ làm tới cùng, không biết Tập Cận Bình sẽ đối phó bằng chiêu thức nào.

Ngay lúc này, Bắc Kinh và cả thế giới đều đang phải đối mặt với đại dịch viêm phổi Corona, chưa có tâm trí bàn tới chuyện xa xuôi gì đâu.
Ồ, Việt Nam khỏi lo, có cách... hết bệnh dịch rồi.
Sao?
Không cho đưa tin nữa ắt hết (biết) bệnh dịch chớ chi.

Nguyễn Chương MT



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo