Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỐNG ĐỐC RALPH NORTHAM

THỐNG ĐỐC RALPH NORTHAM Trong cuộc bầu cử quốc hội tiểu bang Virginia vào tháng 11 năm 2019 vừa qua, lần đầu tiên mấy thập kỷ đảng Dân Chủ đ...

THỐNG ĐỐC RALPH NORTHAM

Trong cuộc bầu cử quốc hội tiểu bang Virginia vào tháng 11 năm 2019 vừa qua, lần đầu tiên mấy thập kỷ đảng Dân Chủ đã toàn thắng cả hai thượng và hạ viện của tiểu bang này.

Sau khi làm chủ quốc hội, còn hành pháp tiểu bang thì do Thống Đốc Ralph Northam thuộc đảng Dân Chủ đã thắng cử và nhậm chức vào tháng Giêng năm 2018. Đảng Dân Chủ tiến hành ngay kế hoạch áp đặt luật lệ giới hạn quyền sở hửu súng, trong đó có luật cấm bán súng trường “tấn công” như AR-15 và xa hơn nữa là tịch thu tất cả các loại đồ chơi nóng này vì lý do “an toàn” cho tiểu bang. 

Sự cấm đoán mà nhiều người cho rằng vi hiến vì bản tu chính thứ hai của hiến pháp Hoa Kỳ cho phép người dân Mỹ được võ trang. Các luật mới này đã gây nên làn sóng phẫn nộ của quần chúng muốn duy trì quyền sở hữu súng. 

Hôm qua ngày thứ Hai khoảng 20 ngàn người khắp tiểu bang Virginia và một số ở các tiểu bang khác đổ về thủ phủ Richmond để biểu tình ôn hòa chống luật giới hạn quyền sở hửu súng. Một số người biểu tình trang bị tận răng hổng phải để uýnh giặc mà để biểu dương tinh thần của bản tu chính thứ hai -  hiến pháp Hoa Kỳ.

Trước đó khoảng một tuần Thống Đốc Ralph Northam đã ráo riết tuyên truyền sơn phết hình ảnh xấu xí của người biểu tình, gọi họ là thành phần “da trắng tối thượng” (white supremacy) kỳ thị da màu như KKK. Sẽ có bạo động đổ máu, khiến nhiều người ghét và sợ nên tránh xa. 

Nhân cơ hội FBI có bắt ba tên da trắng công dân Canada đã có tiền án đang chuẩn bị súng đạn để đến Virginia biểu tình và cố tình gây xáo trộn. Thống Đốc Ralph Northam tuyên bố “tình trạng khẩn trương” (state of emergency) và cấm người biểu tình mang súng vào khu vực hành chánh của chính quyền tiểu bang.

Cũng xin nhắc lại về sự đạo đức giả của Thống Đốc thiên tả Ralph Northam là trong thời gian anh ta còn là sinh viên y khoa năm 1984 thì Northam có chụp hình trong cuốn lưu bút của trường mặt sơn đen đóng vai người da đen đứng bên cạnh một thằng KKK. Không rõ Ralph Northam là thằng mặt sơn đen hay là thằng KKK. Các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ như Elizabeth Warren, Kamala D. Harris, Kirsten Gillibrand, Cory Booker và Julián Castro rất tức giận vì hành động nhạo báng kỳ thị ngu xuẩn ấy nên đã yêu cầu y từ chức.

Cuộc xuống đường của các công dân võ trang hôm qua được ghi nhận là ôn hòa. Mọi người lịch sự cười và chào hỏi nhau mặc dù đeo lủng lẳng đồ chơi đầy người. Có những biểu ngữ đọc như sau: “Chúng tôi điều khiển chính quyền chớ hổng phải chính quyền điều khiển chúng tôi”. “Bắt những người tốt trở thành yếu đuối, sẽ không làm những kẻ xấu trở nên vô hại”. “Những công dân võ trang thì tự do, còn những công dân không võ trang là nô lệ”. Đúng vậy, thực dân Anh đã tìm cách giải giới người Mỹ cách đây mấy trăm năm để dễ bề cai trị.

Chỉ có một vụ đáng tiếc duy nhứt xảy ra là cảnh sát đã câu lưu một phụ nữ không không mang súng tên Mikaela E. Beschler 21 tuổi (hình đính kèm) vì cô dùng khăn che mặt cho ấm vì nhiệt độ ngoài trời hôm qua dưới 0 độ. Luật của tiểu bang Virginia là cấm đeo mặt nạ nơi công cộng. Nực cười, thế thì sao hổng bắt mấy ông anh dân quân Virginia trùm mặt nạ chống lạnh và đeo đồ chơi nóng đi kìa (coi hình). Có ngon thì thử lột khăn trùm đầu của mấy bà Hồi Giáo như bên Âu Châu coi nào. 

Khi mà công dân Mỹ chỉ còn tay không thì phải lệ thuộc vào sự che chở bảo vệ của chính quyền. Chính quyền sẽ có nhiều quyền lực hơn. Nhiều quyền lực trong tay sẽ sinh ra mầm mống độc tài và kiêu ngạo. Người Mỹ truyền thống vốn có tinh thần tự lực và độc lập. Đừng có chơi dại mà tướt đi biểu tượng tự do của họ, vì kẹo đồng 5.56mm tuy nhỏ nhưng có thể làm cuộc đời trở nên hiu hắt lạnh giá.
Bong Lau





























Không có nhận xét nào

Quảng Cáo