Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÔNG ĐIỆP NĂM MỚI LÀ 3 QUẢ TÊN LỬA TÌM ĐÚNG MỤC TIÊU

THÔNG ĐIỆP NĂM MỚI LÀ 3 QUẢ TÊN LỬA TÌM ĐÚNG MỤC TIÊU Việc Tổng thống Trump dám cả gan ra lệnh cho máy bay không người lái dùng tên lử...

THÔNG ĐIỆP NĂM MỚI LÀ 3 QUẢ TÊN LỬA TÌM ĐÚNG MỤC TIÊU

Việc Tổng thống Trump dám cả gan ra lệnh cho máy bay không người lái dùng tên lửa giết tướng khét tiếng Iran là Soleimani là sự thể hiện lập trường quan điểm trước sau như một của ông. Đó là bảo vệ an toàn về tính mạng cho người Dân và người lính của Hoa Kỳ ở khắp nơi trên Thế giới.

Vì trước đó đã có rất nhiều vụ khủng bố do Soleimani cầm đầu. Những nhóm vệ binh, phiến quân cách mạng khủng bố này đã làm chết và gây thương vong nhiều người dân và lính Mỹ cùng lính Đồng minh ở Trung Đông. Gần đây nhất, là vụ bao vây Đại sứ quán Mỹ tại Irak vào dịp cuối năm, cũng do viên tướng này tổ chức và ra lệnh.

Soleimani là một viên tướng lẫy lừng và chiếm vị trí quan trọng thứ hai trong Chính phủ Iran, chỉ sau Tổng thống Rohani. Đây cũng là ứng cử viên sáng giá để nối ngôi chức Tổng thống sau này.

Quyết định ra lệnh tiêu diệt viên tướng cực kỳ nguy hiểm này là một thông điệp mà Tổng thống Trump ngầm gửi tới các thế lực thù địch với nước Mỹ rằng: Ông đã nói là làm. Một nước ngang bướng và mạnh như Iran, lúc nào cũng dọa vũ khí hạt nhân và sử dụng khủng bố mà ông còn không ngán. Huống chi những kẻ ngông cuồng nhưng yếu ớt, nhát gan.

Ông chỉ cần tranh thủ vài phút trong dịp nghỉ ăn mừng Năm mới ở Florida, qua bộ đàm đã đập cho tơi tả rồi, thì số phận anh chàng lùn tịt, má phúng phính như heo, đi lạch bạch như vịt ở Bắc Triều Tiên cứ khoe khoang có mấy quả tên lửa sơn màu nõn chuối, ta đây, thì có đáng gì với ông.

Và không chỉ có Ủn trẻ sợ mà phen này còn nhiều Ủn già, Ủn trung tuổi khác cũng hãi hùng. Vì giống Ủn đi đâu, làm gì thì Mỹ nó ở trên cao đều nhìn thấy cả.

Năm mới họ nhà Ủn dùng mõm hẩy chậu cám ra một bên, chả muốn ăn, rồi chụm đầu vào nhau thở dài kêu lên eng éc: Ối giời ơi, lũ chúng ta vẫn là "phận mỏng cánh chuồn". Muốn "oánh" chúng quá, mà chưa giơ tay lên nó đã chặt ngang lưng mình rồi. Au quá là au!

Nguyễn Doãn Đôn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo