Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG NỘI DUNG CẦN XÁC THỰC SAU SỰ KIỆN RẠNG SÁNG NGÀY 09/01/2020 TẠI ĐỒNG TÂM

Những nội dung cần xác thực sau sự kiện rạng sáng ngày 09/01/2020 tại Đồng Tâm Nhằm tránh sự suy diễn theo nhiều hướng khác nhau, các cơ qua...

Những nội dung cần xác thực sau sự kiện rạng sáng ngày 09/01/2020 tại Đồng Tâm

Nhằm tránh sự suy diễn theo nhiều hướng khác nhau, các cơ quan có thẩm quyền cần lên tiếng chính thức làm rõ về những nội dung dưới đây để dư luận xã hội và người dân không bị hoang mang hơn nữa, cụ thể: 

1. Tại sao những người thi hành công vụ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng vào lúc 3,4h sáng, khi người đang chìm trong giấc ngủ? Ai đã chỉ đạo thực hiện việc này?
2. Tại sao địa điểm cần giải phóng mặt bằng là ở đồng Sênh nhưng các lực lượng tham gia lại thực hiện ở trong thôn Hoành, nơi người dân sinh sống và nơi đây hoàn toàn không liên quan gì tới khu vực đất?
3. Ngoài việc hỗ trợ giải phóng mặt bằng ra, những người thi hành công vụ này còn thực hiện một (hoặc một số) nhiệm vụ  nào khác hay không? Nếu có thì đó là việc gì? 
4. Việc chống đối của người dân trong đêm bắt đầu diễn ra tại đâu: tại cánh đồng Sênh hay tại nhà riêng của họ? 
5. Danh sách và danh tính cụ thể của những người thi hành công vụ, chống người thi hành công vụ và dân thường khác (nếu có) bị chết, bị thương từ vụ việc này. Trong số những người bị chết, bị thương có phải có cả người già và trẻ em?
6. Đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với những người chống người thi hành công vụ rồi nhưng sẽ có quyết khởi tố vụ án đối với hành vi làm chết người đối với những người không thuộc đối tượng chống đối (nếu có) hay không hay tất cả người bị chết đều là đối tượng chống đối?

Những người cực đoan muốn giải quyết vấn đề bằng bạo lực dù từ bất kỳ bên nào cần phải được trừng trị nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật; người nào nào chỉ đạo thực hiện vụ việc này cũng cần nghiêm túc nhận trách nhiệm khi để nhân viên công vụ bị thiệt mạng. Còn đối với những người dân không liên quan, họ không có tội và không xứng đáng bị phân biệt đối xử một cách bất công vì xuất thân của họ - Không nên đẩy người dân Đồng Tâm sang bên lề xã hội...
Tuấn Ngô
P/s: Mong các bạn DLV vào comment trên trang cá nhân của tôi hãy sử dụng ngôn từ đúng mực một chút. Hãy chứng minh các bạn là người có văn hóa và hiểu biết hơn người mà mình chửi bới. Tôi không có thời gian, công sức để ngồi xoá comment hay block các bạn và tôi cũng không sợ lời nói của các bạn mà chỉ e rằng có lúc nào đó con cái của các bạn sẽ đọc được những lời lẽ vô văn hoá quá mức từ người bố, người mẹ đáng kính của mình.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo