Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

" THANH GƯƠM VÀ LÁ CHẮN CỦA ĐẢNG" LIỆU CÓ CÒN ĐỂ DIỆT VÀ ĐÀN ÁP DÂN TIẾP NỮA KHÔNG?

" THANH GƯƠM VÀ LÁ CHẮN CỦA ĐẢNG" LIỆU CÓ CÒN ĐỂ DIỆT VÀ ĐÀN ÁP DÂN TIẾP NỮA KHÔNG? Qua vụ Đồng Tâm này tôi nghĩ không những niềm ...

" THANH GƯƠM VÀ LÁ CHẮN CỦA ĐẢNG" LIỆU CÓ CÒN ĐỂ DIỆT VÀ ĐÀN ÁP DÂN TIẾP NỮA KHÔNG?

Qua vụ Đồng Tâm này tôi nghĩ không những niềm tin của Dân vào đảng mất mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hai lực lượng Quân đội và Công an. Hai lực lượng mang tính quyết định đến sự tồn vong của Chế độ.

Vì thế Chính quyền gọi đó là "Thanh gươm và lá chắn của đảng". Vì tầm quan trọng đó nên ông Tổng Trọng tỏ ra rất "ngoan" và luôn dành cho những "Tình cảm quý báu nhất" cho họ. Chết là có Huân chương nhanh như có thể và mức cao hết cỡ sai người đến đặt lên bàn thờ, không cần Hội đồng khen thưởng xét duyệt.

Vụ đàn áp dã man đánh người gãy rời chân ra, rồi bắn người ta chết bằng nhiều phát đạn. Chết rồi cũng không được yên mà còn mổ bụng phanh thây người ta ra một cách man rợ như mổ cá tìm mật của Chính quyền đối với người Dân Đồng Tâm, có thể sẽ là một bước ngoặt làm biến đổi đến tư tưởng, ý thức hệ của hai lực lượng nắm giữ quyền lực cực kỳ quan trọng này.

Đã đến lúc người lính trong hai ngành này họ không thể hành động một cách vô tư, vô tâm như một cái máy vũ lực khi nhận lệnh cấp trên của họ nữa, mà họ phải tự duy suy ngẫm "Ta ngắm mình rồi ta ngắm nhau"; và "trông bắc, trông Nam, trông cả Địa cầu". Để cân nhắc, đong đếm và so sánh những việc mình đã, đang và sẽ làm xem có đúng với Dân, với Nước và với trào lưu phát triển tiến bộ của loài người mong muốn không? Thay vì trước đây họ chỉ hỏi xem có đúng với ý đảng không? Mà vô tình quên đi cái mảng là có đúng với lòng Dân không!

Đã đến lúc họ không còn muốn họ chỉ là vật vô tri, vô giác; Không có Tình yêu và tâm hồn. Được đảng gắn cho cái tên "Thanh Gươm" và "Lá Chăn", rồi được trả lương, thuê công chém mướn cho những việc họ làm. Trước đây họ làm theo những gì đảng sai khiến, ra lệnh. Họ cứ tưởng đó là những nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả của Tổ quốc và Nhân dân giao phó.

Họ tâm niệm là đảng đã ủy thác cho mình là chỉ có đúng mà thôi.

Họ gửi gắm niềm tin vào cái mà họ cho là Chân lý đó, như Tín đồ tin Chúa vậy. Nhưng bây giờ thời @ . Thế giới phẳng họ có bao nhiêu đối tượng để lựa chọn và so sánh. Và nhất là những bức tranh đầy sinh động được vẽ lên bằng máu, nước mắt của chính những người có tuổi như bậc cha, bậc mẹ của họ ở Thủ Thiêm, Lộc Hưng, Đồng Tâm hay Formosa...

Từ đó họ mở mang trí tuệ để nhận biết dần đâu là TÀ và đâu là CHÍNH.Thành thử qua vụ Đồng Tâm này nhắc nhở họ khi nhận lệnh cấp trên phải tỉnh táo, phải cho qua "bộ lọc" nhân tình trong đầu.để tự kiểm tra mệnh lệnh đó trước khi mình thực hiện để ăn lương. Họ cũng sợ Quả báo, nên không chỉ nghĩ đến đồng lương, đến việc nâng bậc Quân hàm mà họ tự hỏi về Hậu quả của họ gây ra sẽ ảnh hưởng xấu đến ai và mức độ thế nào? Để sau này họ phải lo mà gánh chịu Nghiệp ác, liệu có nên chăng?

Và chỉ là sự giằng co trong đầu họ thế thôi đã đủ cho chúng ta thấy rằng hai lực lượng "Thanh gươm và lá chắn" kia đang làm cho đảng trưởng phải lúng túng vì lo rằng lúc nào đó nó sẽ không còn tác dụng nữa và có khi thông qua "tự diễn biến, tự chuyển hóa" mà thành hai đàn ong ở hai bên tay áo của đảng.

Người lính bên Công an và Quân đội họ chính là con em của chúng ta, họ đâu có muốn mang tiếng xấu với Cộng đồng, với Dân tộc. Họ đâu có muốn làm tay sai mà theo lệnh Thượng cấp để hành xử những điều thất đức, bất nhân với Dân. Để rồi làm dơ Lịch sử mà nhận về một tấm Huân chương rẻ rúng như viên kẹo đem ra để thí trẻ con.

Ngoài ra còn có những yếu tố khuyên nhủ và tác động của bạn bè và Gia đình của họ nữa, từ những tác nhân và các yếu tố khách quan đó đòi hỏi những chiến sỹ trong hai lực lượng này phải cảnh giác hơn trước rất nhiều. Thay vì trước đây họ chỉ là công cụ, là cái máy mà "Thiên lôi sai đâu đánh đó".

Sự biến đổi ý thức hệ trong tư tưởng của hai lực lượng này chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng lớn đến sự tồn tại cùa ĐCSVN. Thể chế giờ đây đã nát như tương, lấy lại niềm tin là cực khó . Vì vẫn giữ nguyên Thể chế này thì đó là một việc làm như cầm que tre ra chống cơn bão lớn :

"Dã tràng xe cát Biển Đông

Nhọc nhằn mà chẳng nên công trạng gì"

Họ càng giãy dụa ra sức đàn áp các phong trào Dân chủ , hòng triệt tiêu và đe dọa những tiếng nói yêu chuộng tự do và Công lý thì sự nguy hiểm đến với họ càng gần và nhanh hơn. Dùng biện pháp trực tiếp hay dán tiếp để trấn áp những tiếng nói của những Kiều bào ta ở Hải ngoại thì lại càng nguy hiểm hơn, vì nó ảnh hưởng ra Quốc tế rất nhanh và tác dụng công phá của nó cũng không hề nhỏ!

Với Dân tộc, với Nhân dân lúc này chẳng còn con đường nào khác là đảng phải chấp nhận để thay đổi thể chế một cách ôn hòa, tránh đổ máu vì trong nghèo đói thì đảng với Dân còn như cá với nước. Nhưng khi đảng nhìn thấy đống Dollar và Biệt phủ thì phải biết là ta với mình đến lúc phải chia tay nhau rồi. Phải biết rằng "Ái ân ta có ngần này mà thôi"

Và các anh Công an, Bộ đội là con cháu chúng ta cũng không phải lo sợ thất nghiệp. Vì Thể chế nào thì cũng cần đến các anh. Mà các anh sẽ sướng hơn; Được làm việc ở một Nước tự do, phục vụ cho Dân được Dân trả lương, lại được dân yêu mến và tôn trọng, hệt như Công an và Bộ đội ở các nước Tư bản này.

Các anh sẽ không còn phải đi tấn công đêm, gieo tang thương vào dân, để phải cháy thui trong cái giếng Trời...Mong các anh hãy nói KHÔNG khi người ta sai các anh đi đàn áp Dân. Hãy chỉ vào mặt viên Chỉ huy và nói rằng: Các ông đi mà làm hoặc trang bị vũ khí cho chúng tôi và gọi cả Bộ Chính trị cùng chúng tôi ra Biễn!

Nguyễn Doãn Đôn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo