Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁO CHÍ THỔ TẢ.

BÁO CHÍ THỔ TẢ. Lão hàng xóm hỏi tui: - Vụ tên công an xả súng bắn chết 4 người ở Củ Chi đã bắt được chưa ông? Sao báo chí nhà nước lúc thì ...

BÁO CHÍ THỔ TẢ.
Lão hàng xóm hỏi tui:
- Vụ tên công an xả súng bắn chết 4 người ở Củ Chi đã bắt được chưa ông? Sao báo chí nhà nước lúc thì nói bắt được ở cầu Tham Lương, lúc thì nói chưa bắt được, rồi lại bảo đã bắt được.... các bài báo khi đưa lên, lúc hạ xuống, chẳng biết đâu mà lần. Ông có biết không?
- Tui cũng chịu!
- Mà nghe nói tên này là công an nghĩa vụ chứ không phải công an chính quy ông ạ. Hèn gì mới thế!
- Mệt ông quá! Ông phải hiểu rằng,  tất cả các nhà báo VN đều xuất thân từ HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN mà ra. Ông hiểu nghĩa cụm từ tuyên truyền này là gì không? Theo wikipedia giải thích thì: "Tuyên truyền là việc đưa ra các thông tin với mục đích đẩy thái độ, suy nghĩ, tâm lý và ý kiến của quần chúng theo chiều hướng nào đấy mà người, hoặc nhóm người nêu ra mong muốn". Như vậy, bản thân cụm từ tuyên truyền đã nói lên sự dối trá, méo mó của thông tin. Mà, đã là thông tin thì cần phải đúng với sự thật.
 Các nhà báo VN hiện nay chỉ là cái loa tuyên truyền cho một nhóm người nào đó. Nhóm người ấy bảo nói thì mới dám nói, và nói theo chiều hướng nào thì phải nói y chang theo chiều hướng đó, họ ra lệnh cấm nói, phải đành ngậm miệng. Bởi vậy, khi một đất nước không có quyền tự do ngôn luận, và báo chí phải đi làm công việc tuyên truyền thì thông tin trung thực mó ở đâu ra?
 Trong vụ này báo chí cho rằng, tên công an xả súng giết 4 người này là một công an nghĩa vụ? Tại sao báo chí phải nói đó là công an nghĩa vụ? Tại vì, họ phải nói theo lệnh của ngành công an. Bởi, nếu, đây là công an chính quy được ngành đào tạo bài bản, có đầy đủ phẩm chất, đạo đức của ngành mà đi cờ bạc rồi giết người hàng loạt như thế, thì còn gì uy tín của ngành công an nhân dân? 
 Đây là sự tuyên truyền lừa mị láo lếu. Bởi, theo nguyên tắc, lính nghĩa vụ ngành công an, chỉ nằm ở cấp bậc hạ sĩ quan. Còn đã là sĩ quan, phải qua trường đại học an ninh hoặc cùng lắm cũng phải qua trung cấp an ninh. Mà đã qua trường an ninh, thì đã thuộc hệ chính quy rồi. Tên công an giết người này đang mang quân hàm thượng úy, thì làm sao gọi là lính nghĩa vụ? Đã thế, chúng còn thay quan tòa gỡ tội cho tên sát nhân rằng, lúc xả súng, tên công an đó có biểu hiện say xỉn và tính tình rất hiền lành? 
 Bà mẹ! Ông thấy loại báo chí thổ tả chưa?
 Ông hàng xóm ngơ ngác:
- Thổ tả là sao?
- À, đó là một loại bệnh truyền nhiễm mà triệu chứng lâm sàng của người bệnh là, miệng thì ói, hậu môn thì ị. Cả mồm lẫn đít đều tuôn ra một lúc, thằng trên thằng dưới thằng nào cũng phun ra toàn thứ bẩn thỉu cả. Bởi thế, báo chí hiện nay chẳng khác gì loại thổ tả ấy.
- Ông hiểu chưa!

Ngô Trường An



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo