Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIẾN SỰ ĐÃ BÙNG NỔ

CHIẾN SỰ ĐÃ BÙNG NỔ Đài báo vừa loan tin chiến sự Mỹ và Iran đã nổ ra. Lãnh tụ tối cao Iran đã huy động một lực lượng vũ trang hàn...

CHIẾN SỰ ĐÃ BÙNG NỔ

Đài báo vừa loan tin chiến sự Mỹ và Iran đã nổ ra.

Lãnh tụ tối cao Iran đã huy động một lực lượng vũ trang hàng ngàn người với vũ khí hiện đại bao vây một ngôi làng bị cho là có Mỹ hậu thuẫn. Được biết dân ngôi làng này đồng tâm giữ đất đã 2 năm nay với lời thề quyết tử chiến với quân khủng bố do Iran tổ chức.

Khoảng 4 giờ sáng ngày 9.1.2019, quân khủng bố Iran bất ngờ đột kích vào làng bắt đi nhiều người dân và tấn công bằng lựu đạn cay. Một số người dân đã kháng cự quyết liệt bằng bom xăng, dao phay và lựu đạn pháo.

Kết quả, có 3 quân sĩ Iran thiệt mạng (dân mạng thì đồn là có đến 6 quân sĩ Iran thiệt mạng). Một em bé mới 3 tháng tuổi của thường dân cũng bị tử vong do lựu đạn cay của Iran (dân mạng đồn là có nhiều người dân bị chết và thương vong).

Lực lượng vũ trang Iran đã hoàn toàn giải phóng ngôi làng. Một bức tường được xây lên biến đất ngôi làng thành đất của quân đội Iran.

Việt Nam quan ngại trước chiến sự đang nổ ra và kêu gọi hai phía Mỹ và Iran nên thay đối đầu bằng đối thoại ôn hòa, tránh leo thang chiến tranh gây nên chết chóc cho thường dân vô tội. Thế giới hoan nghênh nỗ lực hòa giải của Việt Nam.

Không rõ thông tin trên có đúng không? Tôi đang bị ù tai nên không nghe rõ.

Chu Mộng Long



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo