Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VI KHUẨN “TÌM VÀ DIỆT” VŨ HÁN

Vi khuẩn “tìm và diệt” Vũ Hán Nếu bạn đang ở gần với con bệnh mang vi khuẩn “Tàu”, khẩu trang không bảo vệ bạn khi con vi khuẩn lan ra...

Vi khuẩn “tìm và diệt” Vũ Hán

Nếu bạn đang ở gần với con bệnh mang vi khuẩn “Tàu”, khẩu trang không bảo vệ bạn khi con vi khuẩn lan ra xung quanh từ người bệnh. Nhìn những nhân viên y tế họ mang khẩu trang và kính che mặt, thì bạn hiểu sự khác biệt. Con vi khuẩn mới này nhỏ vô cùng, nó chui qua lỗ gió của cái khẩu trang dễ dàng, nếu bị nó tấn công. Thường vi khuẩn theo không khí bay vào khi người mang bệnh ho, khạc nhổ, xổ mũi. Mà khạc nhổ nơi công cộng thì dân Tàu họ quen lắm. Nhất là ở VN, xe Honda  trước bạn chở ông Tàu Vũ Hán nhổ một cái, xe sau lãnh đủ cho dù có khẩu trang. Cái khoảng cách an toàn cho hai người là từ 3 đến 6 feet, bác sĩ Tiểu bang Washington khuyên vậy.

Tuy nhiên tốt nhất là bạn tránh xa những ổ trùng này trừ khi bạn phải tiếp xúc người mà bạn không biết họ đang lây bệnh. Tại Đức, trong một cuộc họp của hãng, người tham dự bị bệnh vì người thuyết trình gốc Tàu, và người thuyết trình cũng không biết mình bị bệnh cho đến khi vỡ ra mới biết nguồn bệnh từ đâu. Vì người này có Cha Mẹ tới Đức thăm, vừa đến từ Vũ Hán.

Tôi sẽ không đi vào chi tiết làm gì bảo vệ mình nữa, nhất là các bạn đang ở Việt Nam. Hoặc là trễ rồi, hoặc là có Đảng csVN lo, hoặc là nói chung chung, theo cách nói của tuổi trẻ, con cháu bác hồ bây giờ là “sống chết có số”. Bố mày Đ. sợ.

Ở hãng, nếu có tham dự meeting và nếu có người gốc Tàu, bạn nhớ vụ ở Đức mà lo. Tránh tham dự các cuộc họp, traveling, Seminar lúc này, vì thực tế người gốc Tàu nhiều lắm. Chẳng lẽ bạn vô họp mà mang khẩu trang? Và khẩu trang không giúp bạn nếu đồng nghiệp ngồi kề bên, má Vợ của nó vừa thăm cháu, đến từ Vũ Hán. Hạn chế bắt tay càng nhiều càng tốt, làm trong lãnh vực Semiconductor, khi chúng tôi gặp người quen trong hãng, dù ai cũng mang bao tay, nhưng chỉ cụng nhau bằng nấm tay thôi. Không có vụ bắt tay trong phòng FAB.

Con vi khuẩn Tàu này không phải loại xoàng, nó nhân tạo cho mục tiêu chiến tranh vi trùng, tìm và diệt địch. Nó được khoa học gia của Đảng csTQ nghiên cứu, tìm tòi từ dơi qua người, từ những năm 2016, và hầu hết họ đều làm việc trong Viện Vi Trùng Học Vũ Hán. (1)

Vì vậy, khi con vi khuẩn này nó xổng chuồng rồi thì bất kể bạn thù. Đảng viên cs hay dân lành, tư bản hay địa chủ, công an, dư luận viên hay trẻ con, phụ nữ mang thai, ông già bà lão gì thì nó đều tấn công hết. Và khi tấn công được bạn rồi, nó nằm im như “du kích” chờ cơ hội để tấn công thêm đối tác mới, trong thời gian ủ mầm trong vòng 10 ngày, đến khi bạn phát bệnh. Trong thời gian núp “du kích”, các phương pháp kiểm soát thông thường, vi khuẩn Vũ Hán qua mặt hết, kể cả đo nhiệt độ ở phi trường cũng khó phát giác ra vi khuẩn.

Đỗ T. Công

(1) On the other hand, diverse coronaviruses phylogenetically related to MERS-CoV have been discovered worldwide in a wide range of bat species, some of which can be classified to the same coronavirus species as MERS-CoV. Coronaviruses genetically related to human coronavirus 229E and NL63 have been detected in bats as well. Moreover, intermediate hosts are believed to play an important role in the transmission and emergence of these coronaviruses from bats to humans. Understanding the bat origin of human coronaviruses is helpful for the prediction and prevention of another pandemic emergence in the future. (Report on Bat Origin of Human - 2016)














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo