Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÂM THẾ CỦA KẺ NÔ LỆ

TÂM THẾ CỦA KẺ NÔ LỆ     Trong điện chia buồn sâu sắc gửi tới người đồng cấp Lý Khắc Cường Thủ tướng Quốc Vụ Viện Trung Quốc hôm 27-...

TÂM THẾ CỦA KẺ NÔ LỆ 

   Trong điện chia buồn sâu sắc gửi tới người đồng cấp Lý Khắc Cường Thủ tướng Quốc Vụ Viện Trung Quốc hôm 27-01-2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Bắc Kinh trong những nổ lực to lớn để dập dịch bệnh Corona. 

  Tiếp thêm ông Phúc tin tưởng vì TQ đã thành công trong việc dập dịch Sars năm 2003, thì sẽ vượt qua dịch Corona sớm thôi.

  Tháng 3/2003, một căn bệnh bí ẩn và chưa được biết đến lan rộng khắp thế giới. Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (Sars) lây nhiễm cho hơn 8.000 người, khiến gần 800 người chết.

Nhiều người trong số họ bị nhiễm, bao gồm cả bác sĩ, chuyển từ các triệu chứng giống như cúm sang viêm phổi nặng trong vài ngày. Virus này lan sang 26 quốc gia và Trung Quốc bị cơ quan y tế toàn cầu của Liên hợp quốc chỉ trích vì che giấu quy mô của dịch.

  Sự lan rộng và số người chết nhiều đến thế sẽ không xảy ra nếu TQ minh bạch tình trạng quy mô của bệnh Sars.

 Bị thế giới chỉ trích như thế, lấy căn cứ cơ sở nào để ông Thủ tướng Phúc đánh giá cao Bắc Kinh có khả năng và nổ lực trong việc dập dịch Sars? Nếu không phải tâm thế của kẻ nịnh bợ Bắc Kinh để mong rằng giữ thêm một nhiệm kỳ cho đại hội tới thì chẳng có lý do gì cả.

  Chưa hết, hiện tại Bắc Kinh cũng đang bị quốc tế đánh giá là tiếp tục che giấu quy mô Virus Corona đang lây lan, về số người bệnh và số người chết còn cao hơn nhiều trong số liệu Bắc kinh cung cấp. Người ta đánh giá mức độ nguy hiểm của Corona cao gấp 3 lần của Sars,  và đương nhiên số người chết và bị nhiễm thực tế rất cao. Tóm lại Bắc Kinh đang che giấu mức độ quy mô của dịch ở TQ hiện tại.
  
Thế mà Thủ tướng Phúc cố nói ra những lời dối trá, xuyên tạc vô căn cứ là tin tưởng vào đảng cộng sản TQ trong việc nổ lực dập dịch, đang tiến hành. Nếu thực tâm nổ lực dập dịch, tại sao Bắc Kinh sao cấm phóng viên báo chí quốc tế tiếp cận Vũ Hán và các thành phố khác đang bị phong toả?

  Đơn giản vì Bắc kinh đang bó tay trước sự việc ngoài kiểm soát, đây là thất bại thật sự, căn cứ nào mà Phúc khẳng định là tin tưởng chính quyền Bắc Kinh trong việc giải quyết dứt điểm để dập dịch? Nếu không phải là tâm thế của kẻ nịnh bợ, luồn cúi?

Phạm Minh Vũ

 ———————

Tính tới thời điểm hiện tại, theo nhà nước TQ công bố có 6052 người bị nhiễm, gần 60 triệu người cách ly ở TQ, 132 người chết do Corona gây ra.

Tại Việt Nam 11 tỉnh, thành phố bị giám sát, 2 ca dương tính và 70 ca nghi nhiễm Corona. 

 Nga, Mông Cổ, Triều Tiên đóng cửa biên giới. Nhật Bản đã cử chuyên gia bác sỹ qua Vũ Hán giúp dập dịch. VN thì miệng nói nhưng chưa thấy tay hành động gì.

Phải chăng, mở toang cửa biên giới là cách để chia sẻ khó khăn với nước anh em XHCN chăng? Rồi dân mình bị, ai sẽ san sẻ cùng?






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo