Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NĂM MỚI : CHÚC MỪNG NGÀNH CÔNG AN VIỆT NAM "ĂN NÊN LÀM RA".

NĂM MỚI : CHÚC MỪNG NGÀNH CÔNG AN VIỆT NAM "ĂN NÊN LÀM RA". Trong một xã hội pháp quyền như ở Mỹ không bao giờ có chuyện cảnh sát ...

NĂM MỚI : CHÚC MỪNG NGÀNH CÔNG AN VIỆT NAM "ĂN NÊN LÀM RA".

Trong một xã hội pháp quyền như ở Mỹ không bao giờ có chuyện cảnh sát  tùy tiện phạt tiền người dân để  thu ngân sách hoặc đút  túi như cảnh sát Việt Nam.

Một ticket phạt ở Mỹ bao gồm việc trừ 2 point và $60.00. Nhưng lệnh phạt này phải do quan tòa quyết chứ không phải do cảnh sát.

Ví dụ cảnh sát phải gắn camera vào xe của mình, sau đó phải ghi được  bằng chứng các lỗi  vi phạm của người tham gia giao thông sau đó  mới bật đèn yêu cầu xe vi phạm tấp vào lề để  xử phạt. Nếu người bị xử phạt cảm thấy mình bị oan, có thể thuê luật sư ra tòa để cãi. Và phía cảnh sát trong trường hợp này phải trưng bằng chứng vi phạm ra. Nếu quan tòa xét thấy phía cảnh sát không có bằng chứng hoặc bằng chứng sai, người tham gia giao thông sẽ không bị trừ điểm và phạt tiền. Nếu bằng chứng đúng người tham gia giao thông sẽ bị phạt gấp đôi(4 point  và $120.00)

Đa  số dân lái xe ở Mỹ biết cảnh sát Mỹ phạt mình là có bằng chứng và biết tội của mình nên chọn cách ngoan ngoãn bị trừ 2 point và $60.00 chứ không dại mời luật sư để  bị phạt gấp đôi.

Trong khi đó công an CSVN phạt người dân là tùy tiện không có bằng chứng. Sau đó  công an mặc cả trả giá  với người tham gia giao thông để  lấy tiền ngay chứ không đóng cho "kho bạc nhà nước". Đưa tiền cho công an đút túi sẽ được giảm một nửa và khỏi bị giam xe. Chính vì thế giới lái xe VN đều chọn cách này, vừa tiện cho mình vừa khiến túi của các anh công an dày thêm.

Vì vậy có thể nói nghị định (thông tư của chính phủ chứ không phải luật do quốc hại ban hành) đã  tạo điều kiện cho ngành công an làm giàu để  tận trung với đảng.

Ai có thể phán người tham gia giao thông vi phạm nghị định ? Chỉ là công an.

Ai xử ? Chỉ là công an.

Công an vừa làm kẻ bắt người vi phạm vừa làm quan tòa vừa là người thu tiền theo cách vừa đá  bóng vừa thổi còi.

Cho nên mới nói luật của CSVN chỉ là thứ luật rừng.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo