Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HA HA, NGHI PHẠM CHƯA BỊ BẮT ĐÃ... KHAI GÌ?

HA HA, NGHI PHẠM CHƯA BỊ BẮT ĐÃ... KHAI GÌ? Chiều qua, các báo quốc doanh rôm rả đăng tin nghi phạm Thượng úy Công an TP Hồ Chí Minh (nhiều ...

HA HA, NGHI PHẠM CHƯA BỊ BẮT ĐÃ... KHAI GÌ?

Chiều qua, các báo quốc doanh rôm rả đăng tin nghi phạm Thượng úy Công an TP Hồ Chí Minh (nhiều báo bịa là công an nghĩa vụ) bắn chết 4 người tại sòng bạc Củ Chi đã bị bắt, trong khi thông tin chính thức từ Bộ Công an là đang điều động lực lượng bao vây và được phép tiêu diệt hung thủ. Hung thủ đang chạy trốn và nguy cơ có thể bắt người làm con tin hoặc tiếp tục giết người.

Cũng từ hôm qua, đồng loạt các báo xào nấu thông tin, rằng nghi phạm "đã khai gì" trước cơ quan điều tra. Cười đến bể ruột, trong khi điều tôi hết sức lo lắng là dịch bệnh chứ không phải mấy cái tin cướp, giết, hiếp như phim kinh dị đó.

Khá khen cho báo quốc doanh giàu tưởng tượng đến mức loạn cả lên trong hư cấu hình sự. Đưa tin bịa đặt như vậy có đáng bị xử lý không, trong khi bọn chúng lại đăng tin đe dọa dân đen, quy kết, chụp mũ đủ trò và đề nghị cơ quan chức năng xử lý!

Báo chí dưới sự kiểm soát của Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin và truyền thông được phép bịa đặt thông tin gây nhiễu dư luận, trong khi dân chỉ cần một sơ suất hay không có nghiệp vụ kiểm chứng là đã có thể bị phạt. Điều đó có làm cho dân tâm phục khẩu phục không?

Khoảng vài mươi phút trước, các báo này đã đồng loạt gỡ hoặc thay bài để phi tang. Xảo trá hết cỡ!

Tôi đồng ý đề án quy hoạch báo chí của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo tôi, với tình trạng báo chí hiện nay, chỉ cần 2 tờ báo là đủ: Báo Nhân dân và Quân đội Nhân dân. Bởi vì hàng trăm tờ báo hiện hành chỉ xào đi nấu lại một nguồn tin một cách thừa thãi.

Chu Mọng Long
------
Các bạn có thể vào Google kiểm chứng:



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo