Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRẬN KHÔNG KÍCH CHÍNH XÁC VÀ NGOẠN MỤC CỦA MỸ

TRẬN KHÔNG KÍCH CHÍNH XÁC VÀ NGOẠN MỤC CỦA MỸ Nguyễn Doãn Đôn Báo Đức hôm nay, 04.01.2020 đăng tải tin Tướng chỉ huy quân đội Iran...

TRẬN KHÔNG KÍCH CHÍNH XÁC VÀ NGOẠN MỤC CỦA MỸ

Nguyễn Doãn Đôn

Báo Đức hôm nay, 04.01.2020 đăng tải tin Tướng chỉ huy quân đội Iran khét tiếng Ghassem Soleimani , Tổng chỉ huy các Biên đội khủng bố rải rác ở nước ngoài mang tên "Al-Kuds" đã bị tan xác, chỉ còn lại duy nhất cái nhẫn mà viên tướng này đeo ở ngón giáp út bên bàn tay trái, để người ta dễ nhận biết.

Báo đưa tin: Vào 0 giờ 30 phút vừa sang ngày thứ 6, 03.01.2020 phi cơ của viên Tướng này đáp xuống sân bay Quốc tế tại Thủ đô Bagdad của Irak. Họ đến từ Syrien hay Lybanon thì chưa rõ. Ra đón viên Tướng và phái đoàn hộ tống này có Phó tổng chỉ huy quân đội du kích nổi dây của Irak là Abu Mahdi al-Muhandis và đám tùy tùng. Khi bọn họ lên xe để về nhà khách thì chưa kịp rời xa ngoài khu vực sân bay đã bị 3 quả rocket từ trên trời chớp nhoáng thiêu hủy trọn cả 2 xe. Trong đó chở 8 người. Cả khách và chủ chầu trời chỉ trong nháy mắt. Lúc đó khoảng 0 giờ 39 phút(sau 9 phút phi cơ hạ cánh).

Trong 8 người đó có cả con rể của viên tướng khét tiếng này.

Lý do viên Tướng lớn và đám tùy tùng của Iran đến thăm Irak lần này là để an ủi, cổ vũ và hứa hẹn giúp đỡ với phe quân nổi loạn taị nước này.

Được biết đây là mệnh lệnh phát ra trưc tiếp từ Tổng thống Trump khi ông đang nghỉ phép đầu Năm tại Florida.

Để 3 quả tên lửa này tìm đúng mục tiêu, diệt một cách ngon lành như trở bàn tay thì quả là phải có sức mạnh ghê gớm được thể hiện qua ngành phát triển công nghệ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực phục vụ Quân sự, cùng với lực lượng tình báo liên kết như mạng nhện của Mỹ trên toàn cầu. Trong vụ này báo chí cho rằng có cả lực lượng Tình báo của Israel tham gia để cung cấp tin cho Lầu năm góc phân tích, tổ chức và ra tay.

Để thành công một cách ngoạn mục trận không kích này là phải kể đến máy bay không người lái siêu hiện đại mang tên "General Atomics MQ-9". Người Đức gọi loại máy bay này là Sensenmann (Thần chết). Máy bay này có giá 15,9 triệu Dollar, có chiều dài 10,9 m, khả năng bay cao tới 15 Km và hoạt động liên tục trên không tới 23 giờ. Nó quay hình và phân tích gửi xuống mặt đất với lượng thông tin nhiều nhanh và chính xác. Dưới bụng và hai cánh được trang bị tên lửa.

Điều khiển nó người ta phỏng đoán là ở Trung tâm "Creech Air Force Base" tại Bang Nevada, Mỹ . Tuy thế cũng có thể điều khiển nó ở những nơi đặt trạm lưu động như trên Lãnh thổ Đức mà vùng Rheinland cũng có quân đội Mỹ đồn trú.

Đặc biệt ở máy bay này là được trang bị máy quay và chụp hình rất chính xác để tìm mục tiêu, thậm chí mục tiêu tìm diệt chỉ nhỏ bé như một cái biển xe. Khi phát hiện ra rồi thì nó tự điều chỉnh bằng tia laser cho tên lửa loại "AGM-114 Hellfire" bất thẩn phóng xuống

Trong trận đánh diệt gọn đối thủ chính xác đến tuyệt vời này thì đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng, điêu luyện và rất tinh vi. Trung tâm điều phối từng bộ phận để kết nối cụ thể như thế nào và ở đâu thì Mỹ không tiết lộ.

Tại sao Mỹ phải ra tay? Bởi theo Lầu năm góc thì Soleimani là một tên tội phạm phải chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc gián tiếp về nhiều vụ khủng bố và cái chết của hàng trăm lính Mỹ và lính Đồng minh.

Việc diệt tên Tướng khét tiếng này cũng là để tuyên bố rằng Mỹ vẫn sẽ tiếp tục dùng mọi biện pháp và sẵn sàng hành động để ra sức bảo vệ an toàn cho người dân Mỹ cùng những nhu cầu cần thiết của mình trên toàn Thế giới.

Tổng thống Trump cũng tuyên bố: Giết viên Tướng này, chẳng qua là Mỹ chỉ để tự vệ mình mà thôi. Lẽ ra Mỹ phải trừ khử từ lâu rồi.

Đây là một tướng lãnh đạo, có tấm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay của trùm khủng bố và đóng vai trò quan trọng trong Chính phủ Iran.

Vì thế Iran sẽ để tang 3 ngày và hứa sẽ trả thù Mỹ. Nhưng trả thù thế nào đây? Quả không phải là đơn giản: Mà có khi lại chuộc thảm hại đau hơn và lớn hơn.

Thưa bạn đọc, Khoa học Quân sự gần đây đã được các Cường quốc chạy đua ngày một mạnh hơn. Bởi nó là đòn quyết định để khẳng định ai sẽ thắng ai. Mỹ đang chi một khoản ngân sách rất lớn vào lực lượng không gian. Chính từ đây mà việc xây dựng Tầu sân bay, tầu ngầm hạt nhân, xe tăng, đại bác, tên lửa vượt Đại dương... hay một đội quân hùng hậu, lấy thịt đè người, đến một lúc nào đó sẽ trở thành vô nghĩa.

Berlin, 04.01.2020

Tổng hợp, biên dịch và khai thác từ báo Đức.

NDĐ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo