Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÚA JESUS, PHẬT THÍCH CA CỨU NHÂN LOẠI, LẠI BỊ GIÁO QUYỀN HÃM HẠI

CHÚA JESUS, PHẬT THÍCH CA CỨU NHÂN LOẠI, LẠI BỊ GIÁO QUYỀN HÃM HẠI * CHÚA JESUS CHRIST (Giêsu Kitô) Bắt đầu con đường truyền đạo khi Ngài kh...

CHÚA JESUS, PHẬT THÍCH CA CỨU NHÂN LOẠI, LẠI BỊ GIÁO QUYỀN HÃM HẠI

* CHÚA JESUS CHRIST (Giêsu Kitô)
Bắt đầu con đường truyền đạo khi Ngài khoảng 30 tuổi. Lời giảng của Ngài đã thức tỉnh biết bao người dân Do Thái, họ tụ họp thành đám đông và tìm đến bất cứ nơi nào Ngài giảng đạo. Nhưng, cũng chính vì vậy mà dẫn tới sự đố kỵ của giáo quyền, của giới lãnh đạo tôn giáo đương thời (trong bối cảnh nước Do Thái, bấy giờ là Do Thái giáo).
Đại chúng theo Ngài, nhưng đại chúng cũng dễ bị rơi vào mê hồn trận của giáo quyền giăng ra. Hôm trước đại chúng tung hô đón mừng Chúa Jesus (tưởng niệm biến cố này bằng "Lễ Lá"), hôm sau đã gào thét đóng đinh Chúa Jesus vào thập giá!
Bởi đâu? Bởi sự khích động của giáo quyền.
Sự xuất hiện của Jesus có sức thu hút nhân loại đã khiến cho giáo quyền run sợ vì sẽ bị đánh mất quyền lực tinh thần trước Jesus. Giáo quyền bèn tìm cách hạ bệ, tệ hại tới mức không chỉ là trục xuất để Chúa Jesus không thể đi giảng đạo tự do, mà còn sát hại.
Giáo quyền đã hèn hạ toa rập với thế quyền chánh trị để trừ khử Chúa Jesus.

* PHẬT THÍCH CA
Ngài có tên là Tất Đạt Đa, thuộc dòng họ Cồ Đàm, là con vua Tịnh Phạn và hoàng hậu Ma Da.
Đức Phật Thích Ca bôn ba suốt 49 năm thuyết pháp. Giáo quyền bấy giờ ở Ấn (là Bà La Môn giáo) e ngại trước sức thu hút của Ngài, đã thêu dệt vu cáo đức Phật là "kẻ dụ dỗ chúng dân vào con đường hủy diệt", là "tà giáo", "làm mê hoặc chúng sinh".

Nếu như Chúa Jesus bị chính môn đệ (là Judas) trở mặt, đức Phật Thích Ca cũng bị chính một phật tử là Đề Bà Đạt Đa lăn đá xuống vực sâu trên con đường đức Phật đi qua, và nhiều lần nữa giở trò hãm hại.

* Đôi điều nghiệm suy...
1/ Các bực vĩ nhân không đến với thế gian trong hình dáng của thần thánh, hào quang chói lọi, đầy quyền phép siêu việt. Mà các Ngài hiện diện trong dáng vẻ của một người bình thường, giáo hóa mọi người bằng lẽ phải và lương tri.

Môn đệ của các Ngài - những bực Thánh đồ thực sự - bằng lý trí biết nghe và con tim biết nhìn, mới có thể nhận ra đấng Cứu Thế trong dáng vẻ của MỘT CON NGƯỜI.

2/ Cũng trong hình hài CON NGƯỜI, không rỡ ràng đầy uy lực của thần thánh, mà các Ngài gặp phải tai ương:
2a) Thế quyền (giới cầm quyền thế tục) xem các Ngài như một thế lực đe dọa vị trí của họ.
Và, đối với không ít chức sắc trong giáo quyền lúc bấy giờ, họ thủ đắc quyền lực tinh thần kinh khủng đối với đại chúng, việc xuất hiện của Chúa Jesus, của Phật Thích Ca đã làm trở ngại và làm bào mòn quyền lực của họ.

2b) Không chỉ là giáo quyền đứng bên ngoài (Do Thái giáo, Bà La Môn giáo), mà ngay trong môn đồ của Chúa Jesus lại có Judas, trong môn đệ đức Phật lại có Đề Bà Đạt Đa.
Judas bị cám dỗ bởi thứ quyền lực, rằng Chúa Jesus phải trở thành "hình mẫu" theo cách họ mong muốn (cũng vậy, Đề Bà Đạt Đa trong tương quan với Phật Thích Ca). Một khi chẳng đạt được như ý muốn, Judas sẵn sàng hãm hại Chúa Jesus (cũng vậy, trong tương quan Đề Bà Đạt Đa và Phật Thích Ca).

Judas không chỉ xuất hiện một lần. Có rất nhiều Judas, mang danh là môn đệ Chúa Jesus, trong từng thời kỳ lịch sử. Đâu là chân dung tư tưởng Chúa Jesus bị vẽ lại theo ước muốn của Judas? Đâu là chân dung Chúa Jesus đích thực?

Trong tiểu thuyết "Tây du ký", chẳng phải là chuyện đọc giải sầu đâu, mà là giải độc tư tưởng, là sự cảnh báo toát mồ hôi. Xuất hiện tới mấy Phật tổ Như Lai lận. Đâu Phật giả, đâu Phật thật?

Chúa Jesus, trong giáo quyền nào đó của Judas, không còn là Chúa Jesus.

Phật Thích Ca, trong giáo hội chỗ này chỗ kia, đã bị diễn giải cho hợp với quyền lực của chức sắc. "Ma đưa lối quỷ đưa đường" chẳng hay, lao đao theo quỷ theo ma.

(Vài dòng ghi, cuối năm 2019 âm lịch)

Nguyễn Chương Mt






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo