Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KÌ TÍCH MADE IN CHINA?

KÌ TÍCH MADE IN CHINA? Bạn có biết người VN có thể "xây dựng" 1 trung tâm tiệc cưới với sức chứa hàng trăm người mất bao lâu không...

KÌ TÍCH MADE IN CHINA?

Bạn có biết người VN có thể "xây dựng" 1 trung tâm tiệc cưới với sức chứa hàng trăm người mất bao lâu không?

Xin thưa là trong vòng 1 tiếng! Bạn không nghe nhầm đâu. Anh, Mỹ, Nhật và cả TQ cũng chưa từng làm được điều đó. Ngày mồng 3 tết vừa rồi, con trai mình đếm được 18 cái như vậy trên dọc tuyến đường đi phượt An Giang của mình. Tất cả đều dùng kết cấu thép ống nước và bao che bằng vải, dùng trong vòng 1 ngày! Các bạn thấy VN vĩ đại chưa? Nhân tiện hỏi luôn anh em miền Tây là tại sao ở đây họ lại hay làm đám cưới vào ngày mồng 3 tết? Ngoài Bắc hình như kiêng cưới ngày tết.

2 cái bệnh viện dã chiến ở TQ cũng như vậy. Đại khái họ dùng các kết cấu lắp ghép tiền chế như chơi lego. Tiến độ 6-10 ngày chủ yếu là để san nền cho phẳng và lắp đặt các kết cấu và trang thiết bị bệnh viện. Những công trình dạng này hay có khi xảy ra thảm họa như thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh... Khi mà nhu cầu gì đó bị tăng đột biến, ở đây là bệnh nhân. Công trình dã chiến này cũng sẽ bị tháo bỏ khi trạng thái đột biến đó kết thúc. 

Công trình dã chiến này bên quân đội làm trong phút mốt, là kiểu doanh trại dã chiến ý. Quân đội Mỹ từng làm ở Khe Sanh cả cái sân bay dã chiến, để lên xuống máy bay vận tải hạng nặng. Trước đó họ hỗ trợ Pháp làm ở Điện Biên Phủ. Không phải nền bê tông đâu, chủ yếu là dùng các tấm thép dày.

Mình chả có nghề y, hay kinh nghiệm và XD lego, nên không thể biết cụ thể người ta dùng các cấu kiện tiền chế ra sao. Nhưng chắc chắn nó là như vậy. Ai Google ra kết quả khác thì dạy lại mình với nhé! 

TQ là 1 đất nước vĩ đại, mình không phủ nhận họ có thể làm nên những kỳ tích. Hơn 1 tỷ người thì thừa sức dồn nhân sự để làm 1-2 cái BV dã chiến phục vụ 1 tỉnh chứ có gì đâu. Cái này Anh, Mỹ, Pháp, Nhật cũng thừa sức làm thôi chứ không có gì ghê gớm cả. 

Nên nhớ khái niệm "dã chiến" nó hoàn toàn khác với BV bình thường, xây dựng phải hàng năm. Mình nghĩ bạn tác giả stt dưới đây không chỉ bưng bô thuần túy đâu, mà còn dốt nát nữa! Mình chỉ kinh ngạc với lượng tương tác của stt này. Fan của bạn ấy cũng ngu tương xứng.

Dương Quốc Chính







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo