Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ISRAEL- NGƯỜI DO THÁI

ISRAEL- NGƯỜI DO THÁI  Người Do Thái chỉ chiếm khoảng 0,2% dân số thế giới nhưng đạt được trên 20% tổng số giải Nobel của toàn nhân lo...

ISRAEL- NGƯỜI DO THÁI 

Người Do Thái chỉ chiếm khoảng 0,2% dân số thế giới nhưng đạt được trên 20% tổng số giải Nobel của toàn nhân loại. Rất nhiều lĩnh vực, như công nghệ, khoa học, ngân hàng  người Do Thái đang làm trùm cả thế giới.  

1. Vương quốc Israel được thành lập lần đầu vào năm 1047 trước Công nguyên. Vương quốc này được thành lập tại chính vùng đất hiện nay là lãnh thổ của Israel và Palestine

Từ đó cả mấy nghìn năm lịch sử lưu lạc, bị đày đọa, cướp bóc và bị diệt chủng của dân tộc này. Họ bị người La Mã, Ai Cập, Babylon, Assyria, Ba Tư hết lần này đến lần khác xâm lược và xua đuổi. 

Thời Trung cổ, người Do Thái bị cả những người Hồi giáo và các cuộc Thập tự chinh của người công giáo giết hại. Điển hình như hàng loạt vụ thảm sát người Do Thái ở Tây Ban Nha trong thế kỷ 11, dưới bàn tay của người theo đạo Hồi và tòa án dị giáo. Họ bị xua đuổi, cướp bóc tài sản và bị giết hại bằng nhiều cách trong đó có thiêu sống. 

Người Do Thái  sau đó chạy loạn khắp châu Âu và tiếp tục bị tàn sát cướp bóc. Thế kỷ 14 bệnh dịch hạch từ bán đảo Crimea lây lan nhanh chóng và giết hại một nửa dân số châu Âu. Người Do Thái trở thành vật tế thần với cáo buộc: Chính họ tạo ra bệnh dịch hạch. Họ bị săn đuổi, thiêu sống, cướp bóc hết tài sản sau đó. 

Cuối thế kỷ 14 đầu 15, người Do Thái tập trung hầu hết ở Ba Lan và sau đó là sau đó là liên bang Ba Lan- Litva trở thành thiên đường và "vùng đất lành" của họ. Cho đến trước khi liên bang này bị Đế quốc Nga thôn tính và cai trị. 

Nga không ưa người Do Thái và cũng thi hành chính sách đàn áp, diệt chủng với họ. Từ năm 1880- 1920, có hơn 2 triệu người Do Thái đã rời tây Nga (Ba Lan ngày nay để đến Hoa Kỳ và Anh). Trong "cách mạng tháng Mười" và nội chiến Nga từ 1917-1920, hàng trăm người Do Thái đã bị tàn sát và cướp bóc không thương tiếc. 

2. Từ 1933- 1945 là quãng thời gian đen tối nhất trong lịch sử người Do Thái dưới chính sách phân biệt chủng tộc, diệt chủng của phát xít Đức. Theo các con số thống kê, Đức Quốc xã đã giết hại trên 6,6 triệu người trong tổng số 9,5 triệu người Do Thái sinh sống ở Châu Âu.

3. Từ sau khi lập quốc ở vùng đất tổ tiên năm 1948 đến nay, Israel chưa bao giờ thoát khỏi tình trạng chiến tranh. Vì quốc gia luôn trong thời chiến nên toàn bộ thanh niên nam nữ ở quốc gia này đều bắt buộc phải trở thành người lính trong một khoảng thời gian. 

 Năm 1948, sau khi Israel tuyên bố độc lập, các quốc gia xung quanh gồm: Ai Cập, Syria, Iraq, Jordan, và Liban tấn công nhà nước mới ra đời từ mọi hướng. Phe Hồi giáo sấp mặt thảm hại lần 1. (Thời kỳ này cả Hoa Kỳ và Liên Xô đều ủng hộ Israel, Liên Xô muốn lái quốc gia Do Thái này đi theo con đường CNXH). 

Chiến tranh Suez 1956, dưới sự tài trợ và giật dây của Liên Xô, Ai Cập cấm tàu bè của Israel qua lại kênh đào Suez. Cuộc chiến nổ ra và Ai Cập là quốc gia ngậm trái đắng. 

Năm 1967 liên quân Ai Cập, Jordan, Syria, Iraq đã đem quân với số lượng gấp nhiều lần, tấn công xâm lược Israel. Lúc này Liên Xô đã quay sang ủng hộ, tài trợ và cung cấp vũ khí cho phe Hồi giáo- Arab để tấn công quốc gia Do Thái. Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, không quân Israel đã làm thịt gần như toàn bộ không quân Ai Cập. Ngay lập tức phe xâm lược được bổ sung thêm máy bay từ Lybia, Moroc, Algeria, Kuwait, Arab Saudi. Kết thúc cuộc chiến chỉ sau 6 ngày, liên quân Arab- Hồi giáo đã tan tác toàn bộ. Syria, Ai Cập mất gần như toàn bộ máy bay và xe tăng, phía Israel chết 800 lính trong khi liên quân xâm lược chết hơn 18.000 quân. 

Năm 1973 một lần nữa liên quân các quốc gia Hồi giáo và các nước XHCN lại tấn công Israel.  Ai Cập, Jordan, Syria, Iraq huy động quân lính, máy bay, xe tăng số lượng gấp nhiều lần để tấn công Israel. Lần này, được sự huýt sáo và suỵt của anh cả XHCN Liên Xô, lực lượng xâm lược còn có cả lính và vũ khí của Cuba và Bắc Triều Tiên nữa. Kết cục vẫn là sấp mặt cho phe Arab- Hồi giáo và CNXH. 

Từ đó đến nay, Israel luôn phải đối mặt với kẻ thù mọi lúc mọi nơi. Các tổ chức khủng bố, nhóm du kích, vũ trang Hồi giáo dưới sự đào tạo- huấn luyện, tài trợ và giật dây của Iran, Iraq (thời Saddam Hussein), Lybia, Syria, Palestine... đánh phá, khủng bố gây bất ổn cho Israel đều đặn hàng tháng, thậm chí hàng ngày. 

Có thể nói, quốc gia Do Thái chưa bao giờ được hòa bình yên ổn 1 năm, chứ đừng nói 45 năm như Việt Nam. Nhưng quốc gia này là một cường quốc, một nước lớn thực sự với diện tích chỉ hơn 22.000km2 (nhỏ hơn tổng diện tích 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh của Việt Nam). Một đất nước, một dân tộc đau thương chịu nhiều thảm họa nhất nhân loại! 

Như đã nói, trước năm 2005, thằng Cha già ghét cay ghét đắng quốc gia Do Thái Israel vì nghĩ "nó" hiếu chiến, gây sự khắp Trung Đông. Đây là hậu quả của việc nghe và tin theo những luận điệu tuyên truyền dối trá, nhồi sọ và mị dân trên VOV, VTV và báo Nhân Dân. Bây giờ biết rõ, hiểu rõ thì chỉ biết cười ra nước mắt, cười cả những con bò, DLV vẫn hay cắn vãng lai, húc thời vụ trên tường nhà mình. 

4. Cuối cùng xin điểm ra một số người Do Thái nổi danh: Chúa Jesus là người Do Thái, Karl Marx ông tổ của chủ nghĩa cộng sản cũng là người Do Thái, gia tộc Rothschild nổi tiếng giàu có nhất mọi thời đại, Albert Einstein, Sigmund Freud, John Von Neumann, Niels Bohr, Levi Strauss, Henry Kissinger. 

Những người Do Thái nổi tiếng trên truyền thông hiện nay: Bill Gate là người gốc Do Thái, Boris Johnson đương kim Thủ tướng Anh, tỷ phú Roman Abramovich, đạo diễn cả loạt phim bom tấn Steven Spielberg, Sergey Brin đồng sáng lập Google là người Do Thái, Lawrence Joseph "Larry" Ellison đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle. Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cũng là người Do Thái. Tỷ phú, cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg người đang tranh cử TT Mỹ cũng là người Do Thái nốt. Theo Forbes, có khoảng 12- 13% số tỷ phú trên thế giới là người gốc Do Thái.
Bui Van Thuan
Ảnh: Nữ quân nhân Israel. Nghĩa vụ quân sự là bắt buộc với cả nam và nữ ở quốc gia Do Thái này vì đất nước luôn trong tình trạng chiến tranh.




















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo