Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÁY RỪNG VÀ CORONAVIRUS

CHÁY RỪNG VÀ CORONAVIRUS Cách đây 10 tiếng hãng tin Reuters thông báo các bịnh viện ở các thành phố bị vi khuẩn corona hoành hành bên China ...

CHÁY RỪNG VÀ CORONAVIRUS

Cách đây 10 tiếng hãng tin Reuters thông báo các bịnh viện ở các thành phố bị vi khuẩn corona hoành hành bên China sắp hết dụng cụ y khoa tồn kho như dụng cụ thử nghiệm (test) bịnh nhân.

Sáng nay đài NPR loan báo nhiều bịnh viện ở tâm điểm bịnh dịch đã hết sạch dụng cụ cấp cứu. Cũng nói thêm là đó chỉ là dụng cụ cấp cứu hay thử nghiệm bịnh nhân có bị nhiễm coronavirus mà thôi, vì hiện nay vẫn chưa có thuốc ngừa hay để diệt loại vi khuẩn này.

Đây là lúc thế giới chứng kiến phương cách ngăn ngừa của của nhà cầm quyền Trung Cộng trước một loại bịnh dịch nguy hiểm và sự phản ứng có kỷ luật và ý thức hay không của công dân Tàu. Sự hỗn loạn và không tôn trọng các hàng rào cách ly sẽ làm bịnh dịch này lan tràn mau hơn và người chết nhiều hơn vì phương tiện y khoa có giới hạn.

Chưa nghe các quốc gia tiền tiến có kế hoạch cứu trợ China, có thể vì số người chết chưa nhiều lắm. Hơn nữa các quốc gia đang bận rộn lo phòng thủ đất nước của mình trước để không bi con corona quái ác xâm nhập. 

Không biết khi nào Hoa Kỳ sẽ ra tay giúp China chống trả vi khuẩn corona đây? Lòng hào hiệp sẽ không phân biệt bạn hay thù, đồng minh hay đối phương.

Nạn cháy rừng bên Úc Châu đã giết chết mấy chục người và khoảng một tỷ động vật hoang dã bị thiêu sống đã đánh động lương tâm của nhân loại. Vì thế, hàng trăm nhân viên tình nguyện thuộc các đơn vị cứu hoả độc lập ở Hoa Kỳ đã lên đường qua Úc giúp dập tắt những đám cháy ghê hồn ấy. Nhưng không may, một máy bay C-130 thả hoá chất chống cháy của đội cứu hoả Mỹ đã rớt làm toàn thể phi hành đoàn ba người thiệt mạng.

Tin máy bay C-130 của Hoa Kỳ rớt khi thi hành công tác cứu cháy cho người bạn đồng minh Úc chỉ được báo đài ở Hoa Kỳ loan báo vắn tắc khoảng 20 giây rồi thôi, vì họ là tư nhân hoặc thuộc về một bộ phận chính quyền địa phương vô danh tiểu tốt nào đó. Thua cả tin tức một đại ca Holywood hiếp dâm các nữ minh tinh cẳng dài Hoa Kỳ thì được loan báo cả mấy năm chưa xong.

Những cái chết âm thầm dũng cảm khi thi hành công tác cứu trợ thiên tai hay bịnh tật đói kém trên thế giới đã làm sáng lên lòng nhân ái và sự bao dung giữa người đối với người. Năm mới chúc nhân loại có nhiều sức khoẻ và con corona sớm bị tiêu diệt.


Bong Lau
https://www.reuters.com/article/us-china-health-supplies/hospitals-in-chinas-virus-epicenter-launch-public-appeals-for-supplies-idUSKBN1ZN0G1







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo