Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỐI LẬP CUỘI.

ĐỐI  LẬP CUỘI.  Cách đấu tranh của dân mạng Việt Nam chống lại chế độ độc  tài CS hiện nay là đấu tranh theo phong trào, được chăng hay chớ ...

ĐỐI  LẬP CUỘI. 

Cách đấu tranh của dân mạng Việt Nam chống lại chế độ độc  tài CS hiện nay là đấu tranh theo phong trào, được chăng hay chớ theo kiểu tự phát rồi thả trôi sông. Nghĩa là viết , nói một vấn đề  rồi  thả nổi hy vọng sẽ thu hút , thay đổi  quan điểm nhận thức của một số người, lâu dần thì phe ta đông  lên, phe địch  ít đi.Thế rồi một ngày nào đó sẽ có cách mạng vùng lên. 

Thật ra cách đấu tranh này chỉ tạo ra một tiếng nói theo cách "đối  lập cuội".

- Phe ta không bao giờ đông  lên được khi người  thay đổi nhận thức nhưng qua 20 năm không làm gì cả sẽ già ngồi một chỗ và chết đi. Trong khi đó lớp trẻ trong bụng mẹ ra đời  đến  trường  sẽ bị CS nhồi sọ tiếp.Bài toán là nếu phe dân chủ vớt từ dưới sông lên 2 người thì phe độc  tài thả xuống đó  10 người. Kết quả là đi cổ vũ bóng đá  bao giờ cũng đông  hơn đi biểu tình.

- Trên mạng xã hội phe ta tuyên truyền thì phe đich cũng tuyên truyền. Địch có 800 tờ báo mạng, trong khi ta chỉ loanh quanh trong một vài nhóm người. Do đó chờ chuyển biến thì giống như thỏ chạy đua với rùa. 

Cách xây dựng lực lựong của các phong trào bất tuân dân sự các nước không phải như vậy.

- Họ gây giống phong trào từ các tổ chức XHDS hợp pháp đựoc chính quyền cho phép. Đó  là các tổ chức  văn hóa , tôn giáo, thể thao không mang yếu tố chính trị để  tránh bị đàn  áp. Ví  dụ: hướng đạo sinh, hội cổ động  viên bóng đá, hội học  tiếng Anh, khiêu vũ, du lịch...sau đó mới liên kết lại trong các tổ chức lớn hơn một cách bí mật để  hình thành nên các công đoàn như "Công đoàn đoàn kết Ba Lan". Khi chưa làm gì mang yếu tố chính trị , chính quyền sẽ không làm gì đươc  bạn bởi quyền con người mà CS ký vào cho phép bạn làm điều đó .

- Sau khi âm thầm xây dựng lực lượng hợp pháp, bí mật trên khắp cả nước mới bắt đầu  hình thành các đảng  chính trị đối lập. Đảng sẽ ra cương lĩnh, phương pháp và hiệu lệnh để  điều khiển mọi hoạt đọng bất tuân dân sự của toàn dân như : tẩy chay bầu cử, đình  công, biểu tình phản ứng, biểu tình làm suy sụp kinh tế, đánh  chiếm trung tâm...

Chỉ có xây dựng lực lượng âm thầm như cộng sản làm trong phong trào vô sản hóa ngày xưa thì phong trào mới đủ sức đối  phó với CSVN và CSTQ đang tràn qua.

Nhưng xem ra phong trào dân chủ của dân Việt ngày nay thua xa phong trào của CS ngày xưa. Cộng sản có lý tưởng(dù lý tưởng  là sai trái) trong khi ngươi Việt hiện nay không có lý tưởng  nên sợ chết, sợ tù đay , sợ đủ thứ.

Đó  là lý do vì sao cộng sản đè  đầu  được  dân Việt.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo