Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỮ LIỆU TRONG IPHONE & 500 TRIỆU TRONG VIETCOMBANK..

DỮ LIỆU TRONG IPHONE & 500 TRIỆU TRONG VIETCOMBANK.. Tháng 12/2015, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại San Bernadino, bang Calif...

DỮ LIỆU TRONG IPHONE & 500 TRIỆU TRONG VIETCOMBANK..

Tháng 12/2015, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại San Bernadino, bang California nước Mỹ đã khiến 14 người thiệt mạng. Hung thủ là Syed Farook cùng vợ đã bị cảnh sát bắn hạ, để lại manh mối là một chiếc điện thoại iPhone 5C.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI muốn truy cập dữ liệu bên trong chiếc điện thoại, để xác định xem 2 kẻ tấn công này có cấu kết với nhóm khủng bố IS hay không. Nhưng CEO của Apple và luật sư đại diện của họ đã từ chối thẳng thừng. Họ cho rằng, tìm ra tội phạm là nhiệm vụ của FBI. Còn họ, sứ mệnh và cam kết của họ là luôn bảo mật tối ưu cho khách hàng, họ không thể phản bội khách hàng của mình, mở khoá chiếc Iphone để cung cung dữ liệu bảo mật của khách hàng, điều này sẽ tạo nên một tiền lệ xấu gây hoang mang cho những khách hàng đã tin dùng họ. Apple kiên quyết từ chối đến cùng và còn nói không với các phần mềm gián điệp để bảo vệ thông tin của người dùng trong tương lai.

Làm dịch vụ phục vụ khách hàng tiên quyết là phải tôn trọng khách hàng, tiếp nữa phải đề cao, hướng đến quyền con người tối thượng thì xã hội mới có cơ hội tiến lên thế giới văn minh, bằng không sẽ lâm vào quá trình tiến hoá ngược.

Tư duy nô lệ, răm rắp, sợ sệt, dẫn đến việc phản bội người dùng là vô cùng nguy hiểm, nó chống lại văn minh loài người. Và là bước gián tiếp gây ra sự xung đột giữa người dân với chính quyền. Về lâu về dài, hành động này có hại cho quốc gia cả về an ninh lẫn suy thoái  kinh tế khi có tác động của thế giới. 

Cũng đều (được xem) là nghiêm trọng. Apple chọn bảo vệ khách hàng của mình theo pháp luật, Vietcombank chọn phong toả tài khoản, bỏ rơi thậm chí bán đứng của khách hàng, dù biện minh lý giải thế nào, thì họ ngoài vô trách nhiệm ra còn vi phạm đạo đức nghề nghiệp, phá vỡ quy ước, thoả thuận ban đầu với khách hàng của mình.

Hành động này không thể làm cho xã hội tốt hơn mà chỉ có góp phần gây rối ren thêm. Bởi Việt Nam thời buổi mở cửa hội nhập thì pháp luật cũng phải tương đồng với thế giới văn minh. Một ngân hàng không có sự trắc ẩn, không có phản xạ đấu tranh bảo vệ khách hàng của mình, ngân hàng ấy xứng đáng bị đào thải, bị tẩy chay thậm chí là phỉ nhổ.

Bùi Kiều Trang







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo