Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỦ TƯỚNG LỆNH XỬ NGHIÊM ĐỒNG CHÍ NÀO CHỦ QUAN CHỐNG DỊCH

THỦ TƯỚNG LỆNH XỬ NGHIÊM ĐỒNG CHÍ NÀO CHỦ QUAN CHỐNG DỊCH Chống dịch như chống giặc. Tôi từng là người lính, biết rõ quân luật. Khi có kẻ ch...

THỦ TƯỚNG LỆNH XỬ NGHIÊM ĐỒNG CHÍ NÀO CHỦ QUAN CHỐNG DỊCH

Chống dịch như chống giặc. Tôi từng là người lính, biết rõ quân luật. Khi có kẻ chủ quan khinh địch hoặc tiếp tay cho địch, người chỉ huy được phép xử nghiêm hoặc bắn bỏ kẻ đó. Quân lệnh như sơn, vì chủ quan, tiếp tay cho địch hay cho dịch đều để lại hậu quả chết người hàng loạt.

Khi đối mặt với dịch, cán bộ chủ quan ắt nhân dân chủ quan. Dân mà chủ quan thì dịch phát tán tràn lan và vỡ trận. Vũ Hán là bài học nhãn tiền.

Nhưng xem chừng một số quan chức địa phương đang đi theo vết xe đổ của chính quyền Vũ Hán. Đà Nẵng trấn áp khách sạn treo bảng không tiếp khách du lịch đến từ Vũ Hán. Nha Trang đe dọa buộc tội khách sạn "kỳ thị" người Trung Quốc đến từ Vũ Hán. Vũng Tàu phạt 30 triệu đồng công dân đưa tin "nghi" 2 du khách Trung Quốc nhập viện vì nhiễm corona. Có nghĩa là "nghi" cũng không được phép?

Việc không cần phân biệt giữa bọn phản động cố tình tung tin thất thiệt để chỉ trích chính quyền và làm rối loạn trị an với những người dân đề cao cảnh giác trước dịch bệnh, có phải là chủ quan khinh dịch hay tiếp tay cho dịch bệnh không? Kể cả các quan chức y tế và không ít các trang báo tuyên truyền ngành y tế của ta giỏi nhất thế giới, dập dịch dễ dàng, cũng có phải là chủ quan khinh dịch hay tiếp tay cho dịch bệnh không?

Tôi là người từng trải nghiệm qua những nạn dịch, chứng kiến nhiều cái chết thương tâm, cho nên hết sức lo lắng cho an nguy của cộng đồng. Từ hôm Tết cho đến nay, tôi không dám đến bất cứ nơi nào đông người, đóng cửa ở nhà và ngày đêm theo dõi thông tin dịch bệnh để viết bài tuyên truyền cho dân phòng chống dịch. Không chừng cũng bị theo dõi và chụp mũ phản động hay thù địch? Nếu tất cả đều im lặng thì dân đen làm sao có thông tin chính xác để cảnh giác và phòng chống dịch?

Trong hộp thư của tôi có hàng trăm người chuyển thông tin về dịch corona, trong đó chủ yếu là thông tin chính thống. Tôi hỏi vì sao các bạn không share trực tiếp, công khai cho mọi người cùng đọc để cảnh giác và cùng nhau phòng chống? Nhiều bạn im lặng hoặc bảo nhờ tôi share hộ vì trang tôi có uy tín, đông người xem. Nhưng cũng có bạn nói luôn là sợ chính quyền xử phạt. Ơ, thông tin chính thống, thậm chí dịch bệnh thì được phép "nghi" để cảnh giác chứ sợ gì? Họ bảo tùy địa phương, thậm chí cơ quan quản lý nhân sự cũng có thể gọi lên nhắc nhở. Giời ạ, tôi hỏi các bạn sợ chính quyền hơn sợ dịch sao? Chính quyền ta là chính quyền của dân, do dân, vì dân chứ của dịch, do dịch, vì dịch hay sao mà sợ hơn sợ dịch?

Rõ ràng là cách hành xử của một số quan chức địa phương đã làm cho dân sợ hãi và hoang mang chứ không phải thế lực thù địch nào.

Mong Thủ tướng không chỉ xử nghiêm các quan chức chủ quan khinh dịch hoặc tiếp tay cho dịch mà còn cấp tốc ra lệnh cấm các cơ quan chức năng đe dọa, xử phạt một cách tùy tiện những công dân tích cực đưa tin về bệnh dịch. Hãy làm như Tòa tối cao Trung Quốc đã làm vậy. Hãy chặn kẻ lạm dụng quyền lực đe dọa, xử phạt tùy tiện trước và song song với chống dịch, vì những hành vi ấy cũng là một thứ dịch đang ám thị nặng nề lên tâm lý người dân.

Chu Mộng Long





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo