Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LUÔN ĂN CƯỚP CỦA DÂN THÌ MỚI CÓ THỂ TỒN TẠI ?

TẠI SAO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LUÔN ĂN CƯỚP CỦA DÂN THÌ MỚI CÓ THỂ TỒN TẠI ? Câu hỏi đặt ra là tại sao các chế độ dân chủ không cần ăn cướp của dân ...

TẠI SAO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LUÔN ĂN CƯỚP CỦA DÂN THÌ MỚI CÓ THỂ TỒN TẠI ?

Câu hỏi đặt ra là tại sao các chế độ dân chủ không cần ăn cướp của dân mà vẫn tồn tại, trong khi đó các chế độ độc  tài buộc phải ăn cướp, bóc lột dân mới không bị sụp đổ chế độ ?

Để trả lời câu hỏi này phải hiểu một chính quyền muốn tồn tại cần những yếu tố gì?
- Tính chính danh.
- Một ngân sách quốc gia để  nuôi bộ máy hành chính, lực lượng chấp pháp.

Ngân sách lấy từ đâu ?
- Từ tiền thuế của dân.
- Từ tăng trưởng kinh tế.
- Từ tài nguyên quốc gia.

Trong khi các chế độ  dân chủ tăng ngân sách quốc gia bằng các chính sách kinh tế như tạo ra thưong hiệu cạnh tranh với nước ngoài, giao thương buôn bán làm ăn trong thị trường tự do để kiếm lời bằng xuất siêu thì các chế độ độc đảng do bất tài nên chẳng thể cạnh tranh được gì cả.

Nguồn thu của chế độ độc  tài đến  từ:
- Xén lông cừu : đổi tiền, tăng các chính sách thuế phí.
- Bán tài nguyên quốc gia.
- Xuất khẩu lao động để  thu ngoại tệ.

Và một nguồn thu quan trọng đến từ đất đai. Lấy đất của dân tạo ra các quy hoạch giả tạo để  bán cho các nhà đầu tư nước ngoài với giá cao hơn, tăng thu ngân sách để  nuôi bộ máy bảo vệ chính quyền.

Chính vì coi đất đai là nguồn thu quan trọng nên phải đưa vào hiến pháp để  đánh tráo khái niệm. Thực chất không phải là công hữu hóa đất đai mà là tư hữu hóa biến tài sản của 95 triệu dân thành tài sản riêng của đảng CSVN.

Trong chế độ dân chủ bộ máy chính phủ rất tinh giản, gọn nhẹ,ít can thiệp vào kinh tế thị trường nhưng trong chế độ độc tài bộ máy chính phủ luôn phình to để bảo vệ quyền lực. Ngân sách không đủ để trả lương cho bộ máy này nên chính phủ thường ban các đặc ân bằng các thông tư, nghị định như cấm rượu bia, chính sách visa...để các cơ quan này kiếm thêm tiền nhằm trung thành với chế độ.

Dương Hoài Linh









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo