Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỰC TẾ SỐ NGƯỜI CHẾT VÀ NHIỄM VIRUS CORONA VŨ HÁN Ở TÀU CỘNG

THỰC TẾ SỐ NGƯỜI CHẾT VÀ NHIỄM VIRUS CORONA VŨ HÁN Ở TÀU CỘNG Theo số liệu do Tàu cộng công bố thì số người chết do virus corona Vũ Hán hiện...

THỰC TẾ SỐ NGƯỜI CHẾT VÀ NHIỄM VIRUS CORONA VŨ HÁN Ở TÀU CỘNG

Theo số liệu do Tàu cộng công bố thì số người chết do virus corona Vũ Hán hiện nay là 213 người, số người bị nhiễm virus corona Vũ Hán là 9.692 người.

Tuy nhiên, theo nhận định của cá nhơn thì con số trên đã bị Tàu cộng ém lại nhiều lần, thực tế số người chết do virus corona Vũ Hán và số ca đã nhiễm loại virus này là rất lớn. Cơ sở để khẳng định có thể dựa vào những thông tin khác có liên quan do Tàu cộng công bố, cụ thể:

1. Nếu mới chỉ có 213 người chết và 9.692 ca nhiễm bịnh thì không thể dẫn tới tình trạng các trang thiết bị, vật tư y tế của Tàu cộng hiện đang rơi vào cảnh cạn kho, thiếu thốn trầm trọng.

2. Cơ chế lây nhiễm của virus corona Vũ Hán là lây từ người qua người. Trung tâm phát dịch là thành phố Vũ Hán với số dân 11,08 triệu người. Và với 11,08 triệu người này có sự liên thông với hơn 1,4 tỷ dân của toàn bộ đất nước Tàu cộng vì trước đó chưa có lịnh cấm đi lại, dòng người ở Vũ Hán được tự do kết nối, lưu thông với các vùng lân cận bằng các phương tiện giao thông bình dân thì mức độ lây nhiễm giữa người với người sẽ không dừng lại ở con số khiêm tốn hiện nay là 9.692 người và số người chết là 213 người.

Để củng cố thêm cho nhận định của cá nhơn, xin mời mọi người hãy làm phép nội suy như sau:

- Quý vị hãy tính phỏng xem có bao nhiêu người đã từ Vũ Hán đi tới các quốc gia trong khi bùng phát dịch bịnh Viêm phổi coronavirus và các quốc gia đó hiện nay đã có bao nhiêu ca nhiễm và phát bịnh Viêm phổi coronavirus (1).

- Lấy dữ liệu (1), quý vị chia ra tỷ lệ rồi nhơn với dân số của các vùng lân cận của Vũ Hán bên Tàu cộng, từ đó quý vị sẽ có kết quả tương đối về số người bên Tàu cộng đã bị nhiễm virus corona Vũ Hán (2).

- Hiện nay, tỷ lệ tử vong/số người nhiễm virus corona Vũ Hán chưa được tính toán chính xác, tuy nhiên có nhiều chuyên gia y tế thế giới đã phỏng đoán là tỷ lệ tử vong do nhiễm virus corona Vũ Hán dao động quanh mốc 2%, tức 100 người nhiễm virus corona thì có 2 người đối diện với cái chết. Sau đó quý vị lấy con số 2% nhơn với kết quả ở phần (2) sẽ có được số người đã chết do virus corona Vũ Hán hiện nay ở Tàu cộng.

Giờ tui lấy Việt Nam ra để làm thí dụ, trong thời gian từ 30/12/2019 đến 22/01/2020, tức là 02 ngày trước khi ở dịch virus corona ở Vũ Hán bị cách ly thì có 4130 du khách Vũ Hán đã bay qua Việt Nam. Hiện nay, theo báo cáo của ngành y tế Việt cộng thì Việt Nam tính tối 16 giờ chiều 30/01/2020 đã có tổng cộng 5 trường hợp bị nhiễm virus corona Vũ Hán, trong đó, 2 trường hợp đầu tiên là 2 cha con người Tàu cộng đang được theo dõi và điều trị tại nhà thương Chợ Rẫy, 3 trường hợp mới nhứt được xác định người Việt Nam, 2 ở Hà Nội, 1 ở Thanh Hóa.

Chắc chắn số liệu báo cáo trên của ngành y tế Việt cộng là số ém nhiều lần, nhưng cứ tạm lấy nó để tính vì với cơ chế kiểm soát thông tin của Việt cộng và Tàu cộng thì đành chấp nhận thực tế phũ phàng này thôi. Tui tính rợ như sau:

Cứ 4.130 người Vũ Hán qua Việt Nam thì gây ra 5 ca bị nhiễm virus corona. Vậy với 9 triệu người ở Vũ Hán (lấy 9 triệu mà không lấy 11,08 triệu vì trừ ra số người không ra khỏi nhà do tuổi cao, bịnh tật, trẻ sơ sanh, trẻ con,...) thì khả năng lây nhiễm virus corona ra cộng đồng ở bên Tàu cộng là: 9 triệu người x 5 ca nhiễm virus corona : 4.130 người = 10.895 ca nhiễm virus corona Vũ Hán. Con số này xấp xỉ với số báo cáo láo của Tàu cộng là 9.692 ca lây nhiễm hiện nay.

Chưa hết, con số lý thuyết xác định số người nhiễm virus corona Vũ Hán do 9 triệu người ở Vũ Hán lây lan ra cộng đồng bên Tàu cộng là 10.895 ca theo tính toán trên chưa dừng lại vì số người này liên tục lây nhiễm qua người tiếp xúc rồi người tiếp xúc bị lây nhiễm lại tiếp tục lây lan qua người khác tiếp xúc với họ theo cơ chế lây lan từ người qua người khi chưa phát bịnh.

Giờ thì tui test lại con số báo cáo láo của Tàu cộng thêm một lần nữa, họ báo cáo là đã có 213 người chết với tổng số 9.692 ca nhiễm. Phải công nhận họ nói láo rất có căn. Bởi vì ta lấy con số 9.692 ca nhiễm virus corona Vũ Hán rồi nhơn với tỉ lệ tử vong khuyến cáo là 2% thì ta có ngay: 9.692 ca nhiễm x 2% tỉ lệ tử vong = 193 người tử vong. Nhưng vì họ báo cáo láo theo như tính toán của tui dựa vào số liệu của họ nên con số 213 người chết của họ khớp với cách tính toán của tui như trên, đó là lấy 10.895 ca lây nhiễm x 2% tử vong = 218 người, sai số có 3 người.

Như vậy, khi tui dựa vào con số do Tàu cộng báo cáo cũng như dựa trên khuyến cáo của các chuyên gia y tế thế giới về tỉ lệ tử vong, dựa theo số liệu người Vũ Hán tới Việt Nam và số liệu về số ca nhiễm virus corona Vũ Hán tại Việt Nam do ngành y tế Việt cộng báo cáo thì tui đã tính ra con số xấp xỉ với con số báo cáo của Tàu cộng.

Vậy thực tế số người chết và bị nhiễm virus corona Vũ Hán ở Tàu cộng hiện nay là bao nhiêu ? Chắc chắn sẽ không phải là 213 người chết và 9.692 người bị nhiễm như Tàu cộng thông báo. Bởi con số 213 người chết và 9.692 người bị nhiễm là con số vo tròn, ém xuống của Tàu cộng và nó chỉ được tính riêng theo công thức ém nhẹm tại Vũ Hán mà thôi. Điều này tui đã lên mô hình giả lập để tính như họ ở trên.

Với cơ chế kiểm soát thông tin nghiêm ngặt vì các mạng xã hội bên Tàu cộng đều do Tàu cộng quản lý, kiểm soát nên thông tin chính xác về số người chết và bị nhiễm virus corona Vũ Hán là khó cập nhựt chính xác. Tuy nhiên, tui tính toán theo mô hình giả lập với cấp độ lây lan của virus corona lấy trung bình là 1 người sẽ lây cho 1 người ở chu kỳ thứ 2 khi tiếp xúc với nhau thì mức độ lây nhiễm virus corona Vũ Hán hiện nay ở Tàu cộng có thể lên tới con số: 9 triệu x 2 = 18 triệu người và từ đó số người tử vong có thể lên tới 18 triệu x 2% = 360 ngàn người.

Chỉ có thể Tàu cộng đang đối mặt với 18 triệu người nhiễm virus corona Vũ Hán và chết tới 360 ngàn người thì mới dẫn tới tình trạng nguồn vật tư y tế của Tàu cộng mới thiếu hụt trầm trọng vì số bịnh nhơn quá nhiều. Cũng như với số lượng người chết đông như vậy nên mới có thông tin các lò thiêu ở Vũ Hán mới hoạt động 24/24 như tin đã rò rỉ ra bên ngoài từ nhân viên lò thiêu, cũng như việc Tàu cộng huy động một lực lượng nhân viên y tế hùng hậu tới Vũ Hán, Hoàng Cương./.

Tran Hung.









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo