Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỀM GỞ QUA LOGO KỶ NIỆM 25 QUAN HỆ MỸ - VIỆT CỘNG

ĐIỀM GỞ QUA LOGO KỶ NIỆM 25 QUAN HỆ MỸ - VIỆT CỘNG Ngày 18/12/2019 tại Hà Nội, logo kỉ niệm 25 năm quan hệ Mỹ - Việt cộng đã chánh thứ...

ĐIỀM GỞ QUA LOGO KỶ NIỆM 25 QUAN HỆ MỸ - VIỆT CỘNG

Ngày 18/12/2019 tại Hà Nội, logo kỉ niệm 25 năm quan hệ Mỹ - Việt cộng đã chánh thức được công bố, với hình ảnh chủ đạo là chim bồ câu với đôi cánh biểu tượng quốc kỳ hai nước.

Thoạt nhìn thì thấy rất ý nghĩa bởi theo tác giả của logo kia là họa sỹ Trần Hoài Đức, đến từ Hà Nội, hiện là chuyên gia độc lập trong lãnh vực thiết kế đồ họa, tư vấn xây dựng thương hiệu thì:

1. Hình ảnh tổng thể trên logo biểu trưng cho "mối quan hệ bền vững được thiết lập trên giá trị của hòa bình mà cả hai quốc gia đang hướng tới";

2. Màu đỏ trên cánh chim là biểu tượng của động lực, sức mạnh, lòng nhiệt thành, những thành tố làm nên quan hệ tốt đẹp giữa hai nước;

3. Việc tạo hình của đôi cánh cũng gợi liên tưởng đến hình dáng búp sen, loài hoa cao quý, quốc hoa của Việt Nam.

Nhưng nếu nhìn kỹ lại thì thấy có những điềm gỡ sau mà cái logo kia đã thể hiện, cụ thể:

1. Cánh chim bồ câu bên phải là cờ Mỹ thì hoàn toàn đúng với ý nghĩa của logo vì là cánh chim bồ câu đang trong tư thế bay trên không trung nên các sợi lông cánh của nó được mở ra với biểu trưng là ba sọc màu đỏ biểu tượng của cờ Mỹ. 

Nhưng cánh chim câu bên trái thì không bình thường vì bê nguyên lá cờ máu với sao vàng thì rõ ràng đây là cánh chim câu đang khép lại, những sợi lông cánh chim câu bị cái ngôi sao năm cánh bết chặt lại với nhau thì chim nào bay được ? 

2. Nếu ví hai cánh chim câu gợi liên tưởng đến hình dáng búp sen thì cánh sen tạo dáng từ cờ máu của Việt cộng là cánh sen dị tật, bi thúi rửa tại cái ngôi sao năm cánh kia.

Chà, cái logo kỉ niệm 25 năm quan hệ Mỹ - Việt cộng nếu soi kỹ thì có nhiều khuyết tật mà theo tâm linh thì đó là điềm gở chớ không phải là điềm lành. Để khắc phục điềm gở  này cũng không khó, chỉ cần thay cờ máu trên logo bằng cờ vàng ba sọc đỏ thì cánh phải của chim câu là cờ Mỹ sẽ đối xứng với cánh trái của chim câu là cờ vàng ba sọc đỏ. 

Chim câu bay cao, bay xa thì đôi cánh phải cân bằng, ba sọc đỏ bên cánh phải là biểu trưng cờ Mỹ sẽ được cân bằng với ba sọc đỏ bên cánh trái là biểu tượng của quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa. Có như vậy thì con chim câu trong logo kia mới bay cao, bay xa được. Còn không thì con chim câu như trong logo kia sẽ cắm đầu xuống đất cho mà coi./.

Tran Hung.





1 nhận xét

Quảng Cáo