Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LOGIC HỌC.

LOGIC HỌC. Sau hơn 75 năm nhưng đa phần người dân Việt Nam vẫn không hiểu những logic đơn giản này dù thế giới  đã  hiểu từ lâu. - Logic 1: ...

LOGIC HỌC.

Sau hơn 75 năm nhưng đa phần người dân Việt Nam vẫn không hiểu những logic đơn giản này dù thế giới  đã  hiểu từ lâu.

- Logic 1: Tất cả con người trên thế gian này đều tham lam nắm quyền cai trị người khác. Vì quyền lực mang đến  địa vị ,giàu sang ,sung sướng .

- Logic 2: Để nắm quyền cai trị phải lợi dụng học thuyết, nhân danh nhân dân, dân tộc, hiến pháp,luật pháp...để  lừa dân.

- Logic 3: Chỉ có người dân đấu tranh để  kiểm soát quyền lực chứ những kẻ nắm quyền không bao giờ nhả ra quyền lực.

- Logic 4: Khi người dân sợ hãi không dám đấu tranh thì quyền lực không bị kiểm soát và ngày càng trở nên tha hóa cho đến  khi diệt chủng.

- Logic 5 : Đừng bao giờ trông chờ vào tài năng hay đạo  đức của những kẻ nắm quyền mà chỉ nên trông chờ vào sự đấu tranh của những người bị cai trị.

- Logic 6: Phải có một cơ chế đa đảng, đối lập mới kiểm soát được quyền lực. Cơ chế này không phải từ chính quyền ban  cho mà phải từ sự hy sinh xương máu của người dân.

- Logic 7 : Người dân không đấu tranh với chính quyền, chính quyền sẽ càng ngày càng hung ác, vô nhân tính.

Kết luận : Chỉ dân tộc nào hiểu được nguyên lý "Dân nào chính quyền đó" thì dân tộc đó  mới có tự do ,dân chủ và pháp trị. Dân tộc nào không hiểu thì suốt đời làm nô lệ cho quyền lực.

100 năm trước cụ Phan Chu  Trinh  đã  hiểu từ lâu. Nhưng cụ diễn thuyết cho đến  chết vì bệnh  lao dân Việt cũng không hiểu nên cứ khổ mãi.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo