Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỦ TỊCH HẠ VIỆN NANCY PELOSI VỪA ĐƯA BẢN LUẬN TỘI TT TRUMP LÊN THƯỢNG VIỆN.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vừa đưa Bản luận tội TT Trump lên Thượng viện.  Theo Hiến pháp Hoa Kỳ, chỉ Hạ viện mới có quyền đàn hặc ...

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vừa đưa Bản luận tội TT Trump lên Thượng viện. 

Theo Hiến pháp Hoa Kỳ, chỉ Hạ viện mới có quyền đàn hặc Tổng thống, và, Thượng viện sẽ là người tổ chức một phiên tòa để xem xét bản luận tội. Đảng dân chủ chỉ đưa  bản luận tội này khi mà Thượng viện đã có nghị quyết trong vòng 25 ngày nếu không nộp lên Thượng viện thì bản luận tội đó vô giá trị, vậy là chiêu chờ cho đến khi mùa bầu cử đến hồi căng thẳng mới tung ra của phe dân chủ coi như thất bại. Tuần sau phiên tòa sẽ mở và kết cục thì ai cũng đoán được, để coi phe tả sẽ nghĩ thêm ra quỷ kế gì.

Pelosi với nét mặt làm ra vẻ quan trọng ngồi ký trên bản luận tội, mỗi một chữ ký bà ta lại dùng một cây bút khác (những cái bút này sẽ được giữ lại như một kỷ vật quốc gia). Sau đó, bản luận tội được một đám rước  long trọng đưa đi qua đài Tưởng niệm  Abraham Lincoln rồi mới tới Thượng viện. Người Việt chúng ta thì chẳng lạ gì cái trò con tườu này, nhưng người Mỹ thì thấy phẫn nộ và kinh tởm. 

Gutfeld, người dẫn chương trình tuyền hình trực tiếp này nói : “Các nhà lập pháp của Hạ viện đã công khai bày tỏ thái độ khinh bỉ cử tri Mỹ. Chúng tôi, những người đóng thuế đang trả tiền cho những cây bút kỳ dị đó”. Ông nói thêm  với người xem : “Họ không ghét Trump, họ ghét bạn vì bạn đã bầu cho ông ấy- Họ nghĩ các bạn là loài bò sát vì đã không lắng nghe truyền thông (thổ tả). Đây là sự trả thù của họ”.

Thì ra người dân Mỹ không thèm theo dõi vở hài kịch này,  một chương trình truyền hình nổi tiếng có tên “ Jeopardy” hôm thứ Tư vừa qua đã minh chứng. Một phần thưởng trị giá 12.000 dollar được dành cho thí sinh trả lời đúng câu hỏi trong mục “Đại diện Hoa Kỳ”, câu hỏi “ông ta là ai” được đưa ra với tấm ảnh của Schiff với gợi ý  : “ 1 trong 53 dân biểu của Califonia và là chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện”. Cả 3 thí sinh đều ngơ ngác không nói được tên ông ta là gì. Schiff là một phần quan trọng của việc đàn hặc Trump “thông đồng với Ucraina”.

Truyền thông cũng bắt đầu đổi gió, tuần trước người dẫn chương trình của CNN đã có một gợi ý với Trump : Tổng thống nên xem chương trình của CNN, một điều khó tin vừa xảy ra, có đến 33% người trong CNN ủng hộ Ngài.

Tại sao chúng ta lại phải quan tâm đến chính trị Mỹ, đến Donald Trump, đến Hồng Kông ? Nó có liên quan gì đến Việt Nam, đến sự kiện đang gây ra đau đớn trong lòng những người tử tế là Đồng Tâm ?

Nên ngẫm nghĩ về điều ấy.


Ngô Nhật Đăng



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo