Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỘI ÁC KINH TỞM

TỘI ÁC KINH TỞM Virus Corona, đầu tiên được chính quyền Trung Quốc xác nhận vào ngày 31/12 sau khi một bệnh nhân được chẩn đoán, hiện ...

TỘI ÁC KINH TỞM

Virus Corona, đầu tiên được chính quyền Trung Quốc xác nhận vào ngày 31/12 sau khi một bệnh nhân được chẩn đoán, hiện đã lan sang tất cả các vùng và tỉnh của Trung Quốc. Bên ngoài đại lục, Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan và 14 quốc gia khác trên thế giới cũng đã báo cáo về sự lây nhiễm của loại virus chết người này. Sự thật đã không phải như vậy.

Trước việc sẽ bị làm “con dê tế thần” trong khủng hoảng coronavirus từ các đồng chí của mình, các đảng viên cộng sản TQ bắt đầu “vung vãi” những tố cáo để chạy tội.

- Quan chức chạy tội :

Vào ngày 28 tháng 1, bí thư tỉnh ủy Vũ Hán, Ma Guoqiang, đã có một tiết lộ đáng ngạc nhiên.Tại một cuộc họp báo, Mã nói rằng chính quyền trung ương đã không cho phép Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hồ Bắc chẩn đoán bệnh cho đến ngày 16 tháng 1; trước đây, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân phải được gửi đến Bắc Kinh. Thậm chí sau ngày đó, CDC Hồ Bắc chỉ có đủ năng lực để  chẩn đoán 300 case mỗi ngày, ông nói.

Tương tự, Thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang đổ lỗi cho những người cấp cao của ông ta trong việc quản lý khủng hoảng. Trong một chương trình tin tức được phát sóng trên đài truyền hình CCTV của nhà nước vào ngày 27 tháng 1, Zhou nói rằng chính phủ trung ương đã đưa ra quyết định giữ lại thông tin về vụ dịch. “Là một nhà lãnh đạo của một chính quyền địa phương, tôi chỉ có thể công bố thông tin sau khi tôi nhận được sự cho phép của chính quyền trung ương”- Zhou nói .

Những tiết lộ từ các quan chức chính phủ chứng minh rằng một nền văn hóa che đậy và lừa dối trong bộ máy quan liêu của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã góp phần lan truyền căn bệnh này.

Để tránh bị đổ lỗi chính trị, chính quyền đã không tiết lộ cho công dân Trung Quốc chi tiết về căn bệnh này cũng như quy mô thực sự của dịch bệnh. Thông tin về các bệnh nhân bị nhiễm đầu tiên trong tâm chấn Vũ Hán đã bị bỏ qua trong khi các nhà chức trách hạn chế xét nghiệm căn bệnh này, do đó giới hạn  số người có thể được chẩn đoán. Kết quả là, nhiều người Trung Quốc đã không biết về những nguy hiểm cho đến khi quá muộn.

Ví dụ, Yang Jun, một cư dân Bắc Kinh là Phó tổng giám đốc của công ty năng lượng mặt trời “Trine Solar”, bắt đầu cảm thấy không khỏe và có biểu hiện các triệu chứng viêm phổi vào ngày 15/1 sau khi trở về từ  Vũ Hán. Yang không biết về mức độ nghiêm trọng của bệnh. Anh cũng không đeo mặt nạ khi ra ngoài. Vào thời điểm đó, chính quyền Trung Quốc đã nói rằng không có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy virus có thể lây truyền giữa người với người.

Vào ngày 20/1, Yang đã tham gia một cuộc họp phụ huynh tại trường của con mình ở Bắc Kinh. Cuộc họp có sự tham gia của 680 phụ huynh. Ông được chẩn đoán mắc bệnh vào ngày 22/ 1.
Năm ngày sau, Yang qua đời ở tuổi 50. Con gái ông, một học sinh trung học, cũng được chẩn đoán nhiễm coronavirus.

- Công bố dữ liệu sai :

Tạp chí y khoa The Lancet đã công bố một nghiên cứu vào ngày 24/1 về các đặc điểm lâm sàng của 41 bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm coronavirus ở Vũ Hán. Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm gồm 29 bác sĩ từ Bắc Kinh, Vũ Hán và các khu vực khác của Trung Quốc. Dữ liệu được thu thập từ các bệnh viện Vũ Hán bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc.Thông tin này hoàn toàn khác với những gì cơ quan y tế Vũ Hán đã tuyên bố ban đầu.

Trong báo cáo ban đầu xác nhận sự hiện diện của một đợt bùng phát virus mới, ủy ban y tế Vũ Hán nói rằng bệnh nhân đầu tiên biểu hiện các triệu chứng vào ngày 12/12/2019. Ủy ban sau đó đã sửa đổi ngày thành ngày 8/12, mà không cần giải thích. Nhưng nghiên cứu của Lancet cho biết, ngày bắt đầu triệu chứng của bệnh nhân đầu tiên được xác định là ngày 1/12.

Chính quyền Vũ Hán cũng tuyên bố rằng hầu hết 41 bệnh nhân ban đầu là người già và đã có các vấn đề sức khỏe khác . Nghiên cứu cho thấy độ tuổi trung bình là 49, và chỉ có 8 người mắc bệnh tiểu đường, 6 người cao huyết áp và 6 người có bệnh tim mạch.

Chính quyền Trung Quốc ban đầu cũng phủ nhận rằng căn bệnh này có thể lây truyền giữa người.

Vào ngày 20 /1, Zhong Nanshan, một chuyên gia hàng đầu làm việc cho chính phủ trung ương, đã chính thức tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh rằng căn bệnh này đã hạn chế lây truyền từ người sang người. Nhưng nghiên cứu Lancet tiết lộ rằng trường hợp đầu tiên được biết về lây truyền từ người sang người đã xảy ra sớm hơn nhiều.

Người đầu tiên đã chết vì virus đã vào ngày 9/1. Anh ta làm việc tại chợ  thực phẩm tươi sống mà chính quyền Vũ Hán cho biết đây là nguồn có khả năng bùng phát. Năm ngày sau khi anh biểu hiện triệu chứng, vợ anh, một phụ nữ 53 tuổi, không có tiền sử tiếp xúc với thị trường, cũng bị viêm phổi và phải nhập viện tại khu cách ly, nghiên cứu cho biết. Cô sau đó được chẩn đoán mắc coronavirus. Vì vậy, virus phải lây bệnh cho người vợ trước ngày 9/1.

- Thao túng dữ liệu :

Long, một phóng viên độc lập người Trung Quốc đã chia sẻ ảnh chụp màn hình các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của Mạnh Xin, một nhà nghiên cứu tại Viện phòng chống và kiểm soát dịch bệnh quốc gia của Trung Quốc tại Bắc Kinh.

Mạnh nói rằng anh ta và các đồng nghiệp của anh ta đã nhận được các mẫu sinh học từ Vũ Hán vào ngày 2 /1 và đã tách virus thành công vào ngày 7/ 1.

“Chúng tôi làm việc cả ngày lẫn đêm. Trong vòng một tuần, chúng tôi đã tách virus và thu được trình tự bộ gene. Trong hai tuần, chúng tôi đã phát triển các bộ chẩn đoán và phân phối chúng cho từng CDC cấp tỉnh.Tuy nhiên, Vũ Hán liên tục báo cáo không có trường hợp mới”-ông Mạnh nói.

Ông cáo buộc các quan chức chính phủ giữ kín thông tin để duy trì ảo tưởng về an toàn và an ninh.

“Học viện của chúng tôi đã có một cuộc họp toàn thể nhân viên vào ngày 19 tháng 1. Ma Xiaowei, Bộ trưởng Bộ Y tế, đã cho chúng tôi chỉ thị: Chính trị là ưu tiên hàng đầu; sau đó là sự an toàn; ưu tiên thứ ba là khoa học” Mạnh nói.

- Các bác sỹ và truyền thông độc lập tố cáo :

Các trang web cổng thông tin Trung Quốc gần đây đã đăng lại một bức thư bị rò rỉ từ một bác sĩ làm việc tại một bệnh viện hàng đầu Vũ Hán. Bức thư, gửi cho bộ trưởngMa, ban đầu được đăng trên bảng tin  nội bộ của trang web CDC Trung Quốc.

Bác sĩ viết rằng kể từ ngày 12/1, một số lượng lớn bệnh nhân viêm phổi đã đến bệnh viện của ông. Các bệnh nhiễm trùng trên phổi của họ là bất thường. Chúng tôi rất nghi ngờ rằng đó là coronavirus.

Nhưng ủy ban y tế Vũ Hán đã không báo cáo bất kỳ trường hợp mới được xác nhận nào trong khoảng thời gian từ ngày 12-16 / 1.

Bác sĩ cho biết kết quả chụp CT của bệnh nhân cho thấy nhiễm trùng phù hợp với các triệu chứng của coronavirus mới, nhưng các nhà quản lý của chúng tôi đã không cho phép chúng tôi đưa ra báo cáo chẩn đoán coronavirus cho bệnh nhân. Ông cũng cho biết nhiều bệnh nhân không được chẩn đoán này đã di chuyển khắp Vũ Hán mà không đeo mặt nạ. Ngay cả nhân viên y tế làm việc tại các khoa khác của bệnh viện cũng từ chối đeo mặt nạ trước khi thành phố bị cách ly vào ngày 23/1.

Một người làm việc tại một tổ chức được cấp phép đưa ra các tiết bị và bộ chẩn đoán tố cáo CDC của Trung Quốc đã thao túng số trường hợp được xác nhận bằng cách kiểm soát số lượng bộ dụng cụ chẩn đoán có sẵn cho các bệnh viện.
Ông nói rằng chỉ có một số bệnh viện đủ điều kiện của thành phố, họ mới có thể có được chúng, và số lượng bộ dụng cụ họ cung cấp ít hơn 10% so với những gì họ cần kiểm tra người bệnh.

“Điều đó giải thích tại sao đột nhiên, Trung Quốc báo cáo hơn một trăm trường hợp mới được xác nhận trong một vài ngày. Họ đang thao túng kiểm đếm. Số lượng bệnh nhân thực sự lớn hơn rất nhiều”- ông nói.

Zhongyuan Huadian Tech, một công ty Vũ Hán, đã gửi một bức thư ngỏ tới chính phủ Vũ Hán vào ngày 22/1, trong đó cho biết Bệnh viện Tongji đã từ chối điều trị với nhân viên của họ là Zhang Xin và cha của anh ta. Công ty đã trích dẫn câu trả lời của bệnh viện: “Chúng tôi không có bộ chẩn đoán và chúng tôi không chấp nhận những bệnh nhân không được xác nhận thông qua chẩn đoán”.

Truyền thông độc lập Vũ Hán đã báo cáo vào ngày 24 tháng 1 rằng, Bệnh viện số 6 Vũ Hán, Bệnh viện chữ thập đỏ Vũ Hán và Bệnh viện phổi Vũ Hán là những bệnh viện được chỉ định để điều trị coronavirus, nhưng tất cả họ đều từ chối bệnh nhân do không đủ bộ chẩn đoán.

Cũng vào ngày 24 tháng 1, Bắc Kinh cuối cùng đã cho phép 9 bệnh viện Vũ Hán và CDC của thành phố cũng được chẩn đoán. Tất cả các tổ chức này đã có chứng nhận trước đó nhưng không được phép chẩn đoán.

Như vậy, chính ĐCSTQ là thủ phạm chính trong việc làm bùng phát dịch bệnh, che giấu thông tin cho đến khi đã quá muộn, đó là một tội ác. Với những tội ác trong quá khứ và hiện tại họ phải bị kết tội diệt chủng. Tội ác với loài người. Chính phủ Việt Nam nên nhìn thấy bài học nhãn tiền này.
Ngô Nhật Đăng
Ảnh : Một gia đình đang đi dạo ở Vương Phủ Tỉnh, một khu đi bộ mua sắm nổi tiếng lớn nhất Bắc Kinh vào ngày 3 Tết



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo