Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÚNG TA ĐỀU SẼ PHẢI CHẾT

CHÚNG TA ĐỀU SẼ PHẢI CHẾT Cụ Kình chết rồi. Ông Trọng rồi cũng sẽ chết, tôi cũng chết và tất cả chúng ta thì kiểu gì trước sau rồi cũng sẽ c...

CHÚNG TA ĐỀU SẼ PHẢI CHẾT

Cụ Kình chết rồi. Ông Trọng rồi cũng sẽ chết, tôi cũng chết và tất cả chúng ta thì kiểu gì trước sau rồi cũng sẽ chết. Đó là điều chắc chắn, mà ai cũng phải tin, phải thừa  nhận. Ngày đó sẽ đến, dù chẳng ai muốn. Biết là ta sẽ chết thì hà cớ chi ta lại cứ phải tìm cách hại nhau, sống tệ bạc với đời và với người;  Để khi ta  ra đi, đóng tấm Thiên lại  ta còn mang quả báo?

Cuộc sống của chúng ta trên trần gian này chỉ là vô thường và ngắn ngủi, như "Ngựa ô qua cửa". Đắng cay và đau đớn mỗi chúng ta ít nhiều đều đã từng nếm trải và sẽ còn phải nếm trải tiếp cho đến lúc tắt thở mới thôi.

Sự khổ hạnh trên cõi tạm này thế là đã quá đủ cho mỗi con người nhỏ nhoi như chúng ta phải quằn lưng chịu đựng. Chúng ta phải bươn trải, mưu sinh để mà tồn tại. Vì mạng sống là cái quý nhất trên đời. Nhưng ta muốn sống thì đừng để người khác  vì mình mà chết!

 (Thế nên trong Kinh Thánh Chúa dạy: "Hãy cầu nguyện cho cả kẻ thù của mình" ; Cũng như là Phật dạy ta tránh Quả báo vậy.  Lấy ân trả ân thì bình thường ai cũng làm được; Nhưng lấy ân trả oán thì thật hiếm người)

Thế tại sao ta không tìm cách sống hòa thuận vui vẻ với nhau? Nhường nhịn cho nhau? lại mang đại quân đêm hôm đi giết một ông già? Trong khi đó bản đồ gốc không có, chỉ là bản tự vẽ sau này khi có tranh chấp đất xảy ra. Mà Tòa cũng không đứng ra xử vụ này vì có sự mờ ám, mà chỉ là dựa vào Thanh tra. Thanh tra lại là người do Chính quyền lập ra. Luật rừng được áp dụng thế là chết cả hai phe.

Nếu Chính quyền mà Chính danh thì đâu có vụ đổ máu uổng phí này. Khi xử vụ này là phải dùng đến Tòa. Khi Tòa kết luận rồi thì chỉ cần nhiều lắm là 3 người đến Đồng Tâm ban ngày đọc lệnh là giải quyết gọn ngay.

Nếu mỗi người trong số đó phải chết thì nên để cái chết tự nhiên do bệnh tật hay ôm đau mang đến một cách vô tư có phải nhân bản hơn không? Giết người thì Quả báo phải trả và trước mắt đó là cả một NIỀM TIN bị mất.

Khi con người không hiểu lẽ đời và sống vô thần, không biết sợ gì thì sẽ trở nên ngu ngốc và vô cùng tàn ác. Và khi kẻ ác ra đi thì người sống có lương tâm coi họ như con chồn con cáo thiệt mạng mà thôi, dù người đó làm to đến mấy.

Thế nên ngày xưa Nghiêu, Thuấn và Kiệt , Trụ đều làm Vua. Nhưng Kiệt và Trụ tàn ác nên người ta chỉ gọi trống không là Kiệt , Trụ chứ không có từ "Vua" đằng trước như hai vị Vua mà người ta trọng vọng tôn thờ và được gọi chính danh là Vua Nghiêu, Vua Thuấn. Thành thử trong sử sách không có cụm từ "Vua Kiệt, Vua Trụ" mà chỉ có "Thời Kiệt Trụ" mà thôi.

Nguyễn Doãn Đôn




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo