Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÔN ĐỒ

CÔN ĐỒ Chen Shih-chung, Bộ trưởng bộ Y tế và phúc lợi của Đài Loan, đã công bố ca coronavirus thứ 9 được xác nhận của Đài Loan vào ngày hôm ...

CÔN ĐỒ

Chen Shih-chung, Bộ trưởng bộ Y tế và phúc lợi của Đài Loan, đã công bố ca coronavirus thứ 9 được xác nhận của Đài Loan vào ngày hôm nay, 30 tháng 1.

Bệnh nhân, một phụ nữ, bắt đầu có triệu chứng vào ngày 27/1 và đến bệnh viện vào ngày hôm sau. Cô đã có kết quả dương tính với coronavirus vào ngày 30/1.Chồng cô làm việc ở Vũ Hán và gần đây đã trở về Đài Loan. Anh ta chưa được xét nghiệm dương tính với virus.

 Cũng hôm nay, trong phiên họp Quốc hội, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết sự tham gia của Đài Loan vào WHO là rất quan trọng để chống lại coronavirus. "Sẽ rất khó để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa lây nhiễm thêm ở khu vực này nếu (Đài Loan) bị loại trừ vì lý do chính trị”- Ông nói thêm- “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ lập trường của đất nước chúng tôi tại WHO”.

Bắc Kinh coi Đài Loan là một tỉnh nổi loạn và đã cố gắng làm giảm sự hiện diện quốc tế của hòn đảo bằng cách ngăn chặn nó trở thành thành viên của các tổ chức quốc tế như WHO. Dưới sức ép của Bắc Kinh, Đài Loan không được phép tham gia cuộc họp khẩn cấp do WHO tổ chức tại Geneva vào ngày 22/1.

Trong khi nhiều chính phủ đã sơ tán thành công một số công dân của họ khỏi Vũ Hán thì Trung Quốc đã từ chối yêu cầu của Đài Loan để thuê máy bay tới Vũ Hán. Thượng nghị sĩ Marco Rubio trong một tweet vào ngày 29/1, đã gọi hành động này của Trung cộng là quá đáng.

Với cách hành xử côn đồ như vậy, nếu Trung cộng đạt được mục tiêu bá chủ của mình thì thế giới sẽ ra sao.


Ngô Nhật Đăng

Ps: Năm 2018, Tổng thống Trump đã cảnh báo các cơ sở sản xuất thiết bị quân sự Hoa Kỳ chống lại sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc đối với các bộ phận và yếu tố quan trọng. 

Sáng kiến “Mua hàng Mỹ” của ông nhằm mục đích tránh đòn bẩy chuỗi cung ứng mà Trung Quốc có thể sử dụng để gây sức ép  Hoa Kỳ trong những tình huống căng thẳng như một cuộc chiến tranh thương mại hay một cuộc xung đột tiềm tàng. Do đó, một số công ty quốc phòng bắt đầu xem xét các địa điểm khác bên ngoài Trung Quốc, thậm chí đưa các nhà máy trở lại Hoa Kỳ.

Năm 2019, Tổng thống Trump đã nói với các công ty Mỹ trong các ngành công nghiệp còn lại ra khỏi Trung Quốc. Hầu hết các công ty đều không nghe. Điều đó sẽ thay đổi vào năm 2020. Nạn nhân đầu tiên là Apple.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo