Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀN VỀ LUẬT KHOA TẠP CHÍ

BÀN VỀ LUẬT KHOA TẠP CHÍ  Hôm nay ban thường vụ đảng khăn trắng quyết định đưa Luật Khoa Tạp Chí (luatkhoa.org) vào diện theo dõi đặc biệt s...

BÀN VỀ LUẬT KHOA TẠP CHÍ 

Hôm nay ban thường vụ đảng khăn trắng quyết định đưa Luật Khoa Tạp Chí (luatkhoa.org) vào diện theo dõi đặc biệt sau một thời gian nghiên cứu. 

Lâu nay trang này là một trang cung cấp nhiều thông tin cũng có phần có ích cho tiến trình dân chủ Việt Nam. Những kiến thức chính trị của nó có ích cho một bộ phận người dân là chuyện tôi không phủ nhận. Nhưng nay xét thấy cần phải nói vài lời.

Từ khi Trump đắc cử tổng thống, trang này có xu hướng “chống Trump”. Dĩ nhiên chống Trump thì cũng bình thường thôi, vì ai cũng có quyền thương ghét. Tuy nhiên chỉ trích chỉ vì thương ghét nó khác với lái dư luận vào những chỉ trích lặt vặt về mặt con người để từ đó quên đi đường lối đối ngoại của Mỹ đối với Trung Quốc thì là điều cần cảnh giác.

Trang Luật Khoa này thường được những người đối lập với đảng CSVN đọc. Do đó nếu đánh lạc hướng được số bạn đọc này khỏi chiến lược chống Trung của Mỹ thì xét về góc độ nào đó thì việc này gây trở ngại cho việc đoàn kết chống Trung của Việt Nam. 

Nhờ “công” của trang Luật Khoa và một số trang khác, người dân Việt Nam thay vì hiểu thêm về chiến lược của Mỹ thì chỉ còn nhớ coi ông Trump tuần này đã tắm mấy lần hoặc ông vừa rụng mất mấy sợi lông.

Ví dụ như mới đây thôi về vấn đề Mỹ giết chết tướng tình báo Iran thì trang Luật Khoa có bài viết ám chỉ và có lợi cho Iran khi nói là Mỹ giết vị tướng này là “phi pháp”. Trong khi một báo cáo của Liên Hiệp Quốc từ năm 2006 đã kết luận về vấn đề chính trị của vị tướng này.

Đánh lạc dư luận khỏi đường lối của Mỹ chỉ là một khía cạnh của vấn đề. Nhiều người giải thích là chỉ vì trang Luật Khoa “thiên tả”. Nhưng có chuyện khác nữa khiến cho vấn đề không chỉ đơn giản như thế.

Gần đây trang này đăng một số bài viết chỉ trích Công Giáo là nơi đàn áp nữ quyền một cách rất phiến diện, ghán ghép. Dường như trang Luật Khoa không muốn Công Giáo phát triển hơn nữa trong cộng đồng người Việt Nam. Tương tự như việc đảng CSTQ muốn ngăn chặn Công Giáo ở đất nước họ.

Đứng sau trang Luật Khoa là một số nhân sự do VOICE đào tạo ra. VOICE và nhiều nhân sự của VOICE được cho là có liên quan đến trang này. Trong đó có một số nhân vật tôi cũng biết về quá trình chính trị của họ. Dựng ngọn cờ dân chủ hoá Việt Nam là việc mà lâu nay một số người này vẫn làm.

Như vậy câu hỏi tôi đang đặt ra là qua những nội dung chửi Trump để làm người đọc hoang mang về đường lối của Mỹ, đăng bài đả kích Công Giáo một cách phiến diện và đưa tin sai lệch về vấn đề Iran bất chấp sự thật khách quan thì động cơ của Luật Khoa là gì và VOICE có chỉ đạo hay không ?

Đến lúc này tôi hồ nghi ngọn cờ dân chủ mà Luật Khoa (kể cả VOICE) dựng lên đã bay theo hướng gió có lợi cho đảng CSTQ. 

Luật Khoa và VOICE có quyền để ngọn cờ của họ thổi theo ý họ, nhưng cái hậu quả khác là những người theo họ có thể khổ vì tù tội ở Việt Nam. Mà đó không phải là chuyện có thể đùa vui.

H.M 

Báo cáo của Liên Hiệp Quốc về vị tướng Iran vừa bị Mỹ hạ sát các bạn có thể đọc ở đây :

https://www.iaea.org/sites/default/files/unsc_res1747-2007.pdf

Bài viết phiến diện về Công Giáo đàn áp nữ quyền ở đây 

https://www.luatkhoa.org/2020/01/tu-tuong-trong-nam-khinh-nu-trong-cac-hoi-thanh-dung-duong-bao-luc-gia-dinh-nhu-the-nao/








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo