Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ALI KHAMENEI SẬP BẪY DONALD TRUMP TRỞ THÀNH KẺ MANG TỘI DANH KHỦNG BỐ QUỐC TẾ

ALI KHAMENEI SẬP BẪY DONALD TRUMP TRỞ THÀNH KẺ MANG TỘI DANH KHỦNG BỐ QUỐC TẾ Sau cái chết của Qassem Soleimani, Lãnh tụ tối cao Hồi giáo cá...

ALI KHAMENEI SẬP BẪY DONALD TRUMP TRỞ THÀNH KẺ MANG TỘI DANH KHỦNG BỐ QUỐC TẾ

Sau cái chết của Qassem Soleimani, Lãnh tụ tối cao Hồi giáo cách mạng Ali Khamenei thề sẽ đuổi Mỹ ra khỏi Trung Đông, hòa theo Khamenei là Quốc Hội Iraq ra nghị quyết không cho quân đội Mỹ hiện diện ở Iraq còn Thủ tướng Iraq Abdul Mahdi thì chỉ trích việc Mỹ hạ sát rắn độc Soleimani là hành vi "gây hấn" và sẽ "châm ngòi một cuộc chiến tàn khốc".

Sau khi an táng cho Soleimani xong, Ali Khamenei đã chỉ đạo phóng hỏa tiễn từ Iran qua Iraq với 22 trái nhưng không có binh sỹ liên quân nào bị thương. Vậy nhưng phía Iran thì hô hoán rằng đã 22 quả hỏa tiễn đã lấy mạng 80 binh sỹ Mỹ. Thực ra đây chỉ là một màn diễn chữa thẹn cho lãnh tụ tối cao Khamenei mà thôi chớ không có gì để cho là Iran báo thù cả.

Trước khi Khamenei phát lịnh tấn công trả thù nhắm vào liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq thì phía liên quân đã lường trước tình hình rồi. Cụ thể vào ngày 05/01/2020, Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã ngừng các chiến dịch chống ISIS để tập trung bảo vệ những căn cứ có binh sỹ của liên quân đồn trú ở Iraq trước khả năng tấn công trả thù của Iran. Vì vậy việc Khamenei cho bắn hỏa tiễn về phía liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq chỉ là phí đạn vì Mỹ đã đón tiếp hỏa tiễn của Iran bằng kế "vườn không nhà trống". 

Đồng thời, qua vụ Khamenei bắn hàng chục phát hỏa tiễn về phía Iraq nhưng liên quân do Mỹ dẫn đầu không hề rớt cọng lông chân cho thấy lực lượng tình báo Quds của Iran đã trở nên vô dụng thậm chí đã bị Mỹ mua chuộc. Bởi vì nếu Quds tinh nhuệ, thuần khiết trung thành với Khamenei thì chắc chắn 22 quả hỏa tiễn kia sẽ có ít nhứt vài quả rơi trúng hầm trú ẩn của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq chớ không thể bắn trượt hoàn toàn như vậy được.

Những tưởng tuồng diễn chữa thẹn của Khamenei đã giúp y giữ được uy vũ của một vị lãnh tụ tối cao dám nói, dám làm, dám đương đầu với Mỹ và Đồng minh nhưng không ngờ Khamenei đã nóng máy hồ đồ, sập bẫy Donald Trump mà không hề hay biết. Sự hiện diện của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq là sứ mạng tiêu diệt khủng bố ISIS. Vì muốn báo thù cho môn đồ Soleimani mà Khamenei đã ra lịnh tấn công vào liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq đã phạm phải những sai lầm nghiêm trọng, không thể dung thứ. Bởi vì:

1. Khamenei đã chứng minh cho Liên Hợp quốc và nước chủ nhà Iraq thấy rằng Vệ binh cách mạng Hồi giáo - IRGC là một tổ chức khủng bố bởi vì nó dám tấn công vào liên quân do Mỹ dẫn đầu đang thực thi sứ mạng tiêu diệt khủng bố và nó đã ngang qua tấn công vào một nước có chủ quyền đó là Iraq. Điều này ngay cả Tàu cộng là thành công thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc và cũng là kẻ chống lưng cho Iran đã buộc phải lên tiếng phản đối việc Iran đã hai lần phóng hỏa tiễn tấn công vào liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq.

2. Để cổ súy, chữa thẹn cho Khamenei, truyền thông của Iran hô hào là đã diệt được 80 tên khủng bố đó là các binh sỹ trong liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Iraq. Điều này cho thấy Iran là một tổ chức khủng bố dám tấn công vào lực lượng tiêu diệt khủng bố cấp Liên Hợp quốc.

Tới đây có thể khẳng định nhà nước Hồi giáo Iran đã chính thức được xác định là một tổ chức khủng bố như việc Mỹ đã liệt IRGC là tổ chức khủng bố vào tháng 3 năm ngoái. Một khi đã xác định Iran là một nhà nước khủng bố thì tất cả các quốc gia đều phải có trách nhiệm truy quét lực lượng khủng bố quốc tế do nhà nước Hồi giáo Iran đẻ ra. 

Trước mắt, lực lượng quân sự của Iran đang đồn trú ở Syria sẽ bị Mỹ, Nga đánh bật ra khỏi Syria với lý do là truy quét lực lượng khủng bố Iran. Kế đến Mỹ và Liên Hợp quốc sẽ gây sức ép lên chánh quyền của Iraq để trục xuất tất cả những kẻ bị cho là khủng bố Iran. Sau đó sẽ là lịnh phong tỏa toàn bộ tài sản của quan chức làm việc cho nhà nước Hồi giáo Iran. Riêng Khamenei và chóp bu của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo sẽ còn mang thêm cái án bởi lịnh truy nã toàn cầu vì tội danh khủng bố quốc tế./.

Tran Hung.



2 nhận xét

  1. Các bài được đang ở Ba Cây Trúc thường dùng chữ nghĩa của Việt cộng như : DIỄU BINH
    thay vì DIỄN BINH. BINH SỸ thay vì BINH SĨ v.vv và còn nhiều chữ khác nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tks Maria Ann , Chúng tôi ko giữ bản quyền hình ảnh hay bất kỳ nội dung bài viết nao cả . Bất kỳ ai muốn chỉnh sửa gì tùy họ .
      Trân trọng

      Xóa

Quảng Cáo