Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BĂNG ĐẢNG LIÊN HỢP QUỐC

BĂNG ĐẢNG LIÊN HỢP QUỐC Sau thế chiến thứ nhất, Mỹ có sáng kiến thành lập Hội Quốc Liên (HQL) và chinh thuc  vào năm 1920 ( thực tế nó đã ho...

BĂNG ĐẢNG LIÊN HỢP QUỐC

Sau thế chiến thứ nhất, Mỹ có sáng kiến thành lập Hội Quốc Liên (HQL) và chinh thuc  vào năm 1920 ( thực tế nó đã hoạt động từ năm 1914,1915), về các thành viên, cách hoạt động và triết lý của HQL vv…xin tự tìm hiểu qua google. Tóm lại, mục tiêu của HQL là ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới và giải quyết các tranh chấp quốc tế thông qua cơ chế đàm phán và trọng tài. HQL tan rã vào cuối thập niên 30 của thế kỷ 20. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, Liên Hợp Quốc (LHQ) được thành lập.

Với ý tưởng làm cho thế giới trở nên thanh bình, phát triển và không có chiến tranh nhưng LHQ đã không tìm được một triết lý cho một chiến lược đúng đắn. Trong một hành tinh đầy phức tạp và khác biệt, các quốc gia, vùng lãnh thổ, các cộng động, thậm chí từng cá nhân đều có những bản sắc riêng, việc dùng một tổ chức có quy mô khổng lồ để đưa tất cả hành xử theo một bộ quy tắc chung là một điều gần như không tưởng, để thực hiện được điều đó người ta thấy theo thời gian cách hoạt động của tổ chức này đang tiến dần đến một mô hình “siêu chính phủ” rất gần với độc tài toàn trị. Và, không biết vô tình hay hữu ý, mục tiêu của ý tưởng này trùng với lý tưởng CNXH đưa nhân loại đến một thiên đường “thế giới đại đồng”. Đây là một cơ hội trời cho của cộng sản.

Những hành động của LHQ gần đây làm người ta sửng sốt, từ những phân biệt đối xử với các quốc gia như Israel hay Đài Loan, việc các thành viên của Hội đồng thường trực bảo an làm lũng đoạn qua việc phủ quyết các nghị quyết…đến việc Ủy ban Nhân quyền lại toàn là các thành viên vi phạm nhân quyền tồi tệ, thậm chí những cơ quan của LHQ như Tổ chức y tế thế giới (WHO), Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng hành xử hệt như các băng đảng.

Ngay trong thảm họa dịch bệnh, coronavirus cũng được xử dụng như một thứ vũ khí. Thay vì chia sẻ thông tin, áp dụng khẩn cấp các biện pháp để cứu giúp người dân thì WHO lại bắt tay với Trung cộng. Cuộc họp báo giữa Tập Cận Bình và Tổng giám đốc WHO đã nói lên tất cả.

Hôm 27/1 một công dân Đài Loan đã lên tiếng tố cáo ICAO vì đã chặn tweet của cô, nội dung của tweet này là kêu gọi LHQ hãy công nhận Đài Loan, WHO và ICAO từ chối chia sẻ thông tin về dịch bệnh với chính quyền Đài Loan (dưới sức ép của Trung cộng) có nghĩa là ở một sân bay bận rộn nhất trong khu vực, cơ quan hàng không của sân bay này không hề nhận được thông tin về nỗ lực nào của WHO và ICAO. Đây là một cách để cho virus lây lan tại Đài Loan.

ICAO đã chặn tất cả những quan điểm tương tự và giải thích : “ Bạn đã vi phạm quy tắc truyền thông. (Những ý kiến này) không dựa trên thực tế, không liên quan, gây tổn hại và gây khó chịu”. ICAO cũng chặn tất cả những ý kiến phản đối về hành động này của mình. Thậm chí một người dùng tweet còn được cơ quan LHQ này gửi cho 1 tấm hình Minions (một nhân vật trong phim “Những kẻ ăn trộm mặt trăng”). Người phát ngôn của ICAO giải thích đó là những người cố tình xuyên tạc công khai tổ chức của chúng tôi để thu hút cho các mục tiêu riêng của họ- Sao mà giống nhau thế.

Người ta có thể nghi ngờ luận điểm cho rằng những người Marxist đã lũng đoạn LHQ, nhưng hãy thử nhìn vào tổ chức này : Trong số 14 vị Tổng thư ký đầu tiên của LHQ thì đã có 13 người là công dân Liên Xô hoặc là người theo chủ nghĩa cộng sản, nên người ta thấy các nước cộng sản kể cả nhỏ xíu như Việt Nam cũng được tổ chức này nhiệt liệt hoan nghênh đến thế.

Ủng hộ ông Trump, giải tán cái tổ chức này đi là vừa.

Ngô Nhật Đăng






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo