Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG CÁI CHẾT VÔ LÝ VÀ TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI?

NHỮNG CÁI CHẾT VÔ LÝ VÀ TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI?     Đất nước đã ngừng chiến tranh 40 năm nhưng sự đổ máu dưới họng súng vẫn còn tiếp ...

NHỮNG CÁI CHẾT VÔ LÝ VÀ TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI?

    Đất nước đã ngừng chiến tranh 40 năm nhưng sự đổ máu dưới họng súng vẫn còn tiếp diễn không phải với ngoại bang mà giữa cái gọi là Chính quyền với chính người dân của mình - đây là một điều đáng ra không thể có.
     Tại sao lại như thế?
      Trước đó hơi lâu là Thái Bình, Tây Nguyên với quan điểm Chính trị và sự chuẩn mực của công tác vận hành, gần hơn nữa là vụ Đoàn Văn Vươn Tiên Lãng - Hải Phòng,  Văn Giang - Hưng Yên, Thủ Thiêm, Lộc Hưng - TP HCM, và hiện giờ là Đồng Tâm - Hà Nội bởi sự cưỡng chế đất đai đã đẩy hàng nghìn hộ dân vào cảnh mất đất - con đường sinh nhai duy nhất của nhà nông và cũng đẩy bao con người khốn cùng vào cảnh màn trời chiếu đất mà lãnh nhận những kiếp sống bi thương.
     Chẳng lẽ hàng bao triệu sinh linh ôm súng đối mặt với ngoại bang và ngã xuống để gìn giữ mảnh đất này để rồi chính những họng súng ấy lại trở đầu quay lại phía đồng bào mình mà nhả đạn không cần chút do dự cũng chỉ vì sự béo bở của những mảnh đất đã thấm bao nhiêu mồ hôi và máu của một dân tộc?
    Tại sao lại thế? Tại sao những bi thương về một dải đất bốn nghìn năm không ngừng chiến tranh lại không thể chấm dứt? Tại sao cái gọi là dòng máu Lạc Hồng lại không thể đối thoại với nhau bằng lời trên nền tảng của Công lý mà lại là họng súng để biểu thị sự chiến thắng ngay chính giống nòi của mình bằng sự mạnh yếu của vũ lực và khí tài? Tại sao và tại sao???
     Khi những cái chết vô lý mà đáng ra không cần và không thể xảy ra để không vì sự bảo vệ chủ quyền lãnh thổ mà là vì cưỡng đoạt, không phải cho quốc gia, dân tộc mà chỉ cho một nhóm người thì ai phải chịu trách nhiệm trước những sinh mạng đó?
     Ai và ai???

N.C.V.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo