Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO ÔNG TRUMP PHẢI THÂN CHINH ĐẾN BẮC KINH ĐỂ ĐÀM PHÁN MẬU DỊCH GIAI ĐOẠN 2 VỚI TÀU CỘNG ?

TẠI SAO ÔNG TRUMP PHẢI THÂN CHINH ĐẾN BẮC KINH ĐỂ ĐÀM PHÁN MẬU DỊCH GIAI ĐOẠN 2 VỚI TÀU CỘNG ? Ông Trump viết trên twitter với nội dun...

TẠI SAO ÔNG TRUMP PHẢI THÂN CHINH ĐẾN BẮC KINH ĐỂ ĐÀM PHÁN MẬU DỊCH GIAI ĐOẠN 2 VỚI TÀU CỘNG ?

Ông Trump viết trên twitter với nội dung vào ngày 15/01 này đại diện cao cấp của Tàu cộng sẽ tới Bạch Cung để ký thỏa thuận mậu dịch giai đoạn 1 và sau đó ông Trump sẽ thân chinh tới Bắc Kinh để đàm phán giai đoạn 2 với Tàu cộng.

Như vậy, ước mong của ông Trump là Tập Cận Bình phải thân chinh tới tiểu bang Iowa để ký thỏa thuận mậu dịch giai đoạn 1 đã bị thay đổi. Có thể đoán mò sự thay đổi này là một sự trao đổi rất có giá trị mà cả ông Trump và Tập Cận Bình đều có lợi nhưng phía ông Trump lợi nhiều hơn vì ông Trump là một doanh nhơn thành đạt, biết khai thác lợi ích trong mọi tình huống.

Theo mặc định thì Tập Cận Bình là nguyên thủ quốc gia của Tàu cộng, là lãnh đạo cao nhứt của Tàu cộng về mặt nhà nước với cương vị chủ tịch nước và cũng là lãnh đạo cao nhứt của đảng cộng sản Tàu quốc với chức vụ tổng bí thơ. 

Nhưng Donald Trump không phải như Obama là đường đột phá thông lệ của Bạch Cung là tiếp một tên trùm cộng sản tại Phòng Bầu Dục như Obama đã tiếp Hán nô Nguyễn Phú Trọng vào năm 2015. Vì vậy, sau khi Tập Cận Bình năn nỉ Donald Trump chuyển địa điểm ký kết thỏa thuận mậu dịch giai đoạn 1 từ Iowa tới Bạch Cung để đổi lại những nhượng bộ lớn hơn có lợi cho ông Trump thì ông Trump gật đầu cái rụp.

Vậy thì đại diện cao cấp của Tàu cộng tới Bạch Cung vào ngày 15/01/2020 để ký thỏa thuận mậu dịch với Mỹ là kẻ nào ? Theo cá nhơn thì có thể là thủ tướng Lý Khắc Cường hoặc phó chủ tịch Vương Kỳ Sơn với sự tháp tùng của phó thủ tướng Lưu Hạc. Nhưng khả năng Lý Khắc Cường sẽ tới Bạch Cung để ký kết với phó tổng thống Mike Pence là cao nhứt.

Sau khi ký kết thỏa thuận mậu dịch giai đoạn 1 tại Bạch Cung, tổng thống Donald Trump sẽ đi Bắc Kinh để đàm phán mậu dịch giai đoạn 2. Để có được thỏa thuận mậu dịch giai đoạn 2 giữa Mỹ và Tàu cộng là cả một quá trình khó khăn và có thể đó sẽ là không tưởng nếu phía ông Trump vẫn giữ nguyên quan điểm là buộc Tàu cộng phải "thay đổi cấu trúc nền kinh tế tư bản nhà nước" với cái gọi là "kinh tế thị trường định hướng xhcn" của Tàu cộng hiện nay.

Vậy tại sao ông Trump phải thân chinh tới Bắc Kinh để đeo đuổi việc đàm phán thỏa thuận mậu dịch giai đoạn 2 với Tàu cộng, một việc làm mà khả năng thành công rất thấp với xác suất gần như bằng zero ? Không có gì ngạc nhiên cũng không có gì là không thể với Donald Trump. Chuyến đi Bắc Kinh lần thứ hai này của Donald Trump không vì mậu dịch Mỹ - Tàu cộng vì thực ra ông Trump đã không quan trọng hóa vấn đề này nữa ngay trong lúc này và tương lai gần.

Bởi vì hiện nay, Hiệp định mậu dịch Mỹ - Nhựt Bổn đã có hiệu lực thực thi, nông phẩm Mỹ và xe hơi Nhựt Bổn đã được đem ra trao đổi với nhau thì nông dân Mỹ đã được giải cứu một phần, đồng thời hiện nay Thượng viện đang xem xét và sẽ sớm thông qua Hiệp định mậu dịch USMCA cũng như sắp tới Ấn Độ, Brazil sẽ có được những thỏa thuận mậu dịch lớn với Mỹ thì quan hệ mậu dịch giữa Mỹ với Tàu cộng sẽ trở thành thứ yếu, không còn quan trọng lắm với Donald Trump.

Vậy tại sao Donald Trump phải thân chinh đi Bắc Kinh ? Với võ đoán của cá nhơn thì Donald Trump tới Bắc Kinh lần hai này có nhiều mục đích nhưng có hai mục đích cốt lõi, trọng tâm đó là:

1. Donald Trump muốn cho hơn 1,4 tỷ dân Tàu cộng thấy rằng Donald Trump không hề coi dân Tàu cộng là thù địch mà chỉ coi đảng cộng sản Tàu quốc là địch thù. Sự có mặt của Donald Trump ở Bắc Kinh lần này có ý nghĩa là chuyến đi úy lạo với dân Tàu cộng quốc.

Bởi vì ngay trong lúc ông Trump có mặt ở Bắc Kinh thì tại các bến cảng của Tàu cộng, hàng loạt nông phẩm Mỹ như đậu nành, thịt heo, tôm hùm,... sẽ được cặp cảng và bốc dỡ để bán cho dân Tàu cộng quốc ăn tết sau nhiều tháng khan hiếm. Đây là phép CÔNG TÂM cao cơ của Donald Trump diễn ra ngay Tàu cộng quốc.

2. Như đã nhận định, quan hệ mậu dịch giữa Mỹ và Tàu cộng hiện nay không còn là yếu tố ưu tiên của Donald Trump nữa mà nó đã bị đẩy xuống hàng thứ yếu rồi. Vậy nên việc ông Trump tuyên bố sẽ tới Bắc Kinh để đàm phán mậu dịch giai đoạn 2 chỉ là cái cớ bên ngoài, thật ra chuyến đi Bắc Kinh lần này của Donald Trump là chuyến đi quyết định số phận của Obama - Joe Biden - Hillary Clinton - John Kerry,... và vấn đề hạch tâm của Bắc Hàn cũng như số phận của Tàu cộng ở Biển Đông và Đài Loan.

Chuyến đi Bắc Kinh lần này của Donald Trump là kế sách "man thiên quá hải - dối trời qua biển" của Donald Trump hòng "tát cạn đầm lầy Nước Mỹ". Bởi vì như chúng ta đã biết, vụ rò rỉ email của Hillary Clinton có nội dung chứng tỏ Obama - Hillary Clinton muốn giao Đài Loan và Biển Đông cho Tàu cộng để lấy hơn ngàn tỷ Mỹ kim. Vì nghi án này mà Hillary Clinton đã thất cử, Donald Trump thì tuyên bố sẽ bỏ tù Hillary nếu ông làm tổng thống và tay giám đốc FBI James Comey, kẻ đã cứu Hillary và ra mặt chống đối Donald Trump đang bị lôi ra ánh sáng công lý thì chuyến đi Bắc Kinh lần này của ông Trump sẽ mang tới cho gian đảng của Obama lành ít dữ nhiều.

Nói ngắn gọn, Donald Trump thân chinh tới Bắc Kinh lần này là để cùng Tập Cận Bình trao đổi hai chiều. Tập Cận Bình sẽ cung cấp cho Donald Trump những bằng chứng bán Đài Loan, Biển Đông cho Tàu cộng do Obama và gian đảng toa rập cũng như bằng chứng cha con Joe Biden đem tiền bẩn từ Ukraine, gia đình Hillary Clinton và Obama đem tiền bẩn từ phi vụ bán uranium, phi vụ dỡ bỏ lịnh trừng phạt phạt Iran sang Tàu cộng quốc để rửa cho sạch tiền bẩn lên tới hàng tỷ Mỹ kim. 

Tập Cận Bình cung cấp cho Donald Trump những bằng chứng trên của gian đảng Obama thì Donald Trump sẽ xét lại mậu dịch với Tàu cộng. Nói trắng ra là chuyến đi Bắc Kinh lần này của Donald Trump là mục đích "tát cạn đầm lầy Nước Mỹ", đây cũng là tâm nguyện của Donald Trump trong khẩu hiệu bầu cử năm nay là "Keep America Great - KAG - Giữ Nước Mỹ vĩ đại".

Tập Cận Bình có trao đổi với Donald Trump như võ đoán trên hay không? Ngu gì không đổi vì gian đảng của Obama đã vô dụng trong mắt Tập Cận Bình khi không ngăn cản được Donald Trump tiến vào Bạch Cung năm 2016, không lật đổ được Donald Trump suốt ba năm qua. Tiết lộ bằng chứng cho Donald Trump để giảm tốc độ suy trầm kinh tế thì ngu gì Tập Cận Bình không đổi.

Vậy khi Tập Cận Bình cung cấp những bằng chứng kia cho Donald Trump thì Tàu cộng quốc có bị Donald Trump trả đũa tội thông đồng, mua chuộc gian đảng Obama hay không ? Nếu có thì tại sao Tập Cận Bình lại cung cấp bằng chứng cho Donald Trump? 

Với cá tính của Donald Trump thì điều đó sẽ không xảy ra bởi vì đã nhiều lần Donald Trump khẳng định việc để Tàu cộng lấn lướt Mỹ, để Tàu cộng mua chuộc, thao túng chánh trường Nước Mỹ không phải lỗi của Tàu cộng mà là lỗi của người Mỹ, lỗi của Nước Mỹ. Ngay trong diễn văn nhậm chức tổng thống của 3 năm trước ông Trump đã khẳng định "Chúng ta sẽ tìm kiếm tình bạn và thiện chí với các nước, nhưng với sự hiểu biết rằng các nước có quyền ưu tiên cho lợi ích của mình". 

Đổi lại Tàu cộng là Mỹ và Tập Cận Bình cung là Donald Trump thì Mỹ và Donald Trump cũng sẽ tìm mọi cách mua chuộc, thao túng chánh trường của Tàu cộng miễn là mục đích này sẽ mang lại "lợi ích" cho Nước Mỹ. Tóm lại, có thể võ đoán rằng việc Donald Trump thân chinh đi Bắc Kinh lần này là để lấy bằng chứng PHẢN QUỐC của Obama và gian đảng để về tát cạn đầm lầy Nước Mỹ, giữ cho Nước Mỹ vĩ đại./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo