Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN, LẠI CHO TANG "Ạ!"

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN, LẠI CHO TANG "Ạ!" Cuối cùng thì nước mắm truyền thống có thù gì với Bộ mà Bộ đưa thông tin...

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN, LẠI CHO TANG "Ạ!"

Cuối cùng thì nước mắm truyền thống có thù gì với Bộ mà Bộ đưa thông tin ra, đại khái đánh lận để người ta hiểu rằng nước mắm truyền thống đã sử dụng soda công nghiệp để pha chế, ủ chượp bán cho người tiêu dùng. Thêm thông tin cảnh báo sức khoẻ người tiêu dùng rằng nó có thể gây ung thư?!

Tiêu đề gay cấn kiểu "4 doanh nghiệp sản xuất nước mắm bằng chất tẩy rửa bồn cầu"/ "điểm mặt 4 doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống sai phạm "/ "đã công bố tên 4 doanh nghiệp sử dụng chất tẩy rửa bồn cầu sản xuất nước mắm"...vv

Đưa tin kiểu này là quẳng dây thòng lọng treo cổ nước mắm truyền thống cuối năm chứ còn gì nữa? Trong 4 cái tên mà bộ đưa ra ấy, điểm 3 tên lạ hoắc lạ quơ gồm:

1. Công ty TNHH 1 TV Điều Hương (Ấp Hòa Phú 1, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

2. Công ty TNHH chế biến thực phẩm Hòa Hiệp (số 47 Trần Phú, phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

3. Công ty TNHH thực phẩm Tấn Phát (Tổ 1, ấp Tân Đông, xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

Tìm đọc về 3 công ty này không thấy đăng ký thương hiệu hay có sản phẩm nào có tên nước mắm truyền thống trên thị trường.

Đáng chú ý nhất là Liên Thành, thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng xưa nay được liệt kê vào chung. Nằm trong diện độc hại hoá chất, soda rửa tẩy bồn cầu gì đó như cách báo chí và các kols trình bày nhập nhoè.

Nhưng mà, văn bản phạt hành chánh cho thấy Liên Thành bị xử phạt 6 triệu đồng hồi tháng 8, vì có "phân xưởng 4 khu ứ nước đọng, không được che kín" đó là lỗi về an toàn vệ sinh thực phẩm. Văn bản phạt có nêu phía Liên Thành đã thành khẩn khai báo và khắc phục xong.

Doanh nghiệp người ta hoàn toàn không có vi phạm gì về quy trình chế biến hay hoá chất pha trộn vào trong sản phẩm, mà cứ nhấn mạnh 4 chữ "nước mắm truyền thống" để đánh, nếu có cuộc bầu chọn oan khuất nhất trong ngành thực phẩm tiêu dùng, thì nước mắm truyền thống xứng đáng xếp đầu về độ chịu oan khuất, ngang trái, tai ương. 

Bộ NN&PTNT chơi cú này quá gắt, Chuyện phạt người ta hồi tháng 8, đến tháng chạp mới tương lên văn bản lập lờ ầu ơ ví dầu gây hoang mang cho người tiêu dùng, hỏi ai có lương tâm, có não trạng mà làm được vậy?!

Nó vô lý hệt như việc nắm tay nhau đêm Trung Thu, đến trước giao thừa đưa que 2 vạch ra bắt đền. Hẳn là 5 tháng.

Nghĩ ra được cách này, chắc những người làm trong Bộ NN&PTNT đã hận nước mắm truyền thống đến tận xương tận tuỷ rồi mới dụng bài xàm xí đú quá , lắm, rất, luôn...

Bộ NN&PTNT ha?!

Xong òy, Bộ ngồi yên đi cho Tang "ạ!".


Bùi Kiều Trang






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo