Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG THỐNG TRUMP ĐẠI THẮNG KHI ĐĂNG TWEET "GAME OVER"

TỔNG THỐNG TRUMP ĐẠI THẮNG KHI ĐĂNG TWEET "GAME OVER" Theo nguyên lý "thằng nói láo kết hợp với thằng nói ngược sẽ tạo thành ...

TỔNG THỐNG TRUMP ĐẠI THẮNG KHI ĐĂNG TWEET "GAME OVER"

Theo nguyên lý "thằng nói láo kết hợp với thằng nói ngược sẽ tạo thành một tổ hợp nói xạo". Chuyện phe Dân chủ mừng húm khi túm được bản thảo của cuốn sách mà John Bolton dự định phát hành là một minh chứng.



Trong bản thảo của cuốn sách có tựa đề "The Room Where It Happened: A White House Memoir - Căn phòng nơi sự việc diễn ra: Một hồi ký về Bạch Cung", báo New York Times trích dẫn lời của tác giả, cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nói rằng "Tổng thống hồi tháng 08 dường như đã nói với cố vấn an ninh quốc gia là ông muốn tiếp tục tạm đình chỉ viện trợ quân sự cho Ukraina cho tới khi nào chính quyền Kiev quyết định cho điều tra về những người thuộc đảng Dân Chủ của Mỹ, đặc biệt là Joe Biden và con trai ông này, người khi đó đang làm việc cho một doanh nghiệp Ukraine".

Như đang chết đuối gặp phải cành mục, đảng Dân chủ đã ào ào gây sức ép lên Tòa Thượng viện để đưa cuốn hồi ký kia và tác giả của nó là John Bolton ra làm chứng trước sân Tòa. Tuy nhiên nếu Tòa Thượng viện chấp thuận thông qua việc bỏ phiếu để quyết định thì sẽ có 2 tình huống xảy ra:

1. John Bolton ra Tòa thì cha con Joe Biden cũng phải có mặt tại Tòa trong tư cách "người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan".

2. Nếu John Bolton và cuốn sách của ông ta không đưa vào phiên tòa luận tội tổng thống thì phiên tòa sẽ sớm kết thúc với quyết định tha bổng tổng thống Donald Trump.

Khả năng xảy ra tình huống 1 là rất thấp vì nếu cả John Bolton và cha con Joe Biden cùng ra làm chứng, phiên tòa sẽ kéo dài lê thê, ảnh hưởng lớn tới quá trình vận động bầu cử của các ứng viên lưỡng đảng cũng như nó sẽ làm chia rẽ Nước Mỹ một cách trầm trọng không cần thiết.

Nhưng để sớm kết thúc phiên tòa thì các Thượng nghị sĩ lẫn chánh án John Roberts phải có lý lẽ thuyết phục để hủy bỏ việc đưa John Bolton và cuốn sách của ông ta vào vị trí nhơn chứng theo yêu cầu của đảng Dân chủ. Để hóa giải việc gọi John Bolton ra tòa cùng cuốn sách, tổng thống Donald Trump đã thực hiện những động tác cao cơ sau:

1. Tổng thống Trump đã liên kết với một cuộc phỏng vấn của Bolton vào tháng 8/2019, nơi ông thảo luận về chánh sách của Ukraine. Trong clip phỏng vấn Radio Free Europe / Radio Liberty, ông Bolton không đề cập đến bất kỳ quid pro quo pro bất hợp pháp nào, và thừa nhận, như đảng Cộng hòa đã tuyên bố, chống lại "tham nhũng" ở Ukraine là "ưu tiên cao" của chánh quyền Trump.

2. Bolton cũng gọi các cuộc liên lạc của Trump với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "ấm áp và thân mật" mà không đề cập đến bất kỳ hành vi sai trái nào. Điều này dẫn tới sự mâu thuẫn được báo cáo trong các cuốn sách sắp phát hành của Bolton rằng "tổng thống Trump nói rõ ràng với ông rằng ông muốn buộc viện trợ quân sự cho Ukraine để điều tra Joe và Hunter Biden". Trong khi đó chính tổng thống Zelensky đã nói rằng các liên lạc của ông với tổng thống Trump không liên quan đến bất kỳ cuộc điều tra nào.

Với những động tác trên, tổng thống Donald Trump đã làm phá sản âm mưu của phe Dân chủ theo nguyên lý "thằng nói láo kết hợp với thằng nói ngược sẽ tạo thành một tổ hợp nói xạo" mà ông Trump đã lập luận cụ thể với những bằng chứng sau đây:

1. Vào tháng 5/2005, Adam Schiff đã đưa ra những lập luận trong một cuộc phỏng vấn với "Crossfire" của CNN rằng John Bolton "tập trung vào công việc tiếp theo hơn là làm tốt công việc cuối cùng" khi ông được đề cử làm đại sứ tại Liên Hợp Quốc lúc đó bởi tổng thống George W. Bush.

Adam Schiff nhấn mạnh "Và đặc biệt được đưa ra trong lịch sử, nơi chúng ta đã chính trị hóa trí thông minh về WMD - Vũ khí hủy diệt hàng loạt, tại sao chúng ta sẽ chọn một người có cùng vấn đề được nêu ra nhiều lần, và đó là chính trị hóa tình báo của John Bolton về vấn đề Cuba và các vấn đề khác. Tại sao chúng ta lại muốn một người thiếu sự tin cậy đó, tôi không thể hiểu được".

2. Sau đó, cũng vào năm 2005, Barack Obama đã lặp lại những lập luận đó của Adam Schiff khi Obama gọi John Bolton là "hàng hóa bị hư hại" mà được bổ nhiệm làm đại sứ có nghĩa là "chúng ta sẽ có ít uy tín hơn và trớ trêu thay là cải cách Liên Hợp Quốc theo cách mà nó cần phải được cải tổ".

Obama cũng đã nói riêng rằng Bolton "những kẻ bắt nạt, thiệt thòi và làm suy yếu những người không đồng ý với ông ta". Các đảng Dân chủ nổi bật khác đã đồng ý với nhận định của Adam Schiff và Obama về John Bolton vào thời điểm đó.

3. Vào ngày 22/3/2018, Adam Schiff nói với Rachel Maddow của MSNBC về nhơn vật John Bolton rằng:

- Đây là người có khả năng phóng đại những xung động nguy hiểm của tổng thống đối với sự hiếu chiến, sự tự tin của anh ta để hành động mà không suy nghĩ và tình yêu của anh ta về thuyết âm mưu.

- Và tui, bạn biết đấy, chỉ cần thêm một điểm dữ liệu vào những gì bạn đã nói trước đó, John Bolton đã từng đề xuất trên Fox News rằng vụ hack Nga của DNC (Ủy ban Quốc gia Dân chủ) là một hoạt động cờ giả đã được thực hiện bởi chánh quyền Obama. Vì vậy, bạn thêm kiểu suy nghĩ đó vào cựu luật sư Mỹ Joe diGenova và bạn có một liều lượng lớn khác của sự phi thực tế trong Bạch Cung.

Có nghĩa là trong mắt của Obama, Adam Schiff và đảng Dân chủ thì John Bolton là kẻ không đáng tin cậy, là kẻ luôn dựng chuyện, nói láo hòng đạt được mục đích. Điều này ngay cả John Bolton cũng đã thừa nhận khi tuyên bố tại cuộc phỏng vấn với Fox Business năm 2010 rằng:

- Trong quá khứ tui sẽ sẵn sàng nói dối hơn nếu tui cảm thấy đó là lợi ích tốt nhứt của quốc gia.

- Nếu tui phải nói điều gì đó tui biết là sai để bảo vệ an ninh quốc gia Mỹ, tui vẫn sẽ làm điều đó.

Như vậy đã hai năm rõ mười, Adam Schiff và John Bolton là những kẻ "nói láo bất chấp", miễn sao đạt được mục đích. Vì vậy sẽ không còn ai tin được khi phiên bản luận tội tổng thống tại Thượng viện sắp kết thúc với việc Tòa án phán quyết tổng thống Donald Trump vô tội thì John Bolton lại tung ra cuốn sách có nội dung trái ngược với những gì mà ông ta đã tuyên bố trước đây. Vớ được cái phao mục mang tên John Bolton, Adam Schiff và phe Dân chủ đã hí hửng đưa ra nhận xét trên sàn Thượng viện vào cuối ngày thứ Tư rằng "Tui không phải là người hâm mộ của John Bolton, nhưng tui thích anh ấy hơn bây giờ một chút so với trước đây".

Tuy nhiên, khuôn mặt bất ngờ của đảng Dân chủ đã thu hút một số sự nhạo báng nhẹ từ các nhà bình luận trái chiều mà cụ thể là nhà báo Michael Tracey rằng "Các đảng viên Dân chủ hiện đang cầu xin Mitt Romney đồng ý với họ rằng John Bolton nên tham gia phiên tòa luận tội và cứu lấy ngày hôm nay, nhưng hãy nhớ rằng: bạn là một người xin lỗi đáng yêu của tổng thống Trump nếu bạn nói trước rằng toàn bộ điều này sẽ là một đùa".

Nhục mặt chưa hả đám Con Lừa, các Thượng nghị sĩ Mỹ, cử tri Mỹ chớ nào đâu phải đám "trí ngủ, học giả" xứ Vẹm đâu mà họ tin vào cái miệng của Adam Schiff và John Bolton. Bởi vì cũng như câu thành ngữ "một lần thất tín, vạn lần thất tin" nhưng bên này họ lại xài nguyên lý "thằng nói láo kết hợp với thằng nói ngược sẽ tạo thành một tổ hợp nói xạo". Trò chơi đã kết thúc - GAME OVER như chính dòng tweet của POTUS Donald Trump./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo