Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CON SỐ 13 CÓ LIÊN QUAN GÌ TỐI 52 MỤC TIÊU CỦA IRAN SẼ BỊ XÓA SỔ ?

CON SỐ 13 CÓ LIÊN QUAN GÌ TỐI 52 MỤC TIÊU CỦA IRAN SẼ BỊ XÓA SỔ ? Đêm giao thừa 31/12/2019, lợi dụng lúc mọi người trên hành tinh này ...

CON SỐ 13 CÓ LIÊN QUAN GÌ TỐI 52 MỤC TIÊU CỦA IRAN SẼ BỊ XÓA SỔ ?

Đêm giao thừa 31/12/2019, lợi dụng lúc mọi người trên hành tinh này đang chuẩn bị đón mừng năm mới, nhóm phiến quân Hezbollah dưới sự bảo trợ của Iran đã tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Iraq. Và chỉ sau 13 nổ ra cuộc tấn công này, tổng thống Trump và ngoại trưởng Pompeo đã ra lịnh xuất binh cứu viện và chỉ sau 13 phút, mọi sự đã đâu vào đó, phiến quân bị đẩy lùi, Đại Sứ quán Mỹ được kiểm soát.

Tương tự như vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Iraq vừa qua, vào lúc 09h40 phút đêm 11/9/2012, các thành viên của Ansar al-Sharia đã tấn công tổ hợp ngoại giao Mỹ ở Benghazi dẫn đến cái chết của Đại sứ Mỹ tại Libya là J. Christopher Stevens cùng với 03 nhân viên ngoại giao Mỹ. Mặc dù Bạch Cung lúc đó đã gọi hàng trăm cuộc điện thoại cho tổng thống Obama và Ngoại trưởng Hillary Clinton nhưng tất cả đã chìm trong sự im lặng đáng sợ. Con số 13 đã hiện lên ở Benghazi nhưng là 13 giờ kinh hoàng, 13 giờ tuyệt vọng bởi 13 giờ im lặng từ tổng thống Obama và ngoại trưởng Hillary Clinton.

Như vậy, con số 13 thời Donald Trump đã đảo ngược hoàn toàn về mặt ý nghĩa so với số 13 chết chóc, tuyệt vọng thời Obama. Ba ngày sau khi Đại sứ quán Mỹ ở Iraq bị tấn công thì con số 13 đảo ngược lại hiện ra đó là vào tháng 1 ngày 3 năm 2020, tướng Iran là Qassem Soleimani, kẻ chủ mưu tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Iraq đã bị đền tội.

Sau khi Qassem Soleimani bị đền tội, phía Iran đã giương cờ Thánh chiến, đe dọa tấn công trả thù Mỹ thì Donald Trump đã dõng dạc tuyên bố sẽ xóa sổ 52 mục tiêu ngay trên đất Iran. Con số 52 mục tiêu mà ông Trump phát đi được hiểu là con số 52 con tin Mỹ bị Iran giam cầm, rồi được thả tự do năm 1981 ở Teheran. Tuy nhiên có một điều thú vị hơn về con số 52 này ngoài những suy đoán hiện nay.

Như đã nhiều lần nhận định, Mỹ sẽ không tấn công Iran trong lúc này ngoại trừ Iran vượt qua lằn ranh giới của Mỹ và thời điểm tấn công nếu có sẽ được thực hiện sau ngày 11/9/2020 với những trận đánh chớp nhoáng bằng không kích mà lực lượng tham chiến chủ lực là biệt đội B-2 Spirit của Mỹ. 

Mỹ chỉ cần huy động 13 lần không kích từ các siêu máy bay B-2 Spirit với mỗi chiếc B-2 Spirit cùng lúc đánh trúng 4 mục tiêu trong 1 nhiệm vụ thì 13 lần không kích của B-2 Spirit sẽ hủy diệt 52 mục tiêu đầu não của Iran ngay. Như vậy con số 52 mục tiêu chính là con số 13 chết chóc từ 13 lần không kích của B-2 Spirit.

Cái hay của việc huy động B-2 Spirit vào chiến dịch hủy diệt chớp nhoáng 52 mục tiêu của Iran đó là việc Iran đã tạo cớ cho Mỹ để ném bom hạch tâm xuống Iran. Bởi vì sau cái chết của Qassem Soleimani, phía Iran đã tái khởi động quá trình làm giàu uranium để phát triển vũ khí hạch tâm, đây là lý do chính đáng để Mỹ ném bom hủy diệt 52 mục tiêu của Iran. Bởi vì mỗi chiếc B-2 Spirit có thể mang theo cơ số vũ khí như sau:

Máy bay mang theo tất cả vũ khí bên trong và được trang bị hai khoang vũ khí riêng biệt ở trung tâm của máy bay. B-2 có khả năng mang tới 40.000lb (khoảng 18,11 tấn) vũ khí, bao gồm vũ khí thông thường và hạch tâm, đạn dược dẫn đường chính xác, bom trọng lực và một loạt vũ khí hàng hải.

Mỗi khoang vũ khí được trang bị một bệ phóng quay và hai tổ hợp giá treo bom. Trong các thử nghiệm, B-2 đã phát hành thành công BOM HẠCH TÂM THÔNG THƯỜNG B-61 và B-83 và mk84 từ bệ phóng rocket quay, và vũ khí thông thường mk82 và CBU-87 từ giá treo bom. B61-11 là loại BOM HẠCH TÂM THÔNG THƯỜNG xuyên qua lòng đất để sử dụng chống lại các mục tiêu bị chôn vùi và cứng. B83 là một loại BOM HẠCH TÂM rơi tự do chiến lược.

B-2 cũng có thể mang hỏa tiễn AGM-129 là loại hỏa tiễn hành trình tiên tiến, là một hỏa tiễn hành trình chiến lược với một phạm vi ước tính lên đến 1.500 dặm.

B-2 có thể mang theo 16 hỏa tiễn JDAM (đạn tấn công trực tiếp chung). Northrop Grumman đang chuyển đổi tổ hợp giá đỡ bom B-2 sang cấu hình &thông minh" mới, giúp tăng số lượng JDAM có thể mang theo tối đa là 80. Máy bay cũng sẽ được trang bị vũ khí độc lập chung ( JSOW), hỏa tiễn không đối đất chung (JASSM) và bộ phân phối đạn dược bù gió (WCMD) và sẽ có thể mang tới 80 quả bom đường kính nhỏ 115kg (SDB).

Vào tháng 6/2007, Northrop Grumman đã được trao một hợp đồng để tích hợp vũ khí xuyên giáp khổng lồ (MOP) của Boeing trên B-2. MOP được điều khiển bằng GPS, chứa 2.400kg (5.300lb) chất nổ và được thiết kế để xuyên thủng các mục tiêu bị chôn vùi, bị chôn vùi sâu. B-2 có khả năng mang hai vũ khí MOP, một trong mỗi khoang vũ khí.

Một hệ thống giao diện vũ khí chung (GWIS) đã được trang bị như là một phần của bản nâng cấp khối 30. GWIS là gói phần mềm kỹ thuật số tích hợp, cho phép B-2 mang theo các hỗn hợp vũ khí độc lập khác nhau và đạn tấn công trực tiếp trên một máy bay, cho phép máy bay tấn công tới bốn loại mục tiêu khác nhau trong một nhiệm vụ.

Hiện nay quân đội Mỹ sở hữu 20 chiếc B-2 Spirit trong biên chế và đang nằm ở Missouri. Khi cần huy động vào chiến tranh với Iran thì có thể một số chiếc B-2 Spirit sẽ được điều tới đảo Guam để tấn công Iran theo hướng này và gián tiếp trấn áp tinh thần của Bắc Hàn và Tàu cộng ngộ nhỡ chúng nó "thừa nước đục thả câu". 

Nói cách khác nếu có tấn công Iran thì Mỹ chỉ tấn công bằng không kích là chủ yếu. Mỹ sẽ dùng lực lượng chiến cơ B-2 Spirit ở Missouri và đảo Guam để làm tê liệt lực lượng phòng không dày đặc của Iran, sau đó cho lực lượng B-1 Lancer và B-52 Stratofortress ở đảo Diego Garcia, căn cứ quân sự Mỹ ở Ấn Độ Dương để tảo thanh mặt đất. 

Ngoài bộ ba hủy diệt từ trên trời là B-2 Spirit - B-1 Lancer và B-52 Stratofortress thì hệ thống hỏa tiễn bắn từ tàu ngầm và Hạm đội cùng với các tiêm kích bom đa nhiệm tàng hình thuộc các dòng F của Lockheed Martin thì cờ đỏ Thánh chiến của Iran sẽ thành cờ tang của nhà nước Hồi giáo độc tài Iran khi 52 mục tiêu của Iran bị 13 lần tấn công với mỗi lần cùng lúc đánh trúng 4 mục tiêu của B-2 Spirit./.

Tran Hung





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo